คลิปข่าวเกษตรในช่องยูทูปเกษตรก้าวไกลยอดวิว 1.5 ล้านต่อเดือน ใครจะให้รีวิวสินค้าเชิญได้
คลิปข่าวเกษตรในช่องยูทูปเกษตรก้าวไกลยอดวิว 1.5 ล้านต่อเดือน ใครจะให้รีวิวสินค้าเชิญได้

เรื่อง/ภาพ : ลุงพรครับ

วันนี้เป็นวันสงกรานต์เป็นวันปีใหม่ไทยประจำปี 2566 ปีนี้คงจะคึกคักกันทุกจังหวัดทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย เพราะว่ามีการเลือกตั้งใหญ่ด้วยครับ เป็นการเลือกตัวแทนของเราที่จะไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร์ ท่านคิดว่าใครคนไหนที่จะไปทำหน้าที่แทนท่านได้ก็ให้เลือกคนนั้นครับ

ผมเองไม่บังอาจชี้แนะชี้นำใดๆ ขอให้เป็นสิทธิส่วนบุคคลของแต่ละท่าน

แต่ที่ผมพอจะชี้แนะชี้นำได้บ้างก็คือ การเลือกใช้สื่อ เพื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ครับ ที่นิยมในเวลานี้ก็ไม่พ้นสื่อออนไลน์ เพราะว่าทุกคนเปิดดูได้ผ่านโทรศัพท์มือถือและทุกคน(ส่วนใหญ่)มีติดตัวอย่างน้อยก็ 1 เครื่องครับ

สื่อออนไลน์ที่ว่าก็มีหลากหลายแฟลตฟอร์มตามที่นิยมชมชอบ ไล่มาตั้งแต่เว็บไซต์ ยูทูป เฟสบุ๊ค ไลน์ และที่มาแรงแซงทางโค้งก็คือ ติ๊กต๊อก

ที่กล่าวมานี้ “เกษตรก้าวไกล” ของเรามีหมดครับ ตรงนี้แหละที่ว่าผมสามารถแนะนำได้โดยตรง แต่จะแนะนำลงลึกไปที่ช่องยูทูปก่อนครับ ชื่อช่องว่า “เกษตรก้าวไกลไปด้วยกัน” รู้จักไหมครับ

ช่องนี้เขานำเสนอคลิปข่าวเกษตรล้วนๆเลยครับ ถ้าไม่ใช่เกษตรไม่ใช่เรา..เดิมนั้นก็ตั้งใจจะชื่อเกษตรก้าวไกลตามชื่อเว็บไซต์ แต่ไปๆมาๆชื่อเดียวกันมีซ้ำกันเยอะ ก็เลยเติมคำว่า “ไปด้วยกัน” เข้าไปเพื่อให้ค้นหาได้ง่าย ไม่ซ้ำใครครับ

(ขออภัยที่ต้องนำข้อมูลมาเผยแพร่ ซึ่งมีชื่อองค์กรต่างๆ ปรากฎอยู่ แต่เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครับ)

ผมเปิดดูข้อมูลหลังบ้านล่าสุด(13เมษายน2566) มีผู้ติดตาม 2.78 แสนคน จำนวนการดู 28 วันที่ผ่านมา(1เดือน) 1.5 ล้านวิว จากจำนวนทั้งหมด 905 วิดีโอ โดยพบว่าเดือนหลังๆมานี้ คลิปสั้น(SHORTS) ความยาวไม่เกิน 1 นาที มาแรงมากครับ จึงอยากจะสื่อไปยังเพื่อนๆ ยูทูปเปอร์ทั้งหลายว่าอย่ามองข้าม SHORTS เป็นอันขาด และเวลานี้คลิปสั้นที่ว่าสามารถเปิดทำรายได้มาตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ถ้าเทียบอันดับช่องยูทูปในประเทศไทย เกษตรก้าวไกลติดอันดับ 3,935 เทียบอันดับโลก 164,011 และถ้าเทียบอันดับเฉพาะช่องที่นำเสนอข่าวสารด้านการเกษตรในประเทศไทยเราก็จะติดอันดับหลักร้อย…

ทำไมต้องยกตัวอย่างช่องยูทูปเกษตรก้าวไกลไปด้วยกันก่อนครับ เพราะว่าเคยทดลองไปสัมภาษณ์หรือรีวิว สินค้าด้านการเกษตรหลายอย่าง โดยเฉพาะบรรดาต้นพันธุ์กิ่งพันธุ์ผลไม้ เกษตรกรบอกว่าได้ผลดีมาก ขายเกลี้ยงหมดร้านก็เคยมีมาแล้ว

(ตัวอย่างคลิป รีวิวชีวภัณฑ์ทุเรียน สุดลือลั่นสนั่นวงการ)

นี่ก็มีเกษตรกรติดต่อมาบอกว่าให้ช่วยมารีวิวผลไม้แปลกๆผลไม้พันธุ์ใหม่ๆให้หน่อย จะมีค่ารถค่าราให้ มีที่พักอาหารการกินให้ ขอบอกวาไม่กล้าที่จะรับเลยครับ เพราะว่าที่ผ่านมานั้นฟรีทุกรายการ ถ้ารับเงินน่าจะพูดไม่ค่อยออกครับ (แต่อนาคตก็ไม่แน่นัก เพราะว่าฝึกปรือการพูดพอได้แล้ว 555)

แต่ถ้าเป็นสินค้าของบริษัทห้างร้านตรงนี้ยินดีรับรีวิวิเลยครับ แต่ขอให้เน้นความรู้ให้กับเกษตรกรหรือผู้รับชมด้วย ที่ผ่านมาก็มีอยู่หลายเจ้าครับที่ให้ความไว้วางใจ

(ตัวอย่างคลิป SHORTS ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเวลานี้)

แต่ที่ไม่ค่อยให้ความไว้วางใจก็คือ บรรดาเอเจนซี่โฆษณาทั้งหลาย ติดต่อมามากในช่วงเวลาที่ผ่านมา แต่ยังใช้บริการของเราน้อยมาก เข้าใจว่าบรรดาเอเจนซี่เหล่านี้ ซึ่งเป็นตัวแทนของของบริษัทชื่อดังทั้งหลาย จะต้องคัดเลือกที่เหมาะสมที่สุดครับ

สรุปปิดท้ายครับ ว่าจะเขียนสั้นๆก็ยาวจนได้..ฝากไปถึงบริษัทห้างร้าน หรือเอเจนซี่โฆษณาต่างๆ ต้องการให้รีวิวสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ใดๆที่เป็นประโยชน์ต่อกลุ่มเกษตรเชิญติดต่อมาได้..ราคามิตรภาพ..และจะลงคลิปผ่านช่องทางต่างๆ ไม่เฉพาะช่องยูทูป ทั้งคลิปยาวคลิปสั้นเราจัดสรรลงได้หมด…โปรดไว้วางใจเกษตรก้าวไกล โดย ลุงพร เกษตรก้าวไกล ขวัญใจคนเดิมนะครับ

หรือคลิกดูช่องและตัวอย่างคลิปแบบเต็มๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/channel/UCI4j4741U1XL_v9UZdWgqNQ

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated