“ปลูกผักอยู่บ้าน ต้าน Covid-19” ศรแดง แนะปลูก 4 พืชผักต้านไวรัส
อีสท์ เวสท์ ซีด ร่วมใจฝ่าวิกฤต แนะ “ปลูกผักอยู่บ้าน ต้าน Covid-19” เผยปลูก 4 พืชผักต้านไวรัสได้

จากสถานการณ์การระบาดของไวรัส Covid-19 ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา โดยเริ่มที่ประเทศจีนจนแผ่วงกว้างทั่วโลก ไม่เว้นแม้ประเทศไทยก็ได้รับผลกระทบจากการระบาดในครั้งนี้ด้วย ซึ่งทำให้คนส่วนใหญ่ไม่กล้าที่จะออกนอกบ้านเพราะกังวลกับเชื้อโรค รวมทั้งคนที่ต้องกักตัวเอง 14 วัน นั่นทำให้ “บ้าน” เป็นสถานที่ที่ทุกคนจะทำกิจกรรมทุกอย่าง

คุณวิชัย เหล่าเจริญพรกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด
คุณวิชัย เหล่าเจริญพรกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด

คุณวิชัย เหล่าเจริญพรกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด หรือที่ทุกคนรู้จักกันดีในนาม “เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง” ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์นี้ว่า

“ในสถานการณ์แบบนี้ คนส่วนใหญ่เลือกที่จะอยู่ “บ้าน” เพราะบ้านเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุด เราไม่รู้ว่าออกไปข้างนอกจะเจออะไรบ้าง กิจกรรม “ปลูกผักอยู่บ้าน” เป็นอีกโครงการหนึ่งที่ทางเราอยากเชิญชวนคนไทยได้มีโอกาสปลููกผักอยู่ที่บ้าน ลดการเดินทางออกไปข้างนอก ทำให้ได้บริโภคผักสดใหม่จากบ้านคุณเอง และนอกจากนี้ยังเป็นกิจกรรมที่เราสามารถทำร่วมกันภายในครอบครัวได้อีกด้วยครับ”

เมล็ดพันธุ์ผัก คืออาหารของพวกเราในอนาคต

“ตอนนี้ทุกคนได้มีการเก็บข้าวสาร อาหารแห้งไว้ในครัวเรือนของตนเอง เพราะสิ่งเหล่านี้สามารถเก็บไว้ได้นาน  แต่ผักเป็นพืชอายุสั้นที่ไม่สามารถเก็บไว้ได้นาน สิ่งที่ทุกคนอาจมองข้ามไปนั่นก็คือ “เมล็ดพันธุ์ผัก” เราอยากให้มองว่า เมล็ดพันธุ์จะแปรเปลี่ยนเป็นอาหารของคุณในอนาคต เป็นแหล่งอาหารที่ยั่งยืน มันจะดีกว่าไหม? ถ้าเรามีผักที่เราปลูกเองไว้ในบ้าน เมื่อไรที่เราอยากทานก็ไปเก็บแล้วมาทำเป็นอาหารได้ทันที การทานผักสด ๆ นั้นมีวิตามินสูงมาก ทำให้ร่างกายเราแข็งแรงด้วยครับ และในสภาวะแบบนี้จะซื้อผักสด ๆ ก็หายาก เก็บได้ไม่นาน ทางที่จะเก็บไว้ได้ดีที่สุด คือ เก็บไว้ในดินบ้านท่านนั่นแหละครับ”

คุณอิสระ วงศอินทร์ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดของบริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด
คุณอิสระ วงศอินทร์ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดของบริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด
อีสท์ เวสท์ ซีดแนะปลูก 4 พืชผักต้านไวรัส

“นอกจากการปลูกผักไว้เพื่อบริโภคในครอบครัวที่ผมได้แจ้งไปแล้วนั้น  เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา กรมการแพทย์แผนไทยได้ออกมาแนะนำถึงสมุนไพรที่มีผลวิจัยชัดเจนว่าสามารถช่วยป้องกันเชื้อ Covid-19 ได้ โดยในนั้นมีพืช 4 ตัวที่ทางเราอยากแนะให้คนปลูกไว้ในบ้านของตัวเอง เพื่อนำมารับประทานเสริมภูมิคุ้มกันกันด้วยครับ”

ทางด้าน คุณอิสระ วงศอินทร์ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดของบริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด ได้กล่าวว่า

“จากสถานการณ์ขณะนี้ที่ทุกคนมีความกังวลเกี่ยวกับ Covid-19  นั้น อีสท์ เวสท์ ซีด เราอยากร่วมเป็นกำลังใจให้ทุกคนฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าการป้องกันไม่ว่าจะเป็นการใส่หน้ากากอนามัย การใช้เจลแอลกฮอลล์ ซึ่งเป็นวิธีการป้องกันไม่ให้เชื้อโรคเข้าสู่ร่างกาย แต่มันจะดีกว่าไหม ถ้าเราทำร่างกายให้แข็งแรง โดยการบริโภคพืชผักสดใหม่ เพื่อเสริมภูมิต้านทานให้กับตัวเราเอง”

อีสท์ เวสท์ ซีดร่วมใจฝ่าวิกฤต แนะ “ปลูกผักอยู่บ้าน ต้าน Covid-19”

กิจกรรม “ปลูกผักอยู่บ้าน ต้าน Covid19

ในส่วนของกิจกรรม “ปลูกผักอยู่บ้าน ต้าน Covid-19” นั้น เราจะเน้นไปในส่วนของออนไลน์เป็นหลัก โดยมีกิจกรรมดังต่อไปนี้

  1. How to ปลูกผักอยู่บ้าน ต้าน Covid-19 โดยจะมีการสอนเกี่ยวกับการปลูก การใช้พื้นที่ ถ้ามีพื้นที่น้อยเราควรปลูกผักอย่างไร การให้น้ำ หรือการดูแล สำหรับมือใหม่ที่อยากปลูกผัก
  2. แนะนำในเรื่องปลูกผักกี่วันได้กิน เช่น ผักบุ้ง 20 วันก็สามารถนำเป็นอาหารได้แล้ว
  3. มีเกมส์สนุก ๆ และแจกเมล็ดพันธุ์โดยให้คนทางบ้านร่วมสนุกกับเรา เช่น คิด caption เมล็ดพันธุ์สำคัญอย่างไรในช่วง วิกฤต covid-19
  4. และมีกิจกรรมอื่น ๆ ซึ่งสามารถติดตามได้ที่ เฟสบุคเพจ : เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง หรือ Line: @sorndaengseed
    อีสท์ เวสท์ ซีด ร่วมแจกเมล็ดพันธุ์กะเพรา พันธุ์กลิ่นไท-ต้าน Covid 19

    บริษัท ฯ อยากให้คนไทยมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สามารถฟันฝ่าวิกฤต Covid-19 นี้ไปได้ทางบริษัท ฯ จึงขอร่วมแจกเมล็ดพันธุ์กะเพรา พันธุ์กลิ่นไทเนื่องจาก ใบกะเพรา มีสารโอเรียนทิน (orientin) เป็นสารสำคัญที่มีศักยภาพในการป้องกันไม่ให้ไวรัสเข้าเซลล์

    โดยเราจะแจกวันละ 100 ซองเป็นเวลา 10 วัน เร่ิ่มแจกตั้งแต่ 1 เมษายน 2563 นี้เป็นต้นไป ลูกค้าหรือคนทั่วไปสามารถร่วมกิจกรรมนี้ได้ที่ เฟสบุคเพจ เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง กันได้เลยครับ “

    ต้องการซื้อเมล็ดพันธุ์ผัก แต่ไม่อยากออกนอกบ้านทำอย่างไรดี

    “ลูกค้าหรือคนที่สนใจซื้อเมล็ดพันธุ์ผักตราศรแดง สามารถซื้อออนไลน์ได้แล้วที่ Line : @sorndaengseed เรามีทีมงานบริการท่านอยู่ครับ“

    อีสท์ เวสท์ ซีด เราเป็นบริษัทเมล็ดพันธุ์ผักที่มีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ และสามารถให้ความรู้ด้านการปลูกผักให้กับพี่น้องชาวไทยได้ เราอยากร่วมเป็นกำลังใจให้คนไทยฝ่าวิกฤต Covid-19 ในครั้งนี้ไปด้วยกันครับ  “

    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด โทร. 02-831-7777, เฟสบุคเพจ เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง, Line: @sorndaengseed หรือที่ www.eastwestseed.com

    “ปลูกผักอยู่บ้าน ต้าน Covid-19”

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated