พลเอกฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข ประธานกรรมการการยางแห่งประเทศไทย
พลเอกฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข ประธานกรรมการการยางแห่งประเทศไทย
คณะผู้บริหาร นำทีมพนักงานปลูกต้นดาวเรือง เพื่อรำลึกถึงพ้อหลวง ร.9
คณะผู้บริหาร นำทีมพนักงานปลูกต้นดาวเรือง เพื่อรำลึกถึงพ้อหลวง ร.9

วันนี้ (23 สิงหาคม 2560) คณะผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้างการยางแห่งประเทศไทย นำโดย     พลเอกฉัตรเฉลิม  เฉลิมสุข ประธานกรรมการการยางแห่งประเทศไทย ร่วมกิจกรรม “กยท.ปลูกดาวเรือง  แทนรัก น้อมรำลึกถึงพ่อ” น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ณ บริเวณหน้าอาคาร 50 ปี การยางแห่งประเทศไทย บางขุนนนท์ กรุงเทพฯ

คณะผู้บริหาร นำทีมพนักงานปลูกต้นดาวเรือง
คณะผู้บริหาร นำทีมพนักงานปลูกต้นดาวเรือง

พลเอกฉัตรเฉลิม  เฉลิมสุข ประธานกรรมการการยางแห่งประเทศไทย เผยว่า ตามที่รัฐบาลได้มีการเชิญชวนประชาชนคนไทยทั่วทั้งประเทศร่วมกันปลูกดอกดาวเรือง ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำพระองค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 เนื่องด้วยทรงพระราชสมภพวันจันทร์ สีประจำพระองค์ จึงเป็นสีเหลือง เพื่อให้ดอกดาวเรืองบานทั่วทั้งแผ่นดินในช่วงวันที่ 25-26 ตุลาคม นี้ ซึ่งตรงกับช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
“การยางแห่งประเทศไทย ในฐานะองค์กรรัฐวิสาหกิจ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จึงถือโอกาสนี้ จัดกิจกรรมปลูกดาวเรืองแทนรัก น้อมรำลึกถึงพ่อ อันจะเป็นสัญลักษณ์สำคัญที่คอยเตือนใจพวกเราทุกคน ให้นึกถึงพระราชดำริและพระราชดำรัสของพระองค์ท่านที่ได้สอนและเป็นหลักนำแนวทางในการดำเนินชีวิต ชาวการยางประเทศไทยทุกคนจึงจัดกิจกรรมในวันนี้ขึ้น เพื่อให้แสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้”  ประธานกรรมการการ กยท. กล่าวทิ้งท้าย

ดร.ธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย
ดร.ธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย

ดร.ธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กิจกรรม“กยท.ปลูกดาวเรืองแทนรัก น้อมรำลึกถึงพ่อ” เป็นกิจกรรมที่ผู้บริหาร พนักงานและลูกจ้างของ กยท. ในฐานะพสกนิกรชาวไทยได้ร่วมแสดงความตั้งใจปลูกต้นดาวเรือง เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 โดย กยท. ได้จัดเตรียมต้นกล้าดาวเรือง จำนวน 99 ต้น เพื่อนำมาปลูกในกระถาง พร้อมจัดเรียงกระถางต้นดาวเรืองเป็นรูปเลข 9 ในโอกาสนี้ขอเชิญชวนครอบครัวชาวการยางแห่งประเทศไทยทุกคน  เกษตรกรชาวสวนยาง สถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง ผู้ประกอบกิจการยางพารา และประชาชนทั่วประเทศทุกหมู่เหล่าร่วมปลูกดอกดาวเรือง ให้บานสะพรั่งทั่วประเทศโดยพร้อมเพรียงกัน

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated