ลองลิ้มชิมรสคะน้าปลอดภัย ไร้เสี้ยน “คะน้าฮ่องกง โอเชี่ยน” ความอร่อยมาพร้อมสุขภาพดีที่ต้องบอกต่อ
ลองลิ้มชิมรสคะน้าปลอดภัย ไร้เสี้ยน “คะน้าฮ่องกง โอเชี่ยน” ความอร่อยมาพร้อมสุขภาพดีที่ต้องบอกต่อ

สำหรับผู้ที่นิยมบริโภคผักใบเขียว ผักคะน้าจะเป็นผักลำดับต้นๆ ที่ได้รับความนิยมนำมาประกอบอาหารจานอร่อย ด้วยคุณประโยชน์มากล้น หาซื้อได้ง่ายในราคาย่อมเยา และเพื่อสุขภาพที่ดี สิ่งสำคัญในการเลือกซื้อคะน้า นอกจากลักษณะของก้านและใบที่สด สะอาด อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามก็คือความปลอดภัย ไร้สารตกค้าง โดยสังเกตเบื้องต้นได้จากสีสันตามธรรมชาติ ไม่มีคราบสีขาวซึ่งอาจเป็นสีของสารตกค้าง รวมถึงกลิ่นที่ฉุนผิดปกติ ซึ่งในปัจจุบันได้มีสายพันธุ์คะน้าที่กำลังมาแรง เพราะรสชาติที่หวาน กรอบ ไม่มีเสี้ยน ไม่ขม และที่สำคัญคือผลิตผลที่ปลอดภัย นั่นก็คือ “คะน้าฮ่องกง โอเชี่ยน” นั่นเอง

ด้วยความมุ่งมั่นผลักดันให้เกิดการทำเกษตรปลอดภัยตลอดทั้งกระบวนการ บริษัท เจียไต๋ จำกัด ผู้นำธุรกิจนวัตกรรมการเกษตรของไทย จึงได้สนับสนุนและส่งเสริมกลุ่มเกษตรกรด้วยการมอบองค์ความรู้และให้คำปรึกษาด้านการเพาะปลูกที่ปลอดภัยตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ถึงปลายน้ำ ซึ่งหนึ่งผักที่เจียไต๋ได้ส่งเสริมก็คือคะน้าฮ่องกง โอเชี่ยน เพื่อให้เกษตรกรได้ปลูกคะน้าอย่างปลอดภัย มีคุณภาพสูง มีช่องทางจัดจำหน่ายรองรับ ช่วยสร้างรายได้ตลอดทั้งปี โดยดูแลคัดสรรตั้งแต่เมล็ดพันธุ์คะน้าฮ่องกงคุณภาพ ที่มีอัตราการงอกสูง ปลูกง่าย พร้อมแนะแนวองค์ความรู้การเพาะปลูกให้ได้ผลิตผลดีมีคุณภาพตามมาตรฐาน GAP ซึ่งปลอดภัยต่อทั้งผู้ปลูก ผู้รับประทาน และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ได้ผักคะน้าฮ่องกงที่มีรสชาติ อร่อย หวานกรอบ ใบใหญ่ ก้านอ่อน ก้านอวบ ไม่มีเสี้ยน ไม่ขม ประกอบด้วยสารอาหารสำคัญอย่างไฟเบอร์ แคลเซียม เบต้าแคโรทีน วิตามินเอ และวิตามินซี

พร้อมกันนี้ เพื่อคงคุณภาพของผลิตผล เจียไต๋ยังได้แนะนำให้เกษตรกรรู้จักวิธีการจัดการหลังการเก็บเกี่ยว(post-harvest) เพื่อรวบรวมและคัดสรรผลิตผลที่ผ่านมาตรฐาน ก่อนนำไปสู่กระบวนการผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ผักพร้อมปรุง Ready to Cook ซึ่งดำเนินการโดยโรงงานที่ได้รับรองมาตรฐาน GMP Codex และ HACCP พร้อมด้วยการจัดการเรื่องการขนส่ง ที่จะช่วยคงคุณภาพของผลิตผลให้สดใหม่จนส่งมอบสู่มือผู้บริโภค

ทั้งนี้ เพื่อช่วยเชื่อมโยงมิติด้านการตลาด ผลิตผลจากแปลงปลูกของเกษตรกรยังได้นำมาจัดจำหน่ายภายใต้แบรนด์เจียไต๋ฟาร์ม ในร้านเจียไต๋ฟาร์ม อีทเทอรี สุขุมวิท 60 รวมถึงร้านเจียไต๋ฟาร์มอีก 3 สาขา เช่น ทรงวาด กาญจนบุรี และปากช่อง ซึ่งเป็นอีกช่องทางที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงแหล่งอาหารที่สด สะอาด และปลอดภัย ตามแนวคิดของแบรนด์เจียไต๋ฟาร์มที่ต้องการส่งมอบคุณค่าจากเกษตรกรถึงมือผู้บริโภค และตามกลยุทธ์ S-Q-H (Safety, Quality, Healthy) โดยการสนับสนุนและการส่งเสริมตลอดทั้งกระบวนการนี้ เจียไต๋มุ่งหวังที่จะผลักดันเกษตรกรยังชีพสู่เกษตรกรมืออาชีพ สร้างเกษตรปลอดภัย และเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารให้แก่ผู้บริโภค

โดยล่าสุดผู้บริโภคสามารถหาซื้อ “คะน้าฮ่องกง โอเชี่ยน” ในเมนูพร้อมรับประทานอย่างคะน้าฮ่องกงน้ำมันหอยได้แล้วทาง 7-Eleven โดยแบรนด์ EZYGO ได้นำมาปรุงคู่กับเนื้อหมูและเห็ดหอม คลุกเคล้าซอสรสชาติกลอมกล่อม เพิ่มความเข้มข้นลงตัวด้วยพริกขี้หนูเล็กน้อย รับประทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ความอร่อยลงตัวมาพร้อมสุขภาพดีที่ต้องบอกต่อ

สำหรับผู้ที่สนใจลองรสชาติความอร่อยของคะน้าฮ่องกง โอเชี่ยน สามารถสั่งซื้อผลิตผลสดได้ที่ร้านเจียไต๋ ฟาร์ม อีทเทอรี่ สุขุมวิท 60 หรือทาง Line @chiataifarm Facebook: Chia Tai Farm โทร 089-139-6170 หรือหาซื้อเมนูคะน้าฮ่องกงน้ำมันหอย แบรนด์ EZYGO ที่ 7-Eleven ได้แล้วตั้งแต่วันนี้

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated