ร่วมเดินหน้า “เกษตรก้าวไกลดอทคอม”
พรศักดิ์ พงศาปาน หรือ "ลุงพร สอนอาชีพ" ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ "เกษตรก้าวไกลดอทคอม" กับ คุณถวิล สุวรรณมณี อดีตนายกสมาคมสื่อมวลชนเกษตรฯ...กำลังประกาศหาผู้ร่วมทางที่จะเดินหน้าไปด้วยกัน

เกษตรก้าวไกลดอทคอม…ได้เริ่มออกเดินทางเมื่อเดือนธันวาคม 2557 และได้ปรับปรุงครั้งใหญ่ เมื่อเดือนธันวาคม 2558 ช่วงนั้นเราหยุดเดินเครื่องไประยะเวลาหนึ่ง เพื่อที่จะค้นหา “จุดลงตัวใหม่”  คือรูปแบบของเว็บไซต์จะต้องสอดรับกับกลุ่มผู้อ่านออนไลน์ โดยเฉพาะผู้อ่านผ่านโทรศัพท์มือถือ  เรายอมนับ 1 ใหม่ เพื่อที่จะนับถึง 10 และทำในสิ่งที่ดีกว่า ยิ่งใหญ่กว่า และในที่สุดวันที่ 9 เมษายน 2559 (เดือนมหามงคลสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และเดือนแห่งปีใหม่ไทย) โฉมใหม่ก็ได้ปรากฏขึ้นดังที่ท่านได้เห็นอยู่ในขณะนี้…(อ่านแนวคิดและแรงบันดาลใจของผู้ก่อตั้งได้ที่ http://goo.gl/AP0LIc)

“เกษตรก้าวไกลไปด้วยกัน…ไกลแค่ไหนก็จะไปให้ถึง”

กับเกษตรกรดีเด่นแห่งชาติสาขาอาชีพทำนา ปี 55...คุณไพโรจน์ พ่วงทอง แห่งเพชรบุรี
กับเกษตรกรดีเด่นแห่งชาติสาขาอาชีพทำนา ปี 55…คุณไพโรจน์ พ่วงทอง แห่งเพชรบุรี

ตลอดระยะเวลา 2 เดือนเศษ ที่เราได้มุ่งมั่นพัฒนาภายใต้รูปแบบเว็บไซต์โฉมใหม่ เราพบว่าผู้อ่านเพิ่มมากขึ้นเป็นระยะๆ แต่ก็นั่นแหละครับ มันยังไม่มากพอที่จะทำให้ภาคเกษตรของเราเติบโตอย่างยิ่งใหญ่ตามเจตนารมย์ที่เราวางไว้ เราพบว่ามีองค์ความรู้อีกมากที่ยังไม่ถูกนำมาเผยแพร่เพื่อยังประโยชน์แก่เกษตรกรและภาคเกษตรโดยรวม

กับเกษตรกรเลี้ยงปลากระพงในกระชังแห่งลุ่มน้ำแม่กลอง
กับเกษตรกรเลี้ยงปลากระพงในกระชังแห่งลุ่มน้ำบางปะกง
พบกลุ่มผู้เลี้ยงกุ้งก้ามกรามบ้านตาลเดี่ยว อ.ดอนยายหอม จ.นครปฐม
พบกลุ่มผู้เลี้ยงกุ้งก้ามกรามบ้านตาลเดี่ยว อ.ดอนยายหอม จ.นครปฐม
  • เรื่องแรกคือ สรรพกำลังของเรายังน้อยนิด เมื่อเปรียบเทียบกับภารกิจอันยิ่งใหญ่ “เกษตรคือประเทศไทย” เราจึงตัดสินใจที่จะประกาศหา “คนข่าว” หรือ “ผู้ร่วมอุดมการณ์” ที่พร้อมจะเดินหน้าไปทิศทางเดียวกัน
  • เรื่องที่สองคือ พันธมิตรทางธุรกิจ เราต้องการผู้ที่มองเห็นว่า “เกษตรคือประเทศไทย” มาร่วมสนับสนุนหรือเป็นสปอนเซอร์(ลงโฆษณา)ให้หน้าเว็บไซต์ของเรา ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐหรือภาคเอกชนเราขอเชิญชวน (ตอนนี้เราเริ่มได้รับแรงใจบ้างแล้ว เช่น ฟอร์ดประเทศไทย http://www.ford.co.th/trucks/new-ranger/models#step=1)
จับมือกับ คุณลุงทินกร ศิริสมบัติ เกษตรดีเด่นแห่งชาติสาขาอาชีพเลี้ยงสัตว์ ปี 2554...เลี้ยงโคนมที่บ้านป่าเต็ง
กับ คุณลุงทินกร ศิริสมบัติ เกษตรดีเด่นแห่งชาติสาขาอาชีพเลี้ยงสัตว์
ปี 2554…เลี้ยงโคนมที่บ้านป่าเต็ง
  • เรื่องที่สามคือ เราต้องการผู้ร่วมทุน เนื่องจากในอนาคตอันใกล้นี้ “เศรษฐกิจดิจิทัล” จะเข้ามามีบทบาทต่องสังคมไทยสูงมาก เราจึงต้องการขยายงานให้ครอบคลุม สื่อโฆษณาออนไลน์ (Online Advertising) ทั้งบริการรับจัดทำ และวางแผนโฆษณาออนไลน์ให้กับกลุ่มธุรกิจเกษตรต่างๆ อีกทั้งรับผลิตวิดีโอคอนเทนต์ (Digital Video) รวมทั้งบริการรับจัดกิจกรรมทางการตลาด และอบรมสัมมนาทางการเกษตรที่น่าสนใจ (ในเรื่องนี้เราจำเป็นต้องมีผู้ร่วมทุนที่มีความรู้ความเข้าใจ และทุนในที่นี่ไม่ได้หมายความเป็นเงินทองเพียงอย่างเดียว)
  • วันนี้ลงเรือ...ลุยสวนมะนาวย่านบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร
    วันนี้ลงเรือ…ลุยสวนมะนาวย่านบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

จะขอเข้าร่วมเดินหน้าได้อย่างไร?

ผู้สนใจเข้าร่วม…สามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 081 3090599 (ลุงพร) Id Line : 0813090599 หรือ อีเมล์ : lungpornku2@gmail.com

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated