เกษตรก้าวไกลสอนตัดต่อวิดีโอวัยเก๋า 60+ เรียนบนมือถือ 1 วันทำได้จริง!!
อายุไม่ถึง 60 ไม่รับ

สำหรับโครงการนี้ได้แรงบันดาลใจจากเพื่อนๆ มักถามว่าใครตัดต่อวิดีโอให้(ที่ลงในสื่อโซเชียลต่างๆ) เก่งจังเลย อยากให้สอนให้บ้าง ตัดต่อด้วยมือถือหรือ..

คำตอบก็คือว่า มีทั้งตัดต่อเองและทีมงานตัดต่อให้ และตัดทั้งบนมือถือและบนคอมพิวเตอร์ ขึ้นอยู่กับว่างานนั้น ๆ เป็นงานแบบไหนละเอียดขนาดไหน แต่ส่วนใหญ่แล้วที่เห็นทั่วไปก็มักจะตัดต่อบนมือถือนั่นแหละ

อันที่จริงก็เคยเปิดสอนตัดต่อวิดีโอด้วยโทรศัพท์มือถือมาแล้วเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครั้งนั้นได้อาจารย์สายัณห์ บันเทิงใจ นำทีม และหลังจากนั้นช่วงโควิด 19 ก็หยุดพักโครงการนี้ไประยะหนึ่ง เพิ่งมาปีนี้ถูกถามกันมาก โดยเฉพาะการตัดต่อวิดีโอที่ทำเป็นคลิปสั้น ๆ รวมทั้งวิดีโอเพื่องานรีวิวสินค้าในโซเชียลมีเดียมาแรงมาก

การกลับมาครั้งนี้จะไม่เหมือนเดิม คือจะกำหนดอายุผู้เรียนอย่างชัดเจน เพราะจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ถ้าเป็นคนรุ่นใหม่จะเรียนรู้ได้ไวแต่ถ้าเป็นคนอาวุโส(สูงอายุ)ก็จะเรียนได้ช้าเป็นธรรมดาของคนสูงวัย จึงตัดคนรุ่นใหม่ ๆ ออกไป เพราะว่ามีโอกาสที่จะได้เรียนด้วยตนเองเพียงแค่เปิดดูในสื่อออนไลน์ก็ทำได้แล้ว

ส่วนคนสูงอายุโอกาสจะมีน้อยกว่า หลายคนทำตามใน YouTube แล้วอาจยังทำไม่ได้หรือยังติด ๆ ขัด ๆ ครั้นจะหวังพึ่งลูกหลานก็ผัดวันประกันพรุ่ง ไม่รู้วันไหนจะสอนให้สักที จึงเปิดสอนโครงการพิเศษขึ้นมา โดยใช้ชื่อหลักสูตรว่า “ตัดต่อวิดีโอวัยเก๋า60+” หรือ “สอนตัดต่อวิดีโอเพื่อผู้อาวุโส” เรียกว่าไม่ให้เป็นภาระของลูกหลานและดีไม่ดีเมื่อบอกลูกหลานว่าจะมาเรียนตัดต่อวิดีโอ ลูกหลานอาจจะตอบโอเคสอนก็คราวนี้แหละ

คุณสมบัติของผู้เรียน

  • ต้องมีอายุ 60 ปีขึ้นไป (กรณีอายุไม่ถึงจะพิจารณาเฉพาะรายไป)
  • มีโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ที่สามารถใช้ตัดต่อวิดีโอได้
  • มีความมุ่งมั่นตั้งใจและมีเป้าหมายที่จะนำไปใช้งานจริง

สิ่งที่ผู้เรียนจะได้รับ

  • สามารถตัดต่อวีดีโอเบื้องต้นได้ โดยใช้ App สำเร็จรูป (Kine Master, CapCut)
  • เทคนิคการถ่ายทำคลิปวิดีโอด้วยมือถือ เรียนรู้โหมดต่างๆ และการใช้อุปกรณ์ช่วย
  • การถ่ายทำแบบสัมภาษณ์ และถ่ายภาพ insert มีหลักการอย่างไร
  • วิธีใส่ตัวหนังสือ สติ๊กเกอร์ เอฟเฟค เสียงเพลง เสียงพากย์ ฯลฯ
  • การร้อยเรียงเรื่องราว การใช้ภาพนิ่งหรือวิดีโอแทรก insert
  • วิธีคิดสร้างวิดีโอ การวางแผน การกำหนดประเด็นให้น่าสนใจ
  • ฯลฯ

ความรู้ที่ได้รับ มั่นใจว่าจะสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดได้ไม่รู้จบ ไม่ว่าจะเป็นการตัดต่อวีดีโอเพื่อลงในสื่อโซเชียลมีเดีย และการทำตลาดด้วย Video เพื่อใช้เวลาหลังเกษียณให้มีความสุขและมีรายได้อีกด้วย

“ผมพร้อมที่จะถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ที่มีมายาวนานให้กับผู้อาวุโสทุกท่านแบบเต็มร้อยครับ” ลุงพร เกษตรก้าวไกล ย้ำจากใจ

อนึ่ง ขอย้ำเรื่องรูปแบบการเรียนการสอน คือสามารถไปสอนที่ไหนก็ได้ที่ผู้เรียนสะดวก แต่จะต้องมีคนเรียนอย่างน้อย 4 คน กรณีเรียนคนเดียวก็ย่อมได้แต่อาจจะต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายให้เหมาะสม ส่วนถ้าเป็นต่างจังหวัดก็อาจจะบวกค่าเดินทางนิด ๆ หน่อย ๆ และสามารถเรียนผ่านระบบออนไลน์ได้ด้วย

ทั้งหมดที่ย้ำมานี้เพื่อความเข้าใจตรงกัน จะสอนฟรีก็ได้ แต่ก็จะพิจารณาเป็นเฉพาะะรายที่เหมาะสม ไม่เอาเปรียบหรือเสียเปรียบกัน รวมความคือตั้งใจจะให้ทุกท่านไปด้วยกันได้

ฝากให้ทุกท่านรีบสมัครหรือแอดไลน์เข้ามา(โทร.และไอดีไลน์ 0897877373)เพื่อสอบถามวันเวลาและนัดหมายที่จะสอน

หมายเหตุ ชำระเงินค่าลงทะเบียน 1,000 บาท ผ่านธนาคารกสิกรไทย สาขาปากเกร็ด บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 142-2-33729-4 ชื่อบัญชี คุณภัทรานิษฐ์ จีระประเสริฐ (หลังโอนเสร็จส่งสลิปได้ที่ โทร/ไอดีไลน์ 0897877373-คุณภัทรานิษฐ์)

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated