ระหว่างวันที่ 3 -4 ตุลาคม 2562 ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมสื่อมวลชนเกษตรฯ นำคณะสื่อมวลชนและกลุ่มเกษตรกร ร่วมผจญภัยไปกับกิจกรรม “ฟอร์ด เรนเจอร์ แกร่ง…ทุกงานเกษตร” โดยเดินทางพิสูจน์สมรรถนะรถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ บนดินแดนแห่งสวนเกษตร ทั้งในภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (2 วัน 3 จังหวัด 3 ภาค) คือที่จังหวัดนครนายก จังหวัดปราจีนบุรี และปิดท้ายที่ เขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

คุณออม-กมลชนก ประเสริฐสม ผอ.ฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย และตลาดอาเซียน กำลังลุยสวนอะโวคาโด ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
คุณออม-กมลชนก ประเสริฐสม ผอ.ฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย และตลาดอาเซียน กำลังลุยสวนอะโวคาโด ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ในโอกาสนี้ “เกษตรก้าวไกล” โดย ลุงพร เกษตรก้าวไกล และ สมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย นำโดย นายกถวิล สุวรรณมณี ได้สัมภาษณ์พิเศษ…คุณออม-กมลชนก ประเสริฐสม ผอ.ฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย และตลาดอาเซียน ในระหว่างที่กำลังลุยสวนมะม่วง “บ้านหมากม่วง เขาใหญ่” ซึ่งเป็นสวนที่สามารถต่อยอดสร้างแบรนด์สวนมะม่วงให้เป็นที่รู้จักกับนักท่องเที่ยวได้ในเวลานี้

ที่บ้านหมากม่วง เขาใหญ่ กับคุณแนน (เสื้อขาว) กับทีมงานฟอร์ดที่พร้อมลุยทุกพื้นที่เกษตรทั่วประเทศ
ที่บ้านหมากม่วง เขาใหญ่ กับคุณแนน (เสื้อขาว) กับทีมงานฟอร์ดที่พร้อมลุยทุกพื้นที่เกษตรทั่วประเทศ
รู้สึกอย่างไรกับคุณแนน บ้านหมากม่วงเขาใหญ่ ที่สามารถพัฒนาเป็นสวนท่องเที่ยวได้

“รู้สึกชื่นชมว่าคุณแนน (คุณแนน-วราภรณ์ มงคลแพทย์ เจ้าของบ้านหมากม่วง เขาใหญ่) เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีคามสามารถ มีความคิดมีไอเดียมีความตั้งใจในการทำงาน แค่เริ่มต้นได้ 5 ปีที่เรียนจบ (เรียนทางด้านการแปรรูปและอาหารปลอดภัย จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) จะเห็นว่ามีทั้งสวนมะม่วง มีทั้งร้านค้าน่า ก็ดูเป็นธุรกิจที่ได้รับความสนใจมาก…เป็นการสร้างแบรนด์ สร้างคุณค่าสินค้าเกษตรที่น่าสนใจมากค่ะ”

ฟอร์ด จะมีส่วนส่งเสริมภาคเกษตรไทยอย่างไรบ้าง

“ก็จริงๆ แล้วเราทราบกันดีว่ารถกระบะเป็นยานพาหนะที่ชาวเกษตรกรใช้กันมาก การที่เรามีรถที่แข็งแรง(แกร่ง)ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายรูปแบบ มีความไว้วางใจได้ว่าจะเป็นเพื่อนคู่ใจในการทำงานของเรา ถือว่าเป็นหลักการสำคัญในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าให้แก่ลูกค้าฟอร์ด ขณะเดียวกันฟอร์ดเองก็ให้ความสำคัญอย่างมากกับการบริการหลังการขายและดูแลลูกลูกค้า มีปัญหาอะไรก็เข้าไปที่ศูนย์ของเราให้ช่างของเราดูแลได้ตลอดค่ะ”

ทีมงานพร้อมลุย
ทีมงานพร้อมลุย
อย่างสโลแกนที่ว่าแกร่งทุกงานเกษตร…ไม่ได้ตั้งขึ้นมาลอยๆ

“คำว่า “แกร่งทุกงานเกษตร” ไม่ได้เป็นสโลแกนที่เราตั้งขึ้นมาลอยๆ เพราะเราจัดกิจกรรมกับสื่อมวลชนเกษตรกับพี่น้องเกษตรกรถึง 4 ปีติดต่อกันแล้ว เราไปเยี่ยมชมสวนเกษตรที่หลากหลาย ทั้งสวนดอกไม้ สวนผลไม้ และคราวนี้เราก็มาสวนผลไม้ มาที่ชุมชนเศรษฐกิจพอเพียง ก็จะเห็นว่าฟอร์ดเรนเจอร์พร้อมลุยไปทุกที่ค่ะ”

“เราเห็นด้วยอย่างยิ่งที่จะนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาภาคการเกษตรไทย…จริงๆ ฟอร์ดอาจเป็นหนึ่งในไม่กี่แบรนด์ที่เข้ามาทำกิจกรรมกับสื่อมวลชนเกษตรอย่างต่อเนื่อง ช่วยส่งเสริมเกษตรกรที่มีศักยภาพ และเป็นตัวอย่างที่ดี อย่างเช่นคุณแนนวันนี้ถือว่าเป็นไอดอลจริงๆ ของคนรุ่นใหม่ หรือว่าครอบครัวเกษตรกรที่มีลูกหลานขึ้นมาดูช่วยแลธุรกิจ แต่นี่ไม่ใช่แค่ช่วยดูแลธุรกิจ แต่ยังต่อยอดธุรกิจสร้างแบรนด์ให้ดีขึ้นอีกด้วย อันนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ฟอร์ดอยากจะทำอย่างต่อเนื่องต่อไป”

ที่สวนโกโก้ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี
ที่สวนโกโก้ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

รายละเอียดเพิ่ม…พร้อมความคิดเห็นของ ลุงพร เกษตรก้าวไกล และ นายกถวิล สุวรรณมณี ชมได้จากคลิปข้างต้นนี้

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated