เกษตรก้าวไกล MOU เกษตรกรไทย

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2566 เว็บไซต์เกษตรก้าวไกลได้นำเสนอความเคลื่อนไหวของเพจข่าวเกษตรก้าวไกลไปด้วยกัน ว่ามียอดเข้าถึง 4.8 ล้าน/เดือน ถัดจากนั้นยอดเข้าถึงของเราก็พุ่งพรวด วันที่ 2 สิงหาคมเปิดดู..ไต่ขึ้นไปเป็น 10 ล้าน แค่ใช้เวลาเพียงครึ่งเดือนนิดๆ

ส่วนยอดผู้ติดตาม จาก 1.5 แสนเศษ ก็เป็น 1.6 แสน เฉลี่ยเพิ่มครึ่งเดือนเกือบ 1 หมื่นคน เป็นสิ่งที่ต้องนำมาวิเคราะห์และแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน เพราะต้องยอมรับความจริงว่า โลกยุคใหม่เชื่อมถึงกันหมด ทุกคนเป็นสื่อได้ ไม่ว่าคนตัวเล็กตัวใหญ่มีทุนไม่มีทุน โดยเฉพาะสื่อโซเชียลมีเดียที่นับวันจะแข่งขันกันสูง ทุกคนเข้าไปใช้ได้แบบไม่ต้องลงทุน และสื่อยักษ์ใหญ่ในประเทศไทยหรือทั่วโลกก็ต้องพึ่งพาสื่อเหล่านี้

หันมาที่เพจเกษตรก้าวไกลไปด้วยกัน เป้าหมายใหญ่ของเรา “เกษตรคือประเทศไทย” ทำทุกวิถีทางที่จะช่วยกระจายข่าวเกษตรของประเทศไทยไปยังชาวโลก เพราะเรามั่นใจว่าการเกษตรนี่แหละที่เป็นความถนัดของคนไทยและยืนมาได้ทุกวันนี้ก็เพราะเรามีข้าวปลาอาหารที่อุดมสมบูรณ์

ทำอย่างไรให้เรื่องราวของพี่น้องเกษตรกรไทยกระจายไปทั่วโลกให้เขาเห็นว่าบ้านเราทำการเกษตรด้วยภูมิปัญญาที่สืบทอดกันมารุ่นสู่รุ่น อยากกินอาหารที่ปลอดภัย อยากเที่ยวเมืองเกษตรที่เน้นธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ต้องมาเที่ยวประเทศไทยหรือสั่งซื้อสินค้าเกษตรจากประเทศไทย

เราเกษตรกรไทยทุกคนช่วยกันเสนอข่าวได้ครับ

พลิกมาที่เพจเกษตรก้าวไกลไปด้วยกัน เราพบว่าคนที่เข้ามาติดตาม เริ่มมาจากทั่วโลก จากเดิม 10 อันดับแรก จะมีเฉพาะประเทศเพื่อนบ้าน แต่ล่าสุดประเทศต่างๆ เริ่มเข้ามาติดตาม..ขยายไปถึงพี่น้องเกือบทั่วโลกแล้วครับ

นี่แสดงว่าสื่อโซเชียลมีเดียเข้าถึงเชื่อมต่อคนทั่วโลก

ใครที่ติดตามจะเห็นว่าบางช่วงเรามีการรีวิวปอกทุเรียน กินทุเรียน เพราะว่าเราต้องการให้ทุกคนตื่นตัว ช่วยกันรีวิวสินค้าของพี่น้องเกษตรกรไทย อย่างทุเรียนนั้นเราจุดติดกับพี่น้องชาวจีนแล้ว เราก็ต้องทำให้พี่น้องประเทศอื่น ๆ เขารู้จัก อยากกินทุเรียนไทยบ้าง

ทุกคนทำได้ครับ ช่วยกันคนละไม้คนละมือ…เกษตรคือประเทศไทย ครับ

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated