เปรูยึดไทยเป็นศูนย์กลางการค้าสินค้าเกษตรในภูมิภาค อะโวคาโดและแครนเบอร์รี่ ติดอันดับขายดี
เปรูยึดไทยเป็นศูนย์กลางการค้าสินค้าเกษตรในภูมิภาค อะโวคาโดและแครนเบอร์รี่ ติดอันดับขายดี

สํานักงานการค้าของเปรู Promperú สนับสนุนการขยายการส่งออกอาหารและเกษตรของเปรูไปยังประเทศไทย โดยประเทศไทยเป็นตลาดส่งออกอาหารและเกษตรของเปรูที่ใหญ่เป็นอันดับสามในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ Promperú จะย้ายสํานักงานการค้าสําหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปยังกรุงเทพ หลังจากอยู่ในฮ่องกงเป็นเวลา 4 ปีเปรูยึดไทยเป็นศูนย์กลางการค้าสินค้าเกษตรในภูมิภาค

การส่งออกอาหารและเกษตรของเปรูไปยังประเทศไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2564 เป็นจํานวนถึง 4.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนพฤษภาคม ซึ่งเกินจํานวนที่ทําได้สําเร็จในปี 2563 ที่ 3.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สินค้าสำคัญ เช่น อะโวคาโด องุ่น แครนเบอร์รี่ และหน่อไม้ฝรั่ง เป็นสินค้าบริโภคชั้นนําของเปรูที่ส่งออกไปยังประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว สินค้าบริโภคที่ซื้อง่ายขายคล่องมากที่สุดคือ แครนเบอร์รี่ ซึ่งมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 747% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้วเปรูยึดไทยเป็นศูนย์กลางการค้าสินค้าเกษตรในภูมิภาค

ความสําคัญที่เพิ่มขึ้นของตลาดไทยต่อกลยุทธ์ในการส่งออกของเปรูเป็นเหตุผลเบื้องหลังของการย้ายสํานักงานการค้าของ PROMPERÚ ในภูมิภาคนี้หลังจากเกือบ 5 ปีในฮ่องกง ตั้งแต่ปี 2564 กรุงเทพฯ จะเป็นที่ตั้งของสํานักงานส่งเสริมองค์กรชาวเปรูในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

วัตถุประสงค์หลักของสํานักงานการค้าของ PROMPERÚ ในกรุงเทพ คือเพื่อเพิ่มความต้องการผลิตผลจากเปรูผ่านข้อตกลงทางการค้าใหม่และการดําเนินการส่งเสริมการขายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า การส่งเสริมการขายจะเข้าถึงแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนําของประเทศไทย อะโวคาโด แครนเบอร์รี่ คีนัวและเมล็ดเจีย ของเปรู มีจําหน่ายตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงกันยายนบนเว็บไซต์ Fresh Living

นอกจากนี้ในซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนํา เช่น ท็อปส์ ฟู้ดแลนด์ แม็คโคร และแม็กซ์ ยังจําหน่ายอะโวคาโดและแครนเบอร์รี่ของเปรูให้นักช้อปออนไลน์ในเดือนสิงหาคมและกันยายนอีกด้วย

Erick Aponte กรรมาธิการการค้าของ PROMPERÚ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าวว่า “ในประเทศไทยเรามุ่งมั่นที่จะส่งเสริมผู้บริโภคโดยตรง เพราะตามการส่งออกอาหารประมาณ 54% ของคนไทยค้นหาอาหารจากตะวันตก ดังนั้นจึงซื้ออาหารนําเข้า”เปรูยึดไทยเป็นศูนย์กลางการค้าสินค้าเกษตรในภูมิภาค

เปรูในตลาดเอเชีย

การส่งออกอาหารและเกษตรของเปรูไปยังทวีปเอเชียคิดเป็น 15% ของการส่งออกทั้งหมดไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตลาดหลัก ได้แก่ จีน (76 ล้าน) ฮ่องกง (117 ล้าน) เกาหลีใต้(88.6 ล้าน) และญี่ปุ่น (55.5 ล้าน)

ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จุดหมายปลายทางหลักคืออินโดนีเซีย (11.5 ล้าน) มาเลเซีย (6.4 ล้าน) ไทย (5.8 ล้าน) เวียดนาม (4 ล้าน) และสิงคโปร์ (1.4 ล้าน)

SUPER FOODS PERU

แบรนด์ ‘Super Foods Peru’ เป็นตัวแทนของสิ่งบริโภคของเปรูที่มีคุณภาพโดดเด่นซึ่งมีต้นกําเนิดในระบบนิเวศที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศอย่างเช่น ชายฝั่ง ป่าไม้ และภูเขา ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีคุณสมบัติทางโภชนาการที่เป็นเอกลักษณ์

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated