อยากเลี้ยงกุ้งก้ามแดง ต้องอ่านหนังสือ 3 เล่มนี้ สำนักพิมพ์นาคาจัดเต็ม!
คุณอภิชาติ ศรีสอาด บรรณาธิการอำนวยการสำนักพิมพ์นาคา กับหนังสือกุ้งก้ามแดงที่กำลังขายดี

คุณอภิชาติ ศรีสอาด บรรณาธิการอำนวยการสำนักพิมพ์นาคา เปิดเผยว่า กระแสการเลี้ยงกุ้งก้ามแดงในรอบ 1-2 ปีมานี้แรงมาก แต่ยังมีข้อมูลต่างๆไม่ชัดเจนว่าจะสามารถพัฒนาเป็นสัตว์น้ำเศรษฐกิจได้หรือไม่ ในฐานะที่สำนักพิมพ์นาคาที่ได้ดำเนินการจัดพิมพ์หนังสือด้านเกษตรที่หลากหลาย จึงได้ออกตระเวนเก็บข้อมูลตามกลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์น้ำชนิดนี้ รวมทั้งสัมภาษณ์ผู้เกี่ยวข้อง มาจัดพิมพ์เป็นหนังสือจำนวน 3เล่มด้วยกัน ซึ่งในหนังสือจะให้คำตอบในประเด็นที่ท่านอยากรู้ กล่าวคือ

หนังสือกุ้งก้ามแดง (เล่ม1)กุ้งก้ามแดง/เครย์ฟิช  (เล่ม 1)

“พบ 8 ต้นแบบทางเลือก เลี้ยงกุ้งก้ามแดง (เครย์ฟิช) เลี้ยงแบบชีววิถีพื้นที่น้อยต้นทุนต่ำรายได้สูง เลี้ยงในนา รวยข้าว รวยกุ้ง 2 เด้ง เลี้ยงในกะละมัง และในคอนโด ตามแบบฉบับคนเมือง พื้นที่น้อยไม่ใช่ปัญหา”

ผู้เขียน : คุณอภิชาติ ศรีสอาด, คุณสุธิพงศ์ ถิ่นเขาน้อย

เนื้อหาโดยสังเขป มาทำความรู้จักกับ กุ้งก้ามแดง (เครย์ฟิช) สัตว์น้ำเศรษฐกิจตัวใหม่ ที่กำลังได้รับความนิยมมากในขณะนี้ หนังสือเล่มนี้จะพาท่านไปทำความรู้จักกับกุ้งก้ามแดง (เครย์ฟิช) หรือกุ้งล็อบสเตอร์น้ำจืด ปูพื้นกันตั้งแต่ความรู้เบื้องต้นในการเลี้ยงกุ้ง เรื่อยไปถึงการแพ็ค การขาย ตลาดที่รองรับ ที่จะทำให้เห็นเส้นทางการเลี้ยงกุ้งชนิดนี้อย่างชัดเจน จนกระทั่งสามารถเริ่มต้นเลี้ยงได้ด้วยตัวเอง ความพิเศษของหนังสือเล่มนี้ คือ ได้รวบรวม 8 ต้นแบบของคนไทยที่เลี้ยงกุ้งชนิดนี้ และประสบความสำเร็จในแง่รายได้อย่างงดงาม ซึ่งเป็น 8 ต้นแบบ ที่สามารถเลี้ยงได้ในพื้นที่มาก และพื้นที่น้อย ที่น่าสนใจมากๆ ได้แก่ “การเลี้ยงแบบชีววิถีในนาจำลอง” ของคุณประทีบ มายิ้ม ลงทุนหลักร้อย รับรายได้หลักแสน ต่อปี, “การเลี้ยงในนาข้าว” รับรายได้ 2 เด้งได้ผลผลิตดีทั้งข้าวและกุ้งของคุณอำนาจ ยาสา ซึ่งถือเป็นผู้บุกเบิกการเลี้ยงกุ้งในนาข้าวและประสบความสำเร็จอย่างสูง หรือจะเลี้ยงในสไตล์คนเมือง ด้วย “การเลี้ยงในกะละมังด้วยน้ำประปา” ของ คุณฤทัยรัตน์ สุวรรณเจริญ ที่เธอย้ำว่า ผู้หญิงบอบบางก็สามารถทำได้ เธอพิสูจน์ด้วยมือมาแล้ว หรือจะ “เลี้ยงแบบใช้นวัตกรรมใหม่ เลี้ยงในกล่องคอนโด Aqua live box” ของคุณกิจจา สกลชัย ที่ออกแบบมาสำหรับคนเมือง ใช้พื้นที่น้อย ประหยัดแรงงาน ควบคุมง่าย กุ้งสุขภาพสมบูรณ์.. อ่านแล้วสนใจวิธีไหน สามารถติดต่อสอบถามพูดคุยกับเกษตรกรแต่ละท่านที่ระบุที่อยู่เบอร์โทรฯ ไว้ให้พร้อมสรรพในเล่ม

หนังสือกุ้งก้ามแดง(เล่ม2)การเลี้ยงกุ้งก้ามแดง 5 ภาค (เล่ม 2)

“จุใจกับ 12 เทคนิคทางเลือกที่ประสบความสำเร็จ ฉบับ ปลอดโรค ปลอดภัย”

ผู้เขียน : คุณอภิชาติ ศรีสอาด,คุณพัชรี สำโรงเย็น

เนื้อหาโดยสังเขป นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2549 จนปัจจุบันนี้ ณ ปี พ.ศ.2558 กระแสการเลี้ยงกุ้งก้ามแดงได้รับความนิยมจนฉุดไม่อยู่ ด้วยข้อมูลที่ว่าเลี้ยงง่ายเพียงเดือนเดียวก็สามารถจำหน่ายได้แล้ว แต่แน่นอนว่ายังคงมีปัญหาเรื่องกุ้งก้ามแดงเกิดขึ้นอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องกุ้งก้ามแดงตาย โรคต่างๆ ที่ยังไม่มีวิธีการรักษาอันเป็นแนวทางชัดเจน และอีกสารพัดปัญหาโดยเฉพาะเรื่องน้ำที่เป็นปัจจัยสำคัญในการเลี้ยงกุ้งก้ามแดง ดังนั้น หนังสือ “การเลี้ยงกุ้งก้ามแดง เล่ม 2” เล่มนี้ จึงได้รวบรวมความรู้ เทคนิคและเคล็ดลับจากผู้เลี้ยงทั้งมือเก่าเก๋าเกม และมือใหม่ทั้งหมด 12 ชีวิต เพื่อเป็นกรณีศึกษาให้กับผู้ที่สนใจเรื่องกุ้งก้ามแดง รวมถึง รศ.น.สพ.ดร.จิรศักดิ์ ตั้งตรงไพโรจน์ อดีต ผอ.ศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ คณะสัตว์แพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่จะมาให้คำแนะนำและการแก้ปัญหาเรื่องโรคของกุ้งก้ามแดงอีกด้วย สำหรับเกษตรกรที่สนใจการเลี้ยงกุ้งก้ามแดงเป็นอาชีพ หนังสือเล่มนี้จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคุณ

หนังสือกุ้งก้ามแดง(เล่ม3)กุ้งก้ามแดงชีววิถี ต้นทุนต่ำ (เล่ม 3)

“เลี้ยงรอด เลี้ยงรุ่ง ทำอย่างไร? ไม่ต้องให้อาหาร ขึ้นราคาหรู เลี้ยงแบบอินทรีย์ ราคาดี อร่อย ปลอดภัย ไขข้อข้องใจ หาซื้อพันธุ์ที่ไหน ตลาด ราคารับซื้อเป็นอย่างไร เลี้ยงอย่างไร ให้ถูกกฎหมาย”

ผู้เขียน : คุณอภิชาติ ศรีสอาด, คุณสุธิพงศ์ ถิ่นเขาน้อย

เนื้อหาโดยสังเขป ได้รวบรวมเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์อย่างครบถ้วนในเรื่องราวของการทำเกษตรแนวชีววิถีที่เกี่ยวเนื่องถึงการเลี้ยงกุ้งก้ามแดง และระเบียบกฎหมายของกรมประมงเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องในการเลี้ยง ข้อมูลการตลาด และที่พลาดไม่ได้คือแบบอย่างของเกษตรกรที่เลี้ยงกุ้งก้ามแดงแบบชีววิถี มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ ซึ่งเนื้อหาในเล่ม ทำได้จริง ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้เลี้ยงกุ้งก้ามแดงเป็นอย่างมาก

>>หนังสือกุ้งก้ามแดง ทั้ง 3 เล่ม หาซื้อได้ที่ร้านซีเอ็ดบุ๊คทุกสาขา รวมทั้งร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ<<
หนังสือของสำนักพิมพ์นาคา
หนังสือของสำนักพิมพ์นาคา
SIMA_webbanner_468x90_TH_animated