เตรียมเปิดตัวปุ๋ยเกษตรก้าวไกล “อร่อยทุกเม็ดเด็ดทุกกระสอบ” เปิดให้จองราคาพิเศษก่อนใคร

ต้องใช้เวลากันเป็นปีกว่าที่ปุ๋ยอินทรีย์สักแบรนด์หนึ่งจะออกมา แต่เมื่อมีความพยายามก็ต้องออกมาจนได้ นั่นก็คือ “ปุ๋ยอินทรีย์เกษตรก้าวไกลตราหมวกเขียว” โดยเว็บไซต์ข่าวเกษตรก้าวไกล และบริษัท ซุปเปอร์เอสเซ็นเตอร์ จำกัด ได้ร่วมมือกับ บริษัท แซคอกริเทค จำกัด เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่าย

การที่ต้องใช้เวลาเป็นปี เพราะเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนตั้งแต่เริ่มต้นแบบธรรมชาติ นับตั้งแต่การขออนุญาตใช้เครื่องหมายการค้า “ตราหมวกเขียว” กับกรมทรัพย์สินทางปัญญา ต้องใช้เวลาประมาณ 8 เดือน ต่อจากนั้นก็มายื่นขอจดทะเบียนปุ๋ยอินทรีย์กับกรมวิชาการเกษตร กว่าที่เอกสารต่างๆจะครบ กว่าที่จะตรวจวิเคราะห์ตัวอย่างปุ๋ย และกว่าที่จะออกใบอนุญาต ต้องใช้เวลาไปปีกว่า และกว่าที่ปุ๋ยกระสอบแรกจะออกมาอีกก็เป็นเวลาเกือบ 2 ปี

การที่มีเงินน้อยและไปทุกอย่างตามขั้นตอนมันต้องใช้เวลามากๆ ไม่อดทนไม่มีทางที่จะไปถึงจุดหมายที่วางไว้..เฉพาะขั้นตอนแรกที่ต้องรอการพิจารณาของกรมทรัพย์สินทางปัญญาที่จะให้ใช้เครื่องหมายการค้าก็กินเวลาไปหลายเดือนก็มาคิดดูว่ามันจะเอื้อต่อการทำธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อยหรือไม่ (ระบบออนไลน์ต่างๆมันทันสมัยมากแล้วน่าจะแก้ไขกันได้)

วกมาที่ปุ๋ยอินทรีย์เกษตรก้าวไกลตราหมวกเขียว ส่วนผสมข้างกระสอบหลักๆก็มีมูลค้างคาว 30% มูลโคขุน 30% มูลไก่ไข่ 20% และอื่นๆ 20% อาจจะเห็นว่าเป็นส่วนผสมที่พื้นๆ ทุกคนหาง่ายเข้าถึงได้ แต่จากการสอบถาม อาจารย์สมาน รักษาพราหมณ์ เจ้าของโรงงานผู้ผลิตบอกว่าต้องผ่านการหมักเป็นปี ไม่ใช่ว่าจะเอามาบรรจุกระสอบได้ง่ายๆ ทุกอย่างต้องใช้เวลาให้เข้าที่ “ให้พืชนำไปกินได้อร่อยและมีคุณประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตของพืช” แบบว่า “อร่อยทุกเม็ด เด็ดทุกกระสอบ” พืชชอบกินอย่างแน่นอน

ฝากมาถึงพี่น้องเกษตรกรทุกคนทั่วประเทศไทย โปรดไว้วางใจและไม่ต้องลังเลใจ ขอให้สั่งจองก่อนใคร เรื่องคุณภาพก็ย้ำว่าผลิตจากโรงงานเก่าแก่ ส่วนราคาก็จะกดให้ต่ำเพื่อไม่ให้เป็นภาระต้นทุนที่เกินไป

โดยลอตแรกจะผลิตเพียง 2,000 กระสอบ ๆ ละ 25 กิโลกรัม เป็นปุ๋ยอินทรีย์ชนิดเม็ด ราคาเริ่มต้นที่กระสอบละ 240 บาท สั่งจองได้ที่ โทร.0863185789, 0632799000 และจะส่งมอบปุ๋ยได้ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2567 เป็นต้นไป

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated