ไทยฮอนด้า โชว์ศักยภาพ ผลิตเครื่องยนต์อเนกประสงค์ 16 วินาทีต่อเครื่อง ฉลองครบ 45 ล้านเครื่อง ลั่นตรึงราคาเดิม ลุยตลาดในประเทศ ขอยอดเพิ่มร้อยละ 3
ไทยฮอนด้า โชว์ศักยภาพ ผลิตเครื่องยนต์อเนกประสงค์ 16 วินาทีต่อเครื่อง ฉลองครบ 45 ล้านเครื่อง ลั่นตรึงราคาเดิม ลุยตลาดในประเทศ ขอยอดเพิ่มร้อยละ 3

บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ประกาศความสำเร็จในการผลิตเครื่องยนต์อเนกประสงค์ครบ 45 ล้านเครื่อง ตอกย้ำมาตรฐานที่ทั่วโลกให้การยอมรับในฐานะฐานการผลิตเครื่องยนต์อเนกประสงค์ออนด้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก และผลิตได้เร็วที่สุดในโลก พร้อมวางแผนรุกตลาดในประเทศด้วยช่องทางการจัดจำหน่ายและบริการหลังการขายแบบครบวงจรที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทย

มร.ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ธุรกิจเครื่องยนต์อเนกประสงค์ของฮอนด้าในประเทศไทย เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2530 โดยไทยฮอนด้าได้เริ่มการผลิตพร้อมกับเป็นฐานในการส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ และได้เพิ่มกำลังการผลิตในเวลาต่อมาเพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นโรงงานผลิตเครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก และสามารถผลิตด้วยความเร็วที่ 16 วินาทีต่อเครื่อง ซึ่งถือว่าเป็นความเร็วที่สูงที่สุด จนมียอดการผลิตเครื่องยนต์อเนกประสงค์สะสมจนถึงปัจจุบันมากถึง 45 ล้านเครื่อง โดยฮอนด้าเลือกที่จะออกแบบผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับลักษณะการใช้งานของแต่ละประเทศด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจ ภายใต้แนวคิด “Helping People Get Things Done”

“ด้วยเทคโนโลยีและการควบคุมคุณภาพที่มีประสิทธิภาพสูงของไทยฮอนด้า ทำให้ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกจนสามารถส่งออกเครื่องยนต์อเนกประสงค์ไปจำหน่ายมากถึง 53 ประเทศ ทั้งในทวีปยุโรป อเมริกา และอีกหลายประเทศ รวมเป็นจำนวนสะสมมากถึง 39 ล้านเครื่อง คิดเป็น 93% ของสินค้าที่ไทยฮอนด้าผลิตได้ทั้งหมดถือเป็นความภาคภูมิใจของไทยฮอนด้า ที่ทำให้ตลาดโลกยอมรับสินค้าที่ผลิตโดยฝีมือคนไทย และไทยฮอนด้าจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง”

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่จัดจำหน่ายในประเทศไทย มร.ชิเกโตะ ให้รายละเอียดว่า มีทั้งหมด 8 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วยเครื่องยนต์อเนกประสงค์ เครื่องกำเนิดไฟฟ้า เครื่องสูบน้ำ เครื่องพ่นยาสะพายหลัง เครื่องตัดหญ้าสะพายบ่า รถตัดหญ้า รถไถพรวนดิน และเครื่องยนต์ติดท้ายเรือสปีดโบต โดยมีแผนการจัดจำหน่ายผ่านช่องทาง ร้านผู้จำหน่ายของฮอนด้า และห้างค้าปลีก เช่น โฮมโปร ดูโฮม สยามโกลโบลเฮาส์ รวมถึงผู้รับจ้างผลิตสินค้า (OEM) อีกทั้งยังมีบริการหลังการขายที่ได้มาตรฐาน รวมถึงบริการอะไหล่แท้มาตรฐานฮอนด้า อีกทั้ง เครื่องยนต์อเนกประสงค์ออนด้าทุกประเภทได้รับการพัฒนาให้มีความทันสมัย ประหยัดพลังงาน และมีความทนทานเป็นพิเศษ เพื่อช่วยทุ่นแรง ลดเวลา ลดกำลังคน เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้เป็นอย่างดี

ด้านนายณัฐชัย ศรีโสวรรณา ผู้จัดการทั่วไปส่วนฝ่ายขาย กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับยอดการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ 45 ล้านเครื่องนั้น แบ่งเป็นการส่งออกไปจำหน่ายในตลาดต่างประเทศ 39 ล้านเครื่อง โดยผลิตที่มียอดขายมากที่สุดดัแก่ เครื่องยนต์อเนกประสงค์ รองลงมาเป็นเครื่องตัดหญ้า ส่วนการขึ้นราคาการจำหน่ายในขณะนี้ แม้ว่าจะมีต้นทุนการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้น แต่ทางบริษัทยังมีนโยบายตรึงราคาจำหน่ายไว้เท่าเดิม เพื่อเปผ็นการช่วยเหลือลูกค้า โดยในปี 2565 นี้ ไทยฮอนด้า ได้วางแผนรุกตลาดโดยการศึกษาช่องทางการจัดจำหน่ายที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ได้มากขึ้น โดยวางแผนที่จะเพิ่มสัดส่วนการผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศจากเดิม 7% เพิ่มเป็น 10% และพัฒนาขยายเครือข่ายร้านผู้จำหน่ายให้มากขึ้นจากเดิมที่มีอยู่กว่า 200 รายทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้าสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ที่เว็บไซต์ https://powerproducts.honda.th.com

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated