เบทาโกร ชูนโยบาย “คู่คิด” ให้ “คู่ค้า”…โชว์นวัตกรรมอาหาร-เติบโตไปด้วยกัน
ศูนย์นวัตกรรมอาหาร สร้างทีม Food Solution ให้คำปรึกษาในการพัฒนาธุรกิจในทุกมิติให้กับลูกค้าในซัพพลายเชน

เบทาโกร ชูนโยบาย เป็น “คู่คิด” ให้ “คู่ค้า” ก่อตั้งศูนย์นวัตกรรมอาหาร สร้างทีม Food Solutionให้คำปรึกษาในการพัฒนาธุรกิจในทุกมิติให้กับลูกค้าในซัพพลายเชน เพื่อเติบโตไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานแนวคิดของการส่งต่ออาหารคุณภาพและปลอดภัยสู่ผู้บริโภคทุกระดับ

ถ่ายรูปร่วมคณะผู้บริหารเครือเบทาโกร
ถ่ายรูปร่วมคณะผู้บริหารเครือเบทาโกร

ดร.ณรงค์ชัย ศรีสันติแสง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหาร สายงานปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจอาหาร เครือเบทาโกร กล่าวในงานแสดงสินค้าอาหารระดับโลก THAIFEX – World of food ASIA 2017 ว่า ผู้บริโภคปัจจุบันมีการปรับพฤติกรรมการรับประทานอาหารให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ ที่ต้องการความสะดวกสบาย รวดเร็ว หากแต่ยังคงใส่ใจในคุณภาพและรสชาติของอาหาร เพื่อสุขภาพที่ดีของตนเองในระยะยาว ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการด้านอาหาร ต่างเร่งปรับมาตรฐานและการผลิตเพื่อยกระดับคุณภาพของสินค้า เบทาโกรให้ความสำคัญนโยบายด้าน Food Safety และ Food Quality อย่างเคร่งครัดทุกขั้นตอนกระบวนการผลิตอาหาร ยิ่งไปกว่านั้น มีความตั้งใจที่จะพัฒนามาตรฐานการผลิตสินค้าอาหารสำหรับผู้ประกอบการในซัพพลายเชนให้ก้าวไปอีกขั้น เพื่อเสริมสร้าง “คุณภาพชีวิตที่ดี” แก่ผู้บริโภคทุกระดับ ให้เข้าถึงอาหารที่มีคุณภาพ ถูกสุขลักษณะและมีความปลอดภัย

เครือเบทาโกร ได้ก่อตั้งศูนย์นวัตกรรมอาหาร (Food Innovation Center) โดยใช้เงินลงทุน 60 ล้านบาท เพื่อเป็นศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์ ทั้งในส่วนของสินค้าใหม่และบรรจุภัณฑ์หลากหลายรูปแบบ ให้ตรงกับความต้องการของตลาดและผู้บริโภคมากขึ้น และหน้าที่สำคัญของศูนย์ฯ คือการสร้างทีมที่ปรึกษาในการพัฒนาธุรกิจในทุกมิติและแก้ไขปัญหา (Food Solution)  ให้กับลูกค้ากลุ่มธุรกิจอาหารเพื่อการก้าวเติบโตไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน

ดร. สมคิด จาตุศรีพิทักษ์
ดร. สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เดินเยี่ยมบูธในเครือเบทาโกร

“เบทาโกร จะเป็น “คู่คิด” ให้ “คู่ค้า” เราสร้างทีม Food Solution ซึ่งเป็นบุคลากรที่มีความรู้ ความชำนาญ ทำงานร่วมกับฝ่ายบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) ออกไปทำหน้าที่ให้คำปรึกษา แก้ไขปัญหา เพื่อยกระดับมาตรฐานการจัดการธุรกิจอาหารในมิติต่างๆ อย่างครบวงจรให้กับผู้ประกอบการด้านอาหาร ลูกค้าของเรา ตั้งแต่การพัฒนาสินค้า เช่น คิดเมนูใหม่ พัฒนาสูตร รสชาติอาหาร สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า รวมทั้ง การปรับปรุงระบบการบริหารจัดการภายในร้าน เช่น เพิ่มผลผลิต ลดการสูญเสีย การจัดซื้อ การขนส่ง ฯลฯ ด้วยการออกแบบโปรแกรมการให้บริการซึ่งเรียกว่า Service Menu วิเคราะห์ตามความต้องการและศักยภาพของลูกค้าแต่ละราย ยกตัวอย่างเรือซีทรานเฟอร์รี่ซึ่งให้บริการบรรทุกรถยนต์และผู้โดยสารข้ามฟากจากดอนสักสู่เกาะสมุย เราส่งเชฟส่วนกลางเข้าไปช่วยพัฒนาเมนูอาหารคาวและสอนทำเบเกอรี่ ทั้งการเลือกวัตถุดิบคุณภาพ ช่วยคิดเมนูใหม่ การตกแต่งจานอาหารที่สวยงาม ประหยัดเวลา เพิ่มประสิทธิภาพให้กับครัวของลูกค้า เป็นต้น โดยมุ่งหวังให้ธุรกิจของ “คู่ค้า” ก้าวเดินและเติบโตไปพร้อมกับเบทาโกรอย่างยั่งยืน ในจุดมุ่งหมายที่สำคัญร่วมกันคือการส่งมอบอาหารคุณภาพและปลอดภัยสู่ผู้บริโภคทุกระดับ” ดร.ณรงค์ชัย กล่าว

สำหรับปีนี้ ยังมีแนวคิดในการขยายช่องทางอาหารคุณภาพ ให้เข้าถึงผู้บริโภคครอบคลุมยิ่งขึ้น ด้วยการส่งเสริมด้านอาหารปลอดภัย (Food Safety) ผ่านผู้ประกอบการรายย่อย กลุ่มรถทอดลูกชิ้น ไส้กรอก ทั้งการเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพ การเก็บรักษาคุณภาพสินค้า การปรุงอาหารที่ถูกวิธี เช่น วิธีทอด การเปลี่ยนน้ำมัน และความสะอาด ถูกสุขลักษณะของผู้ขาย เพื่อให้ผู้ซื้อได้บริโภคอาหารที่มีคุณภาพและปลอดภัย ส่วนผู้ขายมีรายได้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

บรรยากาศภายในงาน THAIFEX 2017
บรรยากาศภายในงาน THAIFEX 2017

นอกจากนี้ เบทาโกรมีการวางกลยุทธ์ในการพัฒนาสินค้าร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำ พัฒนาปรับปรุงสายพันธุ์และการเพิ่มมาตรฐานการผลิตเพื่อให้สินค้ามีมาตรฐานสูงขึ้น รวมถึงการพัฒนาช่องทางจำหน่วยสินค้าอาหารแบรนด์ BETAGRO และแบรนด์ S-Pure ให้เข้าถึงผู้บริโภคทุกระดับ ตั้งแต่การขนส่งที่พัฒนาระบบควบคุมอุณหภูมิแบบ Fully Cool Chain ช่วยคงความสดและคุณภาพของสินค้าก่อนถึงปลายทาง การพัฒนาพื้นที่จุดจำหน่ายร่วมกับห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ที่ให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพสินค้าเช่นเดียวกับเบทาโกร เช่น กลุ่มเดอะมอลล์ กลุ่มเซ็นทรัล ฟู้ดแลนด์ วิลล่า เทสโก้ และบิ๊กซี เป็นต้น รวมทั้ง การขยายสำนักงานและสาขา การขยายร้าน “เบทาโกร ช็อป” ในจังหวัดต่างๆ และสู่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยตั้งเป้า 200 สาขาในปี พ.ศ.2561

สำหรับงาน THAIFEX – World of food ASIA 2017 ซึ่งจัดวันที่ 31 พ.ค.-4 มิ.ย. 60 เครือเบทาโกร ได้ร่วมออกบูธแสดงนวัตกรรมอาหาร ภายใต้แนวคิด Quality for Life” เชิญชิมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพที่ผ่านกระบวนการผลิตที่ปลอดภัยทุกขั้นตอนในราคาพิเศษ ทั้งแบรนด์ S-Pure ซึ่งผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ไม่มียาปฏิชีวนะ NSF รับรองเป็นรายแรกของโลก และแบรนด์ BETAGRO ชมการสาธิตการประกอบอาหาร (Cooking Show) โดยมาสเตอร์เชฟชั้นนำจาก Thailand Culinary Academy และ 4 มิ.ย.นี้ เวลา 15.00 น. พบกับ Thai Supermodel มาร่วมกิจกรรม ณ บูธเบทาโกร เลขที่ P01 อาคารชาเลนเจอร์ 3 เมืองทองธานี

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated