ลุงเล็ก-เสน่ห์ ลมสถิตย์ CEO แห่งเสน่ห์พันธุ์ไม้ ทำกิจการขยายพันธุ์กิ่งไม้ขายมาหลายปีดีดัก ตลาดหลักเคยอยู่ที่จตุจักร แต่พอโควิดมาดักก็หันมาปักหลักอยู่ที่บ้าน ซึ่งก็คือที่สวน…วันนี้พลิกบ้านพลิกสวนเป็นที่ผลิตและที่ขาย…วิธีการขายของลุงเล็กก็คือขายผ่านระบบออนไลน์ และจัดส่งโดยผ่านไปรษณีย์ไทยเป็นหลัก ซึ่งการขนส่งนั้นบางครั้งก็มีข่าวว่ากล่องใส่ต้นไม้พัง บางครั้งต้นไม้หัก ลุงเล็กจึงเก็บตกจากตรงนั้นมาพัฒนาวิธีการแพ็คต้นไม้ของตนให้แข็งแรงทนแรงกระแทกที่อาจเกิดมีขึ้น ดังรายละเอียดจากคลิปนี้

ลุงเล็ก สวนเสน่ห์พันธุ์ไม้
ลุงเล็ก สวนเสน่ห์พันธุ์ไม้

หลายท่านก็อาจใช้วิธีแพ็คแบบนี้อยู่แล้ว หรือบางท่านก็อาจแพ็คดีกว่านี้ แต่ถือเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันเพื่อให้พี่น้องเกษตรกรไทยที่ยังไม้ได้ลงมือทำจะได้เป็นแนวทางและเกิดการพัฒนาต่อไปลุงเล็กโชว์วิธีแพ็คต้นไม้ลงกล่อง..ทดสอบให้ดูกรณีขนส่งโหดๆก็ยังอยู่ได้ลุงเล็กโชว์วิธีแพ็คต้นไม้ลงกล่อง..ทดสอบให้ดูกรณีขนส่งโหดๆก็ยังอยู่ได้

(คลิปนี้ตัดมาเฉพาะวิธีแพ็ค—ส่วนเรื่องการขายออนไลน์และที่เกี่ยวเนื่องขอให้ดูคลิปLIVEสดที่เป็นต้นฉบับ https://youtu.be/B_EkevwSzGg)ลุงเล็กโชว์วิธีแพ็คต้นไม้ลงกล่อง..ทดสอบให้ดูกรณีขนส่งโหดๆก็ยังอยู่ได้

อนึ่ง สวนลุงเล็กเสน่ห์พันธุ์ไม้ เป็นแหล่งรวบรวมสายพันธุ์มะม่วงเด่นๆของต่างประเทศมากที่สุดสวนหนึ่ง จนเป็นที่รู้จักกันดีในวงการ โดยเฉพาะการทาบกิ่งแบบตอเปลือยเป็นจุดเด่นของสวน และยังเป็นสวนแรกๆที่นำพันธุ์ฝรั่งหงเป่าสือมาเผยแพร่ขยายพันธุ์ขายให้กับผู้สนใจเมื่อเกือบ 10 ปีมาแล้ว ปัจจุบันได้เริ่มขยายพันธุ์ขึ้นมาอีกครั้งหนึ่งหลังจากที่มีผู้สนใจสอบถามเข้ามาจำนวนมาก รวมทั้งฝรั่งไต้หวันสายพันธุ์อื่นๆที่น่าสนใจลุงเล็กโชว์วิธีแพ็คต้นไม้ลงกล่อง..ทดสอบให้ดูกรณีขนส่งโหดๆก็ยังอยู่ได้

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated