ดีพร้อม ดึงวู้ดดี้เวิลด์ ทำรายการ SME Rethink หนุนธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมไทย ฝ่าปลดล็อกโควิด-19
ดีพร้อม ดึงวู้ดดี้เวิลด์ ทำรายการ SME Rethink หนุนธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมไทย ฝ่าปลดล็อกโควิด-19

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือดีพร้อม (DIPROM) กระทรวงอุตสาหกรรม ผนึกกำลัง บริษัท วู้ดดี้เวิลด์ จำกัด ร่วมสร้างสรรค์รายการ SME Rethink ดึงกูรูให้คำปรึกษานักธุรกิจเกษตรอุตสากรรมไทยผ่านออนไลน์ ภายใต้กลยุทธ์ ปลุก ปรับ เปลี่ยน เพื่อจับมือก้าวข้ามวิกฤติเศรษฐกิจหลังโควิด 19

ดร.ณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง 2564 นี้ ภายใต้การดำเนินงานของกองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม ได้เล็งเห็นทั้งความสำคัญของการพัฒนาปรับปรุงประสิทธิภาพของอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูปและอาหารแปรรูปให้มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น รวมทั้งการเป็นเวทีกลางในการเชื่อมโยงเครือข่ายภาคธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมให้เข้มแข็งและเติบโตอย่างยั่งยืน ภายใต้ภาวะวิกฤติทั้งเศรษฐกิจ และสภาวะแวดล้อมทางธรรมชาติ ที่ประเทศไทยกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ จึงได้มีนโยบายดำเนิน “กิจกรรมการพัฒนาผู้ประกอบการในยุค New Normal เพื่อเชื่อมโยงการตลาดเชิงพาณิชย์” เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพกลุ่มผู้ประกอบการให้มีทักษะด้านการบริหารจัดการ ส่งเสริมการขายสินค้า และบริการของผู้ประกอบการ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์และทิศทางของตลาด และการส่งเสริมการขายให้เข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเป็นการเพิ่มโอกาสทางการตลาดให้แก่ ผู้ประกอบการได้มีช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพิ่มมากขึ้น ภายใต้สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปดีพร้อม ดึงวู้ดดี้เวิลด์ ทำรายการ SME Rethink หนุนธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมไทย ฝ่าปลดล็อกโควิด-19

“กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้ร่วมจับมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านงานการประชาสัมพันธ์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ บริษัท วู้ดดี้เวิลด์ จำกัด ร่วมสร้างสรรค์รายการ SME Rethink ด้วยแนวคิดธุรกิจยุคใหม่ “ปลุก ปรับ เปลี่ยน” โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อการเข้าถึง ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการ OTOP และผู้ประกอบการในภาคเกษตรอุตสาหกรรม ให้ได้รับการช่วยเหลือและสนับสนุนในด้านต่างๆ ทั้งให้คำปรึกษาปัญหาด้านการดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบหนักและรายได้ลดลงอย่างกะทันหัน ต้องการลดภาระค่าใช้จ่าย หรือจะเป็นการให้คำแนะนำในการเพิ่มช่องทางตลาดออนไลน์พร้อมหากลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ตลอดจนการสร้างแรงบันดาลใจในการแก้ปัญหา แบ่งปันไอเดียการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ให้สร้างสรรค์และน่าสนใจตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายให้แก่ผู้ประกอบการ เป็นต้น โดยรายการ SME Rethink จะใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ของทางวู้ดดี้เวิลด์ ได้แก่ Youtube,  Facebook Woody และแอปพลิเคชัน Clubhouse ห้อง SME RETHINK โดยมีการเชิญผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายธุรกิจมาร่วมพูดคุยและแชร์ไอเดียให้เหล่านักธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมได้รับฟัง” ดร.ณัฐพล กล่าว

ดีพร้อม ดึงวู้ดดี้เวิลด์ ทำรายการ SME Rethink หนุนธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมไทย ฝ่าปลดล็อกโควิด-19ดร.ณัฐพล กล่าวต่อว่า รายการ SME Rethink มุ่งผลักดันเหล่านักธุรกิจให้ก้าวต่อด้วยความมั่นคง โดย ปลุกพลัง ปรับแนวคิด และเปลี่ยนวิธีทำงาน หรือ Business Model ซึ่งดำเนินรายการโดย 2 พิธีกรฝีปากกล้า ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดธุรกิจยุคใหม่ “วู้ดดี้ – วุฒิธร มิลินทจินดา และบุ๋ม บุญย์ญานุช” พร้อมแขกรับเชิญดังที่สลับหมุนเวียนมาให้ความรู้พร้อมแบ่งปันประสบการณ์ด้านการทำธุรกิจ ภายใต้หลักสูตรและหัวข้อที่น่าสนใจมากมายในทุกๆ สัปดาห์ได้แก่ หัวข้อ ธุรกิจหลังโควิด 19 ต้องคิดใหม่, ธุรกิจติดลบ อย่าเพิ่งถอดใจ ต้องทำอย่างไร ถึงจะไปต่อได้, จะสร้างแบรนด์เป็นเจ้าของธุรกิจเอง หรือซื้อแฟรนไซส์ดี, ทำธุรกิจให้ได้ 100 ล้าน ภายใน 2 ปี ต้องทำอย่างไร เป็นต้น โดยแขกรับเชิญพิเศษที่มาร่วมจับเข้าพูดคุยในรายการ อาทิ โจ้-ธนา เธียรอัจฉริยะ แห่งแอปพลิเคชันฟู้ดเดลิเวอรี่ Robinhood และบริษัทคอนซัลต์ชั้นนำ บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), เป้- ชาตยา สุพรรณพงศ์ แห่งบาร์บีคิวพลาซ่า, ก้อง-อรรฆรัตน์ ซีอีโอแห่งบริษัท มัชรูม กรุ๊ป เจ้าของเพจและพิธีกรรายการ อายุน้อยร้อยล้าน, ดร.ภูษิต วงศ์หล่อสายชล อาจารย์สายธุรกิจ ผู้มีประสบการณ์ในธุรกิจแฟรนไชส์โดยตรง, ป้อม-ภาวุธ เจ้าของตลาดดอทคอม เจ้าแรกที่ทำธุรกิจ Marketplace ในประเทศไทย และอีกมากมาย ซึ่งรายการจะมีทุกวันจันทร์ และวันเสาร์ เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป โดยจัดทั้งหมดด้วยกัน 12 ตอน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี ทำให้บรรลุตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายโครงการที่ได้ตั้งไว้ในการเข้าถึงกลุ่มนักธุรกิจเป้าหมายที่กว้างมากขึ้น

ดีพร้อม ดึงวู้ดดี้เวิลด์ ทำรายการ SME Rethink หนุนธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมไทย ฝ่าปลดล็อกโควิด-19

อย่างไรก็ตาม นอกจากการร่วมจับมือกับสื่อเพื่อทำรายการ SME Rethink ช่วยเหลือนักธุรกิจภาคธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมแล้วนั้น ทางกองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม ยังได้ร่วมกับวู้ดดี้เวิลด์ จัดทำถุงปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพิ่มเติม โดยได้มีการลงพื้นที่ เทศบาลตำบลปราสาททอง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัย เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมาอีกด้วย ดร.ณัฐพล กล่าวสรุป

ดีพร้อม ดึงวู้ดดี้เวิลด์ ทำรายการ SME Rethink หนุนธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมไทย ฝ่าปลดล็อกโควิด-19

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated