เสวนาคึกคัก..กัญชากัญชง จากการแพทย์สู่มิติทางเศรษฐกิจ งาน HORTI ASIA 2022
เสวนาคึกคัก..กัญชากัญชง จากการแพทย์สู่มิติทางเศรษฐกิจ งาน HORTI ASIA 2022

สมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย ร่วมกับ วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค จัดเสวนาเรื่องกัญชากัญชงจากการแพทย์สู่มิติทางเศรษฐกิจ ในงาน AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA 2022 ณ ห้องประชุม MR214 – MR215 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพ มีผู้สนใจเข้าร่วมงานคับคั่ง ล้นห้องประชุม โดยงานนี้ ดร.อภิวัฒน์ จ่าตา นายกสมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการด้วยตัวเอง

งานเสวนา “กัญชา กัญชง จากการแพทย์สู่มิติทางเศรษฐกิจ” เป็นงานให้ความรู้ ความกระจ่าง ชัดเจน ในทุกมิติของพืชกัญชาและกัญชง มีวิทยากรมาให้ความรู้ตั้งแต่การเริ่มปลูกจนถึงการตลาด เรียกว่าต้นน้ำถึงปลายน้ำ รวมทั้งเรื่องการขออนุญาตปลูกที่ถูกต้อง มีวิทยากรทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม มาให้ความรู้กับผู้ร่วมเสวนา โดยมีวัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อส่งเสริมผลักดัน การปลูกกัญชา กัญชงให้ถูกกฎหมาย และนำไปสู่การแพทย์ไทยต่อไป ปัจจุบัน องค์การเภสัชกรรม ซึ่งเป็นหน่วยงานผลิตแรกของประเทศไทยและอาเซียนที่ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์กัญชาทางการแพทย์เพื่อผู้ป่วยไทยเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มาตรฐานเมดิคัลเกรดอย่างถูกกฎหมาย นำไปสู่การบริหารจัดการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่งเสริมให้ประชาชนสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้จริงและถูกวิธี

“งานเสวนาครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งมิติของคนสายเขียว เพื่อผู้สนใจในธุรกิจการปลูกกัญชาและกัญชงเพื่อการค้า และหลังเสวนาจะมีการจัดกิจกรรมทัวร์เกษตรสัญจร ลงพื้นที่ศึกษา ดูงานจริง จากสวนเกษตรกรที่ประสบความสำเร็จ เพื่อให้ครบในเรื่องการศึกษาจากผู้รู้จริง ตัวจริง เสียงจริง ลงพื้นที่จริง ต่อเนื่องจากการเสวนา ในวันที่ 2 ก.ค. 2565 รับรองได้ว่ามีอะไรดีๆแน่นอน งานนี้ห้ามพลาดครับ ท่านใดสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดที่ จนท.สมาคมฯ โทร. 0863401713 ได้เลยครับ”

“สำหรับวันนี้ต้องขอขอบคุณวิทยากรทุกท่านที่เสียสละเวลามาให้ความรู้ความชัดเจนกับผู้สนใจ หวังว่างานเสวนาครั้งนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับท่านที่ปลูกอยู่แล้ว หรือผู้ที่กำลังคิดจะปลูกพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ อย่างกัญชง และกัญชา ก็สามารถนำข้อมูลมาใช้ในการตัดสินใจได้” นายกสมาคมสื่อมวลชนเกษตรฯ กล่าวทิ้งท้าย

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated