ที่บ้านหมากม่วง เขาใหญ่ กับคุณแนน (เสื้อขาว) กับทีมงานฟอร์ดที่พร้อมลุยทุกพื้นที่เกษตรทั่วประเทศ
ที่บ้านหมากม่วง เขาใหญ่ กับคุณแนน (เสื้อขาว) กับทีมงานฟอร์ดที่พร้อมลุยทุกพื้นที่เกษตรทั่วประเทศ

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 3 -4ตุลาคม 2562 – ฟอร์ด ประเทศไทย นำคณะสื่อมวลชนและกลุ่มเกษตรกรร่วมผจญภัยไปกับกิจกรรม “ฟอร์ด เรนเจอร์ แกร่ง…ทุกงานเกษตร” โดยเดินทางพิสูจน์สมรรถนะรถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ ที่มาพร้อมขุมพลังที่เหนือชั้นและเทคโนโลยีอันชาญฉลาดที่ตอบสนองต่อการขับขี่อย่างยอดเยี่ยมในเส้นทางสมบุกสมบัน ทั้งทางเรียบและออฟโรด สมกับคำนิยามรถกระบะ “เกิดมาแกร่ง” พร้อมฝ่าฟันทุกอุปสรรค เพื่อเยี่ยมชมสวนเกษตรและพูดคุยกับเกษตรกรทั้งในภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือฟอร์ด เรนเจอร์ พาลุยสวนเกษตร

ฟอร์ด เรนเจอร์ พาลุยสวนเกษตรบ้านทุ่งกระโปรง จ.นครนายก

หลังจากซักซ้อมความเข้าใจก่อนออกเดินทางที่สโมสรราชพฤกษ์ ย่านหลักสี่ คณะสื่อมวลชนออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ จ. นครนายก โดยมีจุดหมายแรก คือ ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนบ้านทุ่งกระโปรง อ.บ้านนา ที่นี่มีผู้ใหญ่สมหมาย เกตุแก้ว เป็นไกด์นำเยี่ยมชม ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้ในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ ระดับอำเภอ ชุมชนบ้านทุ่งกระโปรงมีความโดดเด่นจากการ เป็นชุมชนที่ริเริ่มปรับเปลี่ยนจากการเกษตรเชิงเดี่ยวเป็นเกษตรอินทรีย์แบบผสมผสานและเกษตรทฤษฎีใหม่ โดยมุ่งเน้นให้คนในชุมชนพึ่งตนเองได้ และผลผลิตทางการเกษตรที่สดใหม่ปลอดสารพิษของชุมชนบ้านทุ่งกระโปรงด้วยฟอร์ด เรนเจอร์ พาลุยสวนเกษตรฟอร์ด เรนเจอร์ พาลุยสวนเกษตร

ชมสวนโกโก้ จ.ปราจีนบุรี

หลังจากนั้น สื่อมวลชนมุ่งหน้าเยี่ยมชมสวนโกโก้ ของคุณฐาณุพงษ์ ชินธนะชัยรัตน์ เกษตรกรยุคใหม่ ณ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี โกโก้เป็นพืชยืนต้นที่ดูแลไม่ยุ่งยากเหมาะกับสภาพอากาศร้อนชื้นของไทย โรคพืชและแมลงศัตรูรบกวนน้อย ใช้น้ำไม่มาก ออกลูกดกทั้งปี โดยสวนโกโก้แห่งนี้มีพื้นที่ประมาณ 5 ไร่ เริ่มปลูกโกโก้จำนวน 600 ต้น เป็นสวนโกโก้แบบอินทรีย์ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยสวนโกโก้แห่งนี้ ได้เข้าร่วมกับโครงการส่งเสริมการปลูกโกโก้ออแกนิคของบริษัท เอทีเอ โปรดักส์ จำกัด เพื่อทำการส่งออกและแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์โกโก้ระดับพรีเมี่ยมต่อไปฟอร์ด เรนเจอร์ พาลุยสวนเกษตร

ฟอร์ด เรนเจอร์ พาลุยสวนเกษตรเที่ยวบ้านหมากม่วง เขาใหญ่

เช้าวันที่สอง คณะสื่อมวลชนได้ไปเยี่ยมชมบ้านหมากม่วง (The Mango House Farm) ฟาร์มมะม่วงที่ดำเนินงานโดยเกษตรไทยยุค 4.0 ที่ต่อยอดธุรกิจการปลูกมะม่วงของครอบครัวมานานกว่า 20 ปี ให้กลายเป็นธุรกิจแบบครบวงจร ที่นี่เราได้ฟังแนวคิดการสร้างแบรนด์สินค้าเกษตรและการทำเกษตรสมัยใหม่ โดยคุณแนน-วราภรณ์ มงคลแพทย์ บัณฑิตสาขาวิทยาศาสตร์การอาหาร และเกษตรไทยรุ่นลูก ซึ่งเป็นผู้ต่อยอดธุรกิจของครอบครัว เล็งเห็นโอกาสและการเพิ่มมูลค่าผลผลิตด้วยการแปรรูปมะม่วงเป็นสินค้าต่างๆ เช่น ไอศกรีมมะม่วงพุดดิ้ง มะม่วงลอยแก้ว แยมมะม่วง น้ำมะม่วง มะม่วงกวนกล้วยอบน้ำสมุนไพร รวมถึงข้าวเหนียวมะม่วงสูตรเฉพาะของฟาร์ม และกำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะม่วงอีกหลายที่ชวนให้เราต้องติดตาม

ฟอร์ด เรนเจอร์ พาลุยสวนเกษตรฟอร์ด เรนเจอร์ พาลุยสวนเกษตรดูงานปลูก อะโวคาโด สวนลุงแดง

หลังจากนั้น คณะสื่อมวลชนเดินทางไปเยี่ยมชมสวนอะโวคาโด (สวนคุณแดง) ที่ อ.ปากช่อง จ. นครราชสีมา เป็นสวนอะโวคาโด ของคุณสำเริง กลั่นกลิ่น ทราบว่าได้รับพันธุ์อะโวคาโดจากสถานีวิจัยพืชสวนปากช่องและพันธุ์จากโครงการหลวงทางภาคเหนือมาทดลองปลูกอย่างต่อเนื่อง จนมีต้นอะโวคาโดมากกว่า 500 ต้น โดยจะปูกแซมในสวนน้อยหย่าเพชรปากช่อง ต้นหนึ่งจะให้ผลผลิต 300-500 กิโลกรัม โดยจะให้ผลผลิตประปรายตลอดทั้งปี และจะมากที่สุดในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงเดือนกันยายน นอกจากนี้ สวนแห่งนี้ยังมีต้นอะโวคาโดพันธุ์พิเศษ “พันธุ์บลูนี่” มีลักษณะผลใหญ่ คุณภาพดี รสชาติอร่อย ซึ่งมีปลูก ณ สวนแห่งนี้เพียงที่เดียวเท่านั้นฟอร์ด เรนเจอร์ พาลุยสวนเกษตรฟอร์ด เรนเจอร์ พาลุยสวนเกษตรฟอร์ด เรนเจอร์ พาลุยสวนเกษตร

ปิดท้ายที่ ไร่สุวรรณ นครราชสีมา

จากนั้นคณะเดินทางก็มุ่งหน้าต่อไปยังศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หรือรู้จักกันในชื่อ “ไร่สุวรรณ” เพื่อเข้าเยี่ยมชมพื้นที่การปลูกข้าวโพดและข้าวฟ่าง โดยรถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ ซึ่งมีพื้นที่กว่าสองพันไร่ บนพื้นที่ลาดเชิงเขาหินปูน ทำให้สื่อมวลชนได้สัมผัสถึงสมรรถนะอันดีเยี่ยมด้วยระบบช่วงล่างของฟอร์ด เรนเจอร์ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อลดการโคลงตัว มอบการควบคุมและการทรงตัวที่ยอดเยี่ยม พร้อมด้วยเหล็กแชสซีส์แข็งแกร่งพิเศษเสริมระบบกันสะเทือนมอบการควบคุมและความสะดวกสบายเหนือชั้น อีกทั้งยังขับขี่ง่าย ปลอดภัย ด้วยระบบพวงมาลัยผ่อนแรงแบบไฟฟ้า (EPAS) และระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS) ก่อนกลับ สื่อมวลชนและเกษตรกรได้มีโอกาสซื้อผลผลิตจากสถาบันวิจัยฯ รวมถึงผลิตภัณฑ์ข้าวโพดแปรรูปต่างๆ เป็นของฝากก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ

“เราเชื่อมั่นว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ พร้อมเป็นพาหนะคู่ใจที่ร่วมฝ่าฟันทุกอุปสรรคร่วมกับเกษตรกรไทยไปด้วยกัน” นางสาวกมลชนก ประเสริฐสม (คนขวาสุด) ผอ.ฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว
“เราเชื่อมั่นว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ พร้อมเป็นพาหนะคู่ใจที่ร่วมฝ่าฟันทุกอุปสรรคร่วมกับเกษตรกรไทยไปด้วยกัน” นางสาวกมลชนก ประเสริฐสม (คนขวาสุด) ผอ.ฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

“ฟอร์ด ประเทศไทย มุ่งมั่นที่จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย สมรรถนะการขับขี่ที่พร้อมลุยในพื้นที่สมบุกสมบัน โดยเฉพาะในพื้นที่การเกษตร ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบสนองต่อความต้องการของพี่น้องเกษตรกร ทั้งการบรรทุก ลากจูง รวมถึงเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยที่ถูกติดตั้งมาเพื่อผู้ขับขี่ ที่สำคัญ ฟอร์ด เรนเจอร์ มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตามความต้องการใช้งาน ในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้อย่างง่ายๆ เราเชื่อมั่นว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ พร้อมเป็นพาหนะคู่ใจที่ร่วมฝ่าฟันทุกอุปสรรคร่วมกับเกษตรกรไทยไปด้วยกัน” นางสาวกมลชนก ประเสริฐสม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย และตลาดอาเซียน กล่าวฟอร์ด เรนเจอร์ พาลุยสวนเกษตรฟอร์ด เรนเจอร์ พาลุยสวนเกษตรฟอร์ด เรนเจอร์ พาลุยสวนเกษตร

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated