ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่ระหว่าง VNU ASIA PACIFIC และ PT GLOBAL PERMATA PERKASA จัดงาน AQUATICA ASIA พร้อมกับงาน ILDEX INDONESIA 2021
ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่ระหว่าง VNU ASIA PACIFIC และ PT GLOBAL PERMATA PERKASA จัดงาน AQUATICA ASIA พร้อมกับงาน ILDEX INDONESIA 2021

กรุงเทพฯ – จาการ์ตา (13 สิงหาคม 2563) – จากประสบการณ์กว่า 10 ปีที่ VNU Asia Pacific (VNU) จัดงานแสดงสินค้าเพื่อเป็นเวทีเจรจาธุรกิจสำหรับอุตสาหกรรมปศุสัตว์และสัตว์น้ำในประเทศอินโดนีเซีย หรืองาน ILDEX Indonesia (อิลเด็กซ์ อินโดนีเซีย) ร่วมกับ PT Permata Kreasi Media ( PKM) นำมาสู่การต่อยอดความร่วมมือครั้งใหม่กับบริษัทในเครือ PKM ภายใต้ชื่อ PT Global Permata Perkasa (GPP) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและจัดงาน Aquatica Asia งานแสดงสินค้าสำหรับอุตสาหกรรมสัตว์น้ำครบวงจรสำหรับตลาดอินโดนีเซีย

งาน Aquatica Asia เป็นงานที่สร้างขึ้นโดยมุ่งมั่นที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทุกประเภทซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ผลิตและผู้ซื้อในตลาดท้องถิ่น โดยกำหนดจัดงานทุกปี ทั้งนี้จะเริ่มการจัดงานพร้อมกับ ILDEX Indonesia ตั้งแต่ 15-17 กันยายน พ.ศ. 2564 ณ Indonesia Convention Exhibition (ICE) ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย และจะจัดงานร่วมกับงานจากภาครัฐท้องถิ่นในปีถัดมา

โอกาสทางธุรกิจสำหรับอุตสาหกรรมสัตว์น้ำ

งาน Aquatica Asia มีกลยุทธ์ที่จะพัฒนาเวทีเจรจาธุรกิจสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตสัตว์น้ำภายในประเทศอินโดนีเซีย หลายปีที่ผ่านมา ผู้จัดพยายามอย่างยิ่งในการรวบรวมประเภทของธุรกิจต่างๆ เข้าด้วยกันซึ่งพบว่ามีบางส่วนที่สอดคล้องกับประเภทธุรกิจภายในงาน ILDEX Indonesia อย่างไรก็ตามการผสานความร่วมมือจัดงานพร้อมกันทำให้งานแสดงสินค้าครั้งนี้ทวีความน่าสนใจและเพิ่มไฮไลท์ใหม่ๆ ให้กับงานนิทรรศการเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เข้าร่วมงานได้อย่างมืออาชีพ

ภาพลักษณ์ใหม่ของงาน ILDEX Indonesia
MS. PANADDA KONGMA – DIRECTOR – AGRIBUSINESS & OPERATIONS

“ในปี พ.ศ. 2563 กรมพัฒนากิจการทางทะเลและสัตว์น้ำ ประจำประเทศอินโดนีเซีย ก้าวสู่อันดับ 1 ใน 3 ของธุรกิจหลักของประเทศที่มีส่วนสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งชาติ พร้อมด้วยความพยายามของกระทรวงกิจการทางทะเลและการประมงของอินโดนีเซียร่วมกันผลักดันให้เกิดการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรม มีการทำงานอย่างเป็นขั้นตอนในปรับปรุงสินค้า การพัฒนาการส่งออก และขยายตลาดท้องถิ่น อาทิ การผลิต กุ้ง สาหร่าย ปลาดุก ปลาเก๋า ฯลฯ การความพยายามดังกล่าวจึงมาสู่การหารือกับผู้จัดงานอย่าง GPP และริเริ่มงาน Aquatica Asia เป็นครั้งแรก เมื่อปีพ.ศ. 2561 พร้อมกับบรรดาผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมโดยจัดงานควบคู่ไปกับงาน Indo Aqua ภายใต้การสนับสนุนจากกระทรวงกิจการทางทะเลและการประมงแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย นำโดยอธิบดีกรมเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ” ปนัดดา ก๋งม้า ผู้อำนวยการสายงานธุรกิจเกษตร-ปศุสัตว์ และฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค กล่าว

ภาพลักษณ์ใหม่ของงาน ILDEX Indonesia
Mr. Ir. Ruri Sarasono, MBA., Managing Director of Global Permata Perkasa

“VNU Asia Pacific มองเห็นถึงคุณค่าของการพัฒนาอุตสาหกรรมเกษตรและปศุ-สัตว์ มีการรวมรวมข้อมูลเชิงลึกของห่วงโซ่อาหารครบวงจรผ่านประสบการณ์การจัดงานในอุตสาหกรรมนี้มากมาย นับเป็นโอกาสอันดีที่ผู้จัดงานทั้งสองจะได้รวมตัวกันเพื่อพัฒนาการจัดงานในตลาดนี้ให้โดดเด่นในภูมิภาคต่อไป” กล่าวโดย Mr. Ir. Ruri Sarasono, MBA. กรรมการบริหาร บริษัท PT Global Permata Perkasa

ครอบคลุมห่วงโซ่อาหารของตลาดปศุสัตว์และสัตว์น้ำ

เพื่อเพิ่มผลตอบแทนการลงทุนให้กับลูกค้าสูงสุด ILDEX Indonesia และ Aquatica Asia ผนึกกำลังกันนำเสนอเวทีเจรจาธุรกิจที่สมบูรณ์ที่สุดสำหรับห่วงโซ่อาหารนี้ มีการนำเสนอเกี่ยวกับเทคโนโลยีการพัฒนาปรับปรุงพันธุ์สัตว์ สุขภาพสัตว์ ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ อุปกรณ์ภายในฟาร์ม การแปรรูปเมล็ดพันธุ์และวัตถุดิบที่เป็นส่วนผสมในอาหารสัตว์และสารปรุงแต่ง การแปรรูปเนื้อปลา การปรุงรส การบรรจุหีบห่อ ระบบทำความเย็นและห้องปฏิบัติการ การให้บริการด้านการขนส่งสินค้า การบำบัดน้ำเสียในฟาร์ม การฟักไข่ ทั้งในธุรกิจปศุสัตว์และสัตว์น้ำ เป็นต้น

การจัดงานครอบคลุมพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตรของ Indonesia Convention Exhibition (ICE) ณ กรุงจาการ์ตา ตั้งแต่งานเมื่อปีพ.ศ. 2561 งาน ILDEX Indonesia ได้ต้อนรับผู้ซื้อรายสำคัญจากทั่วเอเชียมากกว่า 200 รายที่เป็นผู้ซื้อชั้นแนวหน้าที่ผ่านการเลือกสรรคุณภาพและความต้องการเพื่อจับคู่ธุรกิจภายในงานกับผู้ประกอบการของ ILDEX ผ่านโครงการ Hosted Buyer Program (โปรแกรมสำคับผู้ซื้อรายสำคัญ) ซึ่งในปี พ.ศ. 2564 งาน ILDEX Indonesia และ งาน Aquatica Asia จะจัดงานข้างเคียงกัน โดยกลุ่มผู้ซื้อในครั้งนี้จะมุ่งเน้นไปทั้งภาคปศุสัตว์และสัตว์น้ำ เพื่อให้สอดรับการประเภทของธุรกิจที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งทางผู้จัดได้วางแผนที่จะจัดเตรียมโปรแกรมต้อนรับผู้ซื้อจากทั่วเอเชียพร้อมด้วยสิทธิพิเศษมากมาย

ความสำเร็จที่ผ่านมาของ ILDEX Indonesia 2019

เมื่อปี พ.ศ. 2562 งาน ILDEX Indonesia ประสบความสำเร็จมากเป็นประวัติการณ์ด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมงานสูงสุดจากปีอื่นๆ ที่ผ่านมาเนื่องจากปรับเปลี่ยนสถานที่จัดงานมายัง Indonesia Convention Exhibition (ICE) ส่งผลให้งานแสดงสินค้ามีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดด้วยจำนวนผู้ประกอบการมากกว่า 250 ราย จาก 25 ประเทศซึ่งมากกว่า 73% เป็นบริษัทจากต่างประเทศทั้งสิ้น ธุรกิจหลักภายในงานมีนำเสนอครอบคลุมธุรกิจสุขภาพสัตว์ การจัดการฟาร์มและอุปกรณ์ต่างๆ อาหารสัตว์ ส่วนผสมอาหารสัตว์ การผสมพันธุ์ การฟักไข่และการเพาะสัตว์ การเชือดและกระบวนการต่างๆ ซึ่งมีผู้ซื้อรายสำคัญกว่า 200 รายและเกิดการจับคู่ธุรกิจมากกว่า 80 ครั้งผ่านทางระบบจับคู่ธุรกิจของงาน ในส่วนของผู้เข้าร่วมงาน ILDEX Indonesia ต้อนรับผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 12,000 รายจาก 40 ประเทศ และตลอด 3 วันของการจัดงานยังมีการจัดงานประชุมและสัมมนาวิชาการจากหน่วยงานต่างๆ มากกว่า 48 งานสัมมนา ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานกว่า 2,032 รายที่เข้าร่วม

ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่ระหว่าง VNU ASIA PACIFIC และ PT GLOBAL PERMATA PERKASA จัดงาน AQUATICA ASIA พร้อมกับงาน ILDEX INDONESIA 2021
ภาพลักษณ์ใหม่ของงาน ILDEX Indonesia
ภาพลักษณ์ใหม่ของงาน ILDEX Indonesia

ฝ่ายบริหารของ VNU ประกาศการรวมงาน ILDEX เข้าเป็นหนึ่งในงานของ VIV Portfolio เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการจัดงานให้เติบโตควบคู่กันไปตามพันธกิจของ VIV ในการเชื่อมโยงและสร้างเครือข่ายของภาคธุรกิจตั้งแต่เมล็ดพันธุ์จนถึงอาหาร ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่าย VIV งาน ILDEX จะสามารถขยายเครือข่ายของปศุสัตว์และสัตว์น้ำในตลาดอินโดนีเซียและเวียดนามได้อย่างสมบูรณ์ ยิ่งไปกว่านั้นในปีนี้ทาง VIV มีการปรับภาพลักษณ์ใหม่ในตราสัญลักษณ์ประจำของงาน เช่นเดียวกันกับงานในเครือข่าย โดยมีการนำสัญลักษณ์เพชรของ VIV มารวมกับโบราณสถานประจำชาติของอินโดนีเซียอย่างบุโรพุทโธ กลายเป็นตราสัญลักษณ์ใหม่และปรับภาพลักษณ์ของงาน ILDEX Indonesia ใหม่ทั้งหมด งานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 กันยายน พ.ศ. 2564 ณ Indonesia Convention Exhibition (ICE) ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.ildex-indonesia.comwww.aquaticaasia.com | โทร. 02-1116611 หรือ ildex@vnuasiapacific.com

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated