ด่วน...หมูสะเต๊ะมิตรไชยฯ เปิดสอน “สัปดาห์เดียวคืนทุน” (ชำระเงินก่อนลด 500 บาท)
พ.อ.อ. นพดล สมคิด เจ้าของร้าน มิตรไชยหมูสะเต๊ะ..."ยินดีแบ่งปันความรู้ให้เป็นอาชีพครับ"

หมูสะเต๊ะ สูตรลับทหารอากาศ คือฉายาของ มิตรไชยหมูสะเต๊ะ เพราะเจ้าของคือ พ.อ.อ. นพดล สมคิด นายทหารอากาศสังกัดกรมควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ (คปอ.) …ขายหมูสะเต๊ะคู่กับงานราชการมานานนับ 10 ปี วันนี้กลับมาสวนหัวใจแห่งความเป็นครู…อยากเปิดสอนแบ่งปันความรู้ให้ผู้สนใจอีกครั้งแล้ว

เจ้าของร้าน "มั่นใจว่าอร่อย...สัปดาห์เดียวคืนทุน"
เจ้าของร้าน “มั่นใจว่าอร่อย…สัปดาห์เดียวคืนทุน”
  • แรงบันดาลใจ

ที่มาที่ไปของหมูสะเต๊ะเจ้านี้น่าสนใจไม่น้อย

เดิมทีไม่ได้คิดจะขายหมูสะเต๊ะ แต่ตั้งใจจะขายหมูกระทะ หมูเกาหลี แบบดีลิเวอรี่ส่งถึงบ้าน แต่พอได้คุยกับ พ.อ.อ.ไพโรจน์ สะดวกดี นายทหารอากาศรุ่นพี่ แนะนำให้ทำหมูสะเต๊ะขายดีกว่า เพราะต้นทุนถูกกว่าหมูกระทะ และข้างบ้านก็มีหมูกระทะอยู่ 2 ร้าน

เมื่อตัดสินใจที่จะทำหมูสะเต๊ะขายแล้ว ก็ได้ลงมือปฏิบัติตามคำแนะนำของนายทหารรุ่นพี่ เริ่มจากการเสียบไม้ปิ้งขายอยู่ที่หน้าบ้านปากซอยนวมินทร์ 90 วันละ 600 ไม้ ปรากฏว่าขายดิบขายดี ทำให้มีกำลังใจและทำต่อมาเรื่อย ๆ

จะเป็นเพราะแรงหนุนบุญส่งหรืออย่างไรไม่ทราบได้ ทราบแต่ว่าช่วงที่เปิดขายหมูสะเต๊ะใหม่ๆนั้น นักร้องลูกทุ่ง ไชยา มิตรไชย กำลังดังเป็นพลุแตก

ที่มาของชื่อร้านมาจากชื่อ “ไชยา มิตรไชย” ซึ่งเป็นนักร้องลูกทุ่ง พระเอกลิเกเงินล้านที่ผมชื่นชอบ มันเหมือนสร้างแรงบันดาลใจลึกๆ ให้กับผม และเป็นชื่อที่มีความหมายที่ดี…มิตรไชย คือ การเป็นมิตรกับลูกค้าทุกคน…ไชย หมายถึง ชัยชนะ รวมกันเป็น “มิตรไชย หมูสะเต๊ะ”…นี่คือแรงบันดาลใจที่ทำให้เป็นที่มาของหมูสะเต๊ะ เจ้านี้

ลูกค้าเจ้าประจำ "อร่อยอย่างนี้เขาไม่สอนกันหรอก"
ลูกค้าเจ้าประจำ “อร่อยอย่างนี้เขาไม่สอนกันหรอก”
  • เปิดขายทุกวัน

“มิตรไชย หมูสะเต๊ะ” มีร้านขายประจำอยู่ที่ห้างแมคโคร รามอินทรา โดยขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30-19.00 น. ยกเว้นบางวัน เช่น เสาร์-อาทิตย์ อาจจะขายหมดก่อนเวลา

(ด่วน! ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคมนี้ จะย้ายไปเปิดขายที่ห้างอมรรินี่ ทางเข้าสวนสยาม ตรงข้าม รพ.นพรัตน์ราชธานี/ท่านที่จะไปชิมขอให้ไปหลังจากวันนี้)

ใครที่อยากไปชิม แนะนำว่าให้ไปเที่ยงหรือบ่ายๆเป็นดีที่สุด …หากไปจากหลักสี่จะเลยแยกไฟแดงสวนสยามไปเล็กน้อย ให้สังเกตห้างแมคโครอยู่ขวามือ ไปยูเทิร์นรถ และหาที่จอดเหมาะๆ เดินไปที่ศูนย์อาหาร(อยู่ด้านซ้ายมือ)จะเห็นร้านมิตรไชยหมูสะเต๊ะอยู่ด้านหน้า ลองสั่งมาทานสัก 10 ไม้ (อร่อยมาก) หรือสั่ง 20 ไม้ (อร่อยจัง) หรือสั่ง 30 ไม้ (อร่อยเหาะ) และสั่ง 50 ไม้ขึ้นไป (อร่อยขั้นเทพ)…ที่ร้านนี้เขาจะขายเป็นชุดๆ และตั้งชื่อเรียกเก๋ไก๋ ซื้อเสร็จไปนั่งทานใจเย็นๆในศูนย์อาหารที่อยู่ด้านในได้เลย

สีสันสวยงาม น่ารับประทาน..."แค่เห็นก็อร่อยแล้ว"
สีสันสวยงาม น่ารับประทาน…”แค่เห็นก็อร่อยแล้ว”
  • เคล็ดลับความร่อย

พ.อ.อ.นพดล บอกว่า สูตรเด็ดของเขามีความอร่อย แตกต่างจากสูตรอื่น ๆ โดยมีขั้นตอนการทำที่ต้องพิถีพิถัน ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ…การหมักหมูที่ต้องแช่ในถังน้ำแข็ง ห้ามแช่ช่องฟรีซเด็ดขาด และที่สำคัญต้องเป็นน้ำแข็งป่นเท่านั้น

เอกลักษณ์ความอร่อยของมิตรไชย หมูสะเต๊ะ คือ “เนื้อหมูจะนุ่มมาก”

ร้านอื่นๆ เนื้อหมูก็นุ่มเหมือนกัน คือถ้ากินแบบร้อน ๆ ผมบอกได้เลยว่าอร่อยแน่ แต่ตอนที่กลับไปถึงบ้านแล้วไม่แน่ว่าจะอร่อยเหมือนเดิมหรือไม่ แต่ของผมตอนหมูสะเต๊ะเย็นชืดก็ยังอร่อยครบรส แม้กระทั่งวางไว้บนโต๊ะ พรุ่งนี้เช้ามาทานใหม่ หมูก็ยังนุ่มเหมือนเดิมโดยที่เราไม่ต้องไปอุ่นอีกครั้ง”

เหตุนี้เองที่ทำให้ร้าน “มิตรไชย หมูสะเต๊ะ” มีลูกค้าแวะเวียนไม่ขาดสาย โดยเฉพาะลูกค้าขาประจำที่เป็นผู้ประกอบการขายอาหารที่มาซื้อวัตถุดิบและเครื่องปรุงที่ห้างแมคโคร ซื้อกันคนละชุดสองชุด 100-300 บาท ซึ่งผู้เขียนได้มีโอกาสสอบถาม 3-4 ราย แต่ละรายชมว่าเป็นหมูสะเต๊ะที่อร่อยกว่าเจ้าใดๆ (มีอยู่รายหนึ่งได้บอกไปว่าหมูสะเต๊ะเจ้านี้จะไปสอน เขาบอกว่าเป็นไปไม่ได้หรอก อร่อยอย่างนี้ใครเขาจะสอนกัน)

  • ทำไมจึงมาเปิดสอน…

เพราะอะไร จึงคิดจะเปิดสอนอีกครั้ง (ก่อนหน้านี้เคยสอนประจำที่ศูนย์อาชีพและธุรกิจมติชน…โดยผู้ชักนำเข้าสู่วงการก็คือ อ.ตระการ และ อ.สิรินาถ ทรงสายตระกูล ต้นตำรับข้าวมันไก่ฮ่องเต้)

ผมได้หยุดสอนไปประมาณปีเศษแล้ว เนื่องจากมีปัญหาส่วนตัวบางประการ และตั้งใจว่าจะทำเป็นธุรกิจแฟรนไชส์อย่างเต็มตัว แต่ไปๆมาๆก็ทนเสียงเรียกร้องไม่ไหว และก็คิดอยูเสมอว่าถ้าความรู้อยู่กับเราโดยไม่เผยแพร่ก็ไม่รู้ว่าในอนาคตลูก ๆ จะทำต่อหรือไม่ ผมจึงคิดว่า เราควรสอนให้กับผู้ที่สนใจ อยากทำเป็นอาชีพจริงๆ แบบว่านานๆสอนสักครั้งหนึ่ง

พูดมาถึงตรงนี้ ก็ย้ำกันชัดๆตรงๆเลยว่า…ใครที่อยากจะได้สูตรมิตรไชยหมูสะเต๊ะไปทำขายเป็นอาชีพ บัดนี้โอกาสได้เปิดกว้างอีกครั้งหนึ่งแล้ว เพียง 15 ท่านเท่านั้น ท่านละ 2,500 บาท…ซึ่งในราคานี้นั้น เจ้าของสูตรบอกว่า คุ้มเกินคุ้ม กับประสบการณ์ที่ขายมา 10 กว่าปี ไม่ต้องลองผิดลองถูกเหมือนเจ้าของ เพียงแต่ให้คุณไปต่อยอด

ผมมั่นใจว่าเรียนจบเปิดขายได้ และสัปดาห์เดียวก็คืนทุนแล้วพ.อ.อ.นพดล กล่าวย้ำจากใจ

  • เหตุผล ทำไมต้องเรียนหมูสะเต๊ะ?

1.หมูสะเต๊ะ ลงทุนง่าย กำไรดี ใช้อุปกรณ์ไม่มาก หาซื้อง่าย แถมขายได้กำไรดี

2.หมูสะเต๊ะ ทำคนเดียวได้ ไม่ต้องมีลูกน้อง หรือมีก็แค่คนเดียว

3.หมูสะเต๊ะใช้พื้นที่ขายน้อย เหมาะกับขายเสริมอาหารชนิดอื่นๆ โดยเฉพาะหน้าร้านอาหารต่างๆ

4.หมูสะเต๊ะ เด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดี เพราะรสชาติไม่เผ็ด และกินๆเล่นๆได้ด้วย

5.หมูสะเต๊ะ ยังมีโอกาสทางธุรกิจสูง สามารถทำเป็นแฟรนไชส์ หรือขายส่งหมูหมักก็ได้

นอกจากนี้หมูสะเต๊ะยังได้รับความนิยมระดับสากล เช่น ประเทศสิงคโปร์จัดเสริฟ์บนสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ หรือมาเลเซียเปลี่ยนจากหมูเป็นเนื้อแกะและเนื้อไก่ ได้จัดเสิร์ฟบนเครื่องบินเช่นกัน

ลูกประจำต่างยกนิ้วให้ "อร่อยมากค่ะ"
ลูกประจำต่างยกนิ้วให้ “อร่อยมากค่ะ”
  • วิธีสมัครอบรม…

กำหนดเปิดสอน “1 วันทำได้” วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 10.00-15.00 น. ณ ห้องอาหารครัวอัมพวา ซอยงามวงศ์วาน 45 ฝั่งตรงข้ามกับศูนย์การค้าพงษ์เพชร โดยจะเรียนและปฎิบัติจริงในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกหมู การหั่นหมู การทำน้ำหมักหมู การหมักหมู การเสียบไม้ การปิ้ง การทำน้ำอาจาด น้ำจิ้มหมูสะเต๊ะ การจัดขาย ฯลฯ รวมทั้งต้นทุนกำไร ทำเลที่เหมาะสม…วิธีสมัครอบรม ให้ท่านโทร.สมัครได้ที่ โทร. 089 7877373 (คุณภัทรานิษฐ์) 081 3090599 (คุณพรศักดิ์-ลุงพร) หรือสมัครผ่านไลน์ หลังจากสมัครแล้วทำการโอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย สาขาปากเกร็ด เลขที่บัญชี 142-2-33729-4 ชื่อบัญชี ภัทรานิษฐ์ จีระประเสริฐ หลัการโอนให้โทร.แจ้ง หรือไลน์ยืนการโอน

อนึ่ง เพื่อเป็นการต้อนรับการกลับมาสอนใหม่ครั้งแรกหลังจากที่หยุดสอนไปนาน จึงลดค่าเรียนให้พิเศษท่านละ 20% หรือลด 500 บาท จะเหลือเพียงท่านละ 2,000 บาท แต่จะต้องชำระเงินล่วงหน้าก่อนวันเรียน 7วัน (โอนเงินภายในวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2560) ทั้งนี้ เพื่อให้ง่ายต่อการจัดการ โดยเฉพาะท่านที่อยู่ต่างจังหวัดบอกว่าอยากมาเรียนมาก แต่บางครั้งคนเรียนไม่ครบ จึงต้องให้คนเรียนครบตั้งแต่เนิ่นๆ ต้องตรงไปตรงมาเพื่อประโยชน์ของทุกฝ่ายครับ

ลุงพร สอนอาชีพ มอบหนังสือ อาหารง่ายเงินดี 1 วันทำได้...ซึ่งในหนังสือเล่มนี้จะมีสูตรหมูสะเต๊ะเจ้านี้อยู่ด้วย
ลุงพร สอนอาชีพ มอบหนังสือ อาหารง่ายเงินดี 1 วันทำได้…ซึ่งในหนังสือเล่มนี้จะมีสูตรหมูสะเต๊ะเจ้านี้อยู่ด้วย
  • ความคิดเห็นจากผู้จัด (ลุงพร สอนอาชีพ)

ในฐานะที่ผมได้รู้จักกับหมูสะเต๊ะเจ้านี้มาเป็นเวลานานร่วม 10 ปี ก็ขอยืนยันว่าเรื่องรสชาตินั้นไม่ผิดหวัง ซึ่งถ้าเป็นเจ้าดังๆเขาก็หวงสูตร และอาจจะมีสอนอยู่บ้าง แต่จะคิดค่าสอนคนละนับหมื่นบาท ในขณะที่รสชาติก็แทบไม่ต่างกันนัก การมาเรียนรู้แบบเป็นกลุ่มนี้ จึงเท่ากับว่าเป็นการแชร์ค่าใช้จ่ายกัน และยิ่งคนที่ตั้งใจจะนำไปทำเป็นการค้าจะคุ้มค่ามากๆ…มาเรียนแล้วจะรู้ว่าไม่แพงเลยครับ.

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated