ใครๆ ก็ใช้เฟสบุ๊ค แต่ใช้ยังไงให้ได้เงิน งานนี้ “เกษตรก้าวไกล” ได้พาทุกท่านมาชมบรรยากาศกิจกรรม Inno Workshop หัวข้อ “ปฏิบัติการ Facebook Ads สร้างธุรกิจพิชิตเงินล้าน” ที่ Workshop จัดทำเป้าหมายในการทำโฆษณา Facebook ให้สอดคล้องไปกับเป้าหมายทางธุรกิจ ฝึกปฏิบัติการ โดยคุณตาล เกวลิน สิงหาคม Facebook Certified Marketing Expert & Co-Founder of the marketingagency: North Star Digital บริษัทสวิส เมจิก จำกัด

ธพว ร่วมกับ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จัดสัมมนา“ปฏิบัติการ Facebook Ads. สร้างธุรกิจพิชิตเงินล้าน”
ธพว ร่วมกับ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าฯจัดสัมมนา“ปฏิบัติการ Facebook Ads. สร้างธุรกิจพิชิตเงินล้าน”

ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.หรือ SME Development Bank) ร่วมกับ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จัดสัมมนาปฏิบัติการ Facebook Ads. สร้างธุรกิจพิชิตเงินล้าน” ณ อาคารสำนักงานใหญ่ SME Bank Tower ติดสถานีรถไฟฟ้าอารีย์ โดยเชิญกูรูชื่อดังในการทำMarketingผ่านFacebook Ads. คุณตาล เกวลิน  สิงหาคำ เป็นนักการตลาดที่ได้รับรองจากFacebook และเป็นทีมนักการตลาดผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของสตาร์ทอัพที่ได้รับเงินทุนจาก Marc Cuban ในรายการ  Shark Tank(Reality show ที่โด่งดังในอเมริกา) และยังเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท North Star Digital เอเจนซีด้านการตลาดดิจิทัลของ Facebook Marketing ให้แก่ธุรกิจ SMEs และ Startup โดยเฉพาะ

นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธพว.
นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธพว.

นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธพว. กล่าวว่า ปัจจุบัน Social Network มีอิทธิพลและได้รับความนิยมอย่างมากกับโลกออนไลน์ ที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับ 1 ของโลก เป็นแหล่งชุมชนของสังคมออนไลน์เครื่องมือทำการตลาดที่ดี ต้นทุนต่ำ มีประสิทธิภาพสูงและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วจะเห็นได้ว่าบริษัทห้างร้านต่างๆหันมาใช้การตลาดออนไลน์ผ่านFacebook มากขึ้น ดังนั้น ธพว.จึงเห็นความสำคัญของการจัดกิจกรรมเวิร์คช๊อป ภายใต้หัวข้อการส่งเสริมการตลาดผ่าน“ปฏิบัติการ Facebook Ads. ซึ่งปรากฎว่าหลักสูตรได้รับกระแสตอบรับอย่างถล่มทลายโดยมีผู้ให้ความสนใจเป็นอย่างมากตั้งแต่การเปิดรับสมัครในวันแรกกว่า 200 คน ซึ่งสะท้อนเห็นได้ว่าผู้ประกอบการรุ่นใหม่หรือรุ่นเก่าต่างปรับเปลี่ยนตัวเองให้ก้าวเข้าสู่ยุคออนไลน์และได้นำเครื่องมือทางออนไลน์มาต่อยอดทางธุรกิจ ซึ่ง ธพว.พร้อมให้การสนับสนุนผู้ประกอบการติดอาวุธทางความคิด ติดปีกการตลาด ด้วยการจัดกิจกรรมอบรมสัมมนาอย่างต่อเนื่อง

คุณตาล เกวลิน สิงหาคำ เป็นนักการตลาดที่ได้รับรองจากFacebook
คุณตาล เกวลิน สิงหาคำ เป็นนักการตลาดที่ได้รับรองจากFacebook

โดยเชิญวิทยากรชั้นแนวหน้าที่มีความคิดสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีที่มากด้วยประสบการณ์โดยตรงมาถ่ายทอดความรู้แชร์ไอเดียการทำธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จ รวมถึงการลงมือปฎิบัติงานจริงในเครื่องมือการตลาดต่างๆ  อย่างเช่น การจัดกิจกรรมเวิร์คช๊อปการสร้าง Facebook Ads. ครั้งนี้จะปูพื้นความรู้ให้รู้จักและเข้าใจในฟีเจอร์ของ Facebook และฝึกปฎิบัติการทำตลาด สินค้าและบริการ รวมถึงเทคนิคการทำตลาดออนไลน์ให้ผู้คนได้ติดตามเพื่อเพิ่มยอดขายสร้างกำไรจากตัวจริงเสียงจริงวิทยากรที่เป็นกูรูชื่อดังในการทำ Marketing ผ่าน Facebook Ad โดยสอนปฎิบัติจริงเต็มวัน 9.30 – 16.00 น. หวังให้ผู้เข้าเรียนเกิดแรงบันดาลใจในการหาช่องทางเพิ่มประสิทธิภาพการค้าขายโดยสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ต่อยอดธุรกิจต่อไป และสำหรับผู้พลาดโอกาสเข้าอบรมครั้งนี้ สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook live ที่เพจของศูนย์นวัตกรรมทางเทคโนโลยี และเพจของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย

บรรยากาศการเข้าฟังสัมนาคึกคัก
บรรยากาศการเข้าฟังสัมนาคึกคัก

“ตอนนี้เกิดกระแสตื่นตัวใช้เทคโนโลยีสื่อออนไลน์เข้ามาช่วยค้าขาย โลกของการค้าธุรกิจขนาดใหญ่ไม่ใช่จะชนะธุรกิจขนาดเล็กเสมอไป สิ่งสำคัญคือ ความเร็วการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ตรง และโดนใจ อย่างที่ผมเคยบอกปลาเร็วจะชนะปลาช้า ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจำเป็นต้องหาโอกาสและเร่งปรับตัวหลุดจากกรอบแนวคิดแบบเดิม และพัฒนาศักยภาพธุรกิจเตรียมความพร้อมเข้าสู่สนามการค้ารองรับก้าวเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0” กรรมการผู้จัดการ ธพว. กล่าว

ทัมงานเกษตรก้าวไกล และเกษตรโว้ย ร่วมฟังสัมนา
ทัมงานเกษตรก้าวไกล และเกษตรโว้ย ร่วมฟังสัมนา“ปฏิบัติการ Facebook Ads สร้างธุรกิจพิชิตเงินล้าน”

สำหรับใครที่สนใจอยากเรียนรู้ สามารถเข้าไปติดตาม ไลฟ์สดย้อนหลังแบบจุใจ ได้ที่แฟนเเฟสบุ๊คชื่อศูนย์นวัตกรรมทางเทคโนโลยี แล้วมาแชร์กันนะคะ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated