ในรอบปี 2564 เป็นปีที่ “เกษตรก้าวไกล” ไม่สามารถเดินทางลงพื้นที่เกษตรได้สะดวกนั้น ช่วงเวลานั้นเราได้ใช้วิธี LIVEสดผ่านระบบออนไลน์เป็นส่วนใหญ่ ภายใต้โครงการเกษตรก้าวไกลLIVEฝ่าวิกฤตโควิดทั่วไทย โดยเราได้เดินทางไปเปิดตัวที่ไร่คุณชาย อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี และระหว่างทางที่จะไปถึงไร่คุณชายเพื่อเตรียมงานนั้นเราได้แวะที่สวนฟ้าใส อ.ท่าม่วง ของ คุณเอ “สุรฤทธิ์ กาญจนคชินทร์” เจ้าตำรับปลูกทุเรียนไม่ตาย ซึ่งเคยได้สร้างความฮือฮากับคลิป “ทำไมทุเรียนตาย? พบวิธีปลูกทุเรียนสูตรโบราณ โดยมหาบัณฑิตแปลงร่างมาขายพันธุ์ทุเรียน” https://youtu.be/SNeU0MSoZy0

จากคลิปนี้ก็ได้มีการติดตามเรื่องราวของคุณเอ หรือ “อาจารย์เอ” มาฝากผู้สนใจเป็นระยะ เพราะอาจารย์ทิ้งท้ายไว้ว่าจะสอนวิธีปลูกทุเรียนในเข่งให้ออกลูก และการปลูกทุเรียนยกโคกแบบคนขี้เกียจ นั่นจึงเป็นที่มาของคลิปนี้ คือการปลูกทุเรียนในเข่งสูตรดินพิเศษ(ตามรายละเอียดในคลิป) ซึ่งในวันดังกล่าว (13 มิถุนายน 2564) เราได้ LIVE สด เนื่องจากมีเวลาจำกัด ได้นัดเกษตรจังหวัดกาญจนบุรีและเกษตรอำเภอไทรโยคที่รออยู่ที่ไร่คุณชาย

สรุปว่าเป็นคลิปที่ไม่ได้เตรียมการอะไรมากนัก แต่จากเนื้อหาสาระที่ได้ก็ได้รับความสนใจ จนกลายเป็นคลิปที่ได้รับความนิยมสูงสุด สามารถบรรลุ 1 ล้านวิว ภายใน 6 เดือน..จึงขอขอบคุณผู้ติดตามรับชมทุกท่านมา ณ โอกาสนี้..ส่วนท่านที่ยังไม่ได้รับชมก็เชิญชมได้ครับ

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated