หนังสืออาหารใต้ “หรอยจังฮู้” สูตรแม่ลุงพร ทั้งคาวหวานกว่า 200 สูตร สั่งซื้อได้แล้ว
หนังสืออาหารใต้ “หรอยจังฮู้” สูตรแม่ลุงพร ทั้งคาวหวานกว่า 200 สูตร สั่งซื้อได้แล้ว

เรื่องโดย ลูกลุงพร

หนังสือเล่มนี้ชื่อเต็มๆว่า “ภูมิปัญญาอาหารไทยภาคใต้ ชุดเคล็ดลับจากแม่ หรอยจังฮู้ (อร่อยที่สุดในโลก)” ชื่อยาวยังกับรถไฟสายใต้ แรกเริ่มเดิมทีนั้น จัดจำหน่ายโดย ซีเอ็ดบุ๊ค ตามหลักฐานภาพที่ปรากฏ แต่หนังสือขาดตลาดมานานแสนนาน

ประจวบกับยุคดิจิทัล หลายคนหันไปใช้บริการค้นหาสูตรอาหารจากกูเกิ้ล แต่ก็นั่นแหละครับ จะให้ขลังมันก็ต้องมีตำราของแท้อยู่ในมือ โดยเฉพาะสูตรที่รวบรวมไว้ในหนังสือเล่มนี้ขลังมาก เพราะว่าเป็นตำรับพื้นบ้านจากประสบการณ์จริงของ 3 พี่น้อง คือ แม่ถิ้ง-พริ้มพร้อม พงศาปาน (แม่ลุงพร สอนอาชีพ) อาจารย์โสภา คงพูล และ อาจารย์สุดา เทพเกลี้ยง ทั้ง 3 พี่น้อง เป็นลูกสาวของ คุณแม่อบ ห้วนแจ่ม ซึ่งทำมาค้าขายอาหารขนมนมเนยในหมู่บ้าน แบบหาบไปขายตามบ้าน และส่งต่อภูมิปัญญาเหล่านี้มายังลูกๆทั้ง 3 พี่น้อง

เนื้อหาโดยสังเขป (คัดมาจากซีเอ็ดบุ๊ค)

หนังสือเล่มนี้ ได้รวมสูตรอาหารปักษ์ใต้กว่า 200 รายการ เป็นตำรับพื้นบ้านจากประสบการณ์จริงของ 3 พี่น้อง ซึ่งเป็นการรวบรวมขึ้นจากภูมิปัญญาของบรรพบุรุษในท้องถิ่นบ้านเกิด โดยยึดหลักจากประสบการณ์ ในเล่มได้ให้ข้อมูลของส่วนประกอบและวิธีทำอาหารปักษ์ใต้แต่ละเมนูอย่างละเอียด พร้อมทั้งแนะนำเคล็ดลับน่ารู้เกี่ยวกับการทำอาหารมากมาย หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบอาหารปักษ์ใต้แล้วละก็ นี่คือหนังสือที่คุณไม่ควรพลาด!

สารบัญ

บทที่ 1 บทความพิเศษ

บทที่ 2 แกงส้ม

บทที่ 3 แกงกะทิ

บทที่ 4 แกงคั่วเผ็ด

บทที่ 5 ต้มจืดและต้มกะทิ

บทที่ 6 ทอด-ผัด-ปิ้ง

บทที่ 7 น้ำพริก

บทที่ 8 ยำ

บทที่ 9 ขนมปักษ์ใต้

บทที่ 10 ขนมประเพณี

บทที่ 11 แกงงาน

บทที่ 12 ถนอมอาหาร

ขอบอกคร่าวๆกันเพียงแค่นี้ ท่านผู้สนใจขอให้ดูจากภาพประกอบว่าในสารบัญอัดแน่ไปด้วยแกงหรือขนมอะไรบ้าง

ขอบอกว่าจากราคาเล่มละ 320 บาท เราไม่ขาย แต่จะขายเพียงเล่มละ 200 บาท รวมค่าจัดส่งทั่วประเทศ(ส่งถึงครัว) ถ้าซื้อพร้อมกัน 3 เล่ม คิดราคาเพียง 500 บาท

สามารถสั่งซื้อผ่านออนไลน์ได้ที่ โทร.ไลน์ 0897877373 (คุณภัทรานิษฐ์) จะจัดส่งให้ทุกวันเสาร์ รับรองว่าแค่อ่านก็อร่อยแล้ว ยิ่งถ้าได้ลงมือทำยิ่งอร่อยขอบอก และถ้าลงมือทำแล้วติดขัดประการใดก็ยังโทร.ถามได้อีก รีบสั่งซื้อกันได้นะครับ

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated