ภาพนี้แกะสลักบนมะละกอส้มตำ 90 วางบนพริกขี้หนู ซุปเปอร์ฮอท ตราศรแดง...ดูโดดเด่นมาก
ภาพนี้แกะสลักบนมะละกอส้มตำ 90 วางบนพริกขี้หนู ซุปเปอร์ฮอท ตราศรแดง...ดูโดดเด่นมาก

บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด เจ้าของเมล็ดพันธุ์ตราศรแดง ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าแห่งเมล็ดพันธุ์ผักอันดับ 1 ของประเทศไทย แต่กว่าที่จะก้าวมาได้อย่างทุกวันนี้ ต้องยอมขาดทุนเกือบ 10 ปี และวันนี้ก็ใช่ว่าจะอยู่อย่างฟุ่มเฟือย โดยล่าสุดนี้ (7 พ.ค.63) คุณเบิร์ท แวน เดอร์ เฟลท์ซ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทอีสท์เวสท์ซีดประเทศไทย ได้กล่าวในโอกาสร่วมมือกับ กรมส่งเสริมการเกษตร เปิดตัวโครงการ “ตู้เย็นข้างบ้าน”  โดยทำการจัดชุดเมล็ดพันธุ์ผักสวนครัว จำนวน 10,000 ชุด ชุดละ 5 ชนิดเมล็ดพันธุ์ คือ ผักบุ้ง โหระพา แตงกวา พริกขี้หนู และมะเขือพวง รวมทั้งหมด 50,000 ซอง เพื่อแจกจ่ายให้แก่พี่น้องเกษตรกรและประชาชนทั่วไปที่สนใจทำการเกษตร และได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโควิด19

คุณเบิร์ท แวน เดอร์ เฟลท์ซ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทอีสท์เวสท์ซีดประเทศไทย
คุณเบิร์ท แวน เดอร์ เฟลท์ซ

“เราเป็นบริษัทเมล็ดพันธุ์บ้านๆ ลูกค้าของเราก็เป็นเกษตรกร เราอยู่กันแบบบ้านๆ โลโซ ไม่ใช่ ไฮโซ พนักงานของเราทำงานกันทุ่มเทช่วยกันทำงานหลายหน้าที่ มีความรับผิดชอบร่วมกัน จึงก่อเกิดให้มีวันนี้”  คุณเบิร์ท แวน เดอร์ เฟลท์ซ กล่าว

สังเกตดู...ชุดพืชผักผลไม้ที่นำมาประกอบฉากงานเปิดตัวโครงการตู้เย็นข้างบ้านว่าสวยงามหรือไม่?
สังเกตดู…ชุดพืชผักผลไม้ที่นำมาประกอบฉากหน้างานเปิดตัวโครงการตู้เย็นข้างบ้านว่าสวยงามหรือไม่?

สำหรับการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการตู้เย็นข้างบ้านในครั้งนี้ ได้จัดที่บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด ย่านไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี ซึ่งพิธีการก็เป็นไปอย่างเรียบง่าย แต่มีเสน่ห์น่าหลงใหล ด้วยการจัดชุดพืชผักผลไม้ที่เป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทมาโชว์เหมือนทุกครั้ง จนกลายเป็นเอกลักษณ์ที่ผู้พบเห็นประทับใจ โดยเฉพาะการแกะสลักผักผลไม้ที่นำมาแซม ซึ่งสลักชื่อบริษัทอีสท์เวส์ซีดอย่างสวยงาม ผู้ที่ทำหน้าที่ก็ไม่ใช่คนอื่นไกล แต่เป็นแม่ครัวที่ทำอาหารกลางวัน ซึ่งที่อีสท์เวสท์ซีดทุกเที่ยงวันพนักงานจะมารับประทานอาหารจากแม่ครัวที่หมุนเวียนกันมาทำอาหาร (พนักงานมาช่วยกัน) จนกลายเป็นวัฒนธรรมอย่างหนึ่งขององค์กร

แม่ครัวเมล็ดพันธุ์ตราศรแดง แกะสลักผักผลไม้ได้สุดเจ๋ง! แม่ครัวเมล็ดพันธุ์ตราศรแดง แกะสลักผักผลไม้ได้สุดเจ๋ง!แม่ครัวเมล็ดพันธุ์ตราศรแดง แกะสลักผักผลไม้ได้สุดเจ๋ง!

นอกจากการทำอาหารได้สุดฝีมือแล้ว ยังมีฝีมือเรื่องของการแกะสลักพืชผักผลไม้ต่างๆ อย่างเช่นการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการตู้เย็นข้างบ้านในวันนี้ก็เช่นกัน แม่ครัวได้แกะสลักพืชผักผลไม้โชว์อย่างสวยงาม ซึ่งในวันนี้ถือว่าเป็นชุดเล็ก แต่ถ้าจัดงานที่ใหญ่กว่านี้ก็จะจัดชุดใหญ่สวยงามตระการตามากมายนักแม่ครัวเมล็ดพันธุ์ตราศรแดง แกะสลักผักผลไม้ได้สุดเจ๋ง! แม่ครัวเมล็ดพันธุ์ตราศรแดง แกะสลักผักผลไม้ได้สุดเจ๋ง! แม่ครัวเมล็ดพันธุ์ตราศรแดง แกะสลักผักผลไม้ได้สุดเจ๋ง!

อนึ่ง ข่าวเปิดโครงการ “ตู้เย็นข้างบ้าน” แจกเมล็ดพันธุ์ผักให้เกษตรกร 50,000 ซอง อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/2SJ0w7Dแม่ครัวเมล็ดพันธุ์ตราศรแดง แกะสลักผักผลไม้ได้สุดเจ๋ง!

แม่ครัวเมล็ดพันธุ์ตราศรแดง แกะสลักผักผลไม้ได้สุดเจ๋ง!

เบื้องหลังแม่ครัวของเมล็ดพันธุ์ตราศรแดง ขณะเตรียมนำผักผลไม้ที่แกะสลักไปโชว์...
เบื้องหลังแม่ครัวของเมล็ดพันธุ์ตราศรแดง ขณะเตรียมนำผักผลไม้ที่แกะสลักไปโชว์…
SIMA_webbanner_468x90_TH_animated