ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ตอกย้ำความพร้อมเสริมแกร่งทุกงานเกษตร
ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ตอกย้ำความพร้อมเสริมแกร่งทุกงานเกษตร

กรุงเทพฯ ประเทศไทย 30 มิถุนายน 2566 – ฟอร์ด ประเทศไทย นำคณะสื่อมวลชนเกษตรและผู้นำกลุ่มเกษตรกรร่วมคาราวาน ‘ฟอร์ด แกร่ง…ทุกงานเกษตร’ เดินทางพิสูจน์สมรรถนะรถฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ที่โดดเด่นด้วยการใช้งานแบบอเนกประสงค์ ขุมพลัง และเทคโนโลยีอันชาญฉลาด เพื่อตอบโจทย์ทุกรูปแบบการใช้งานสมบุกสมบันของเกษตรกร พร้อมเจาะลึกแลกเปลี่ยนความรู้กับเกษตรกรที่ประสบความสำเร็จในการทำสวนเกษตรและฟาร์มเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในเส้นทางกรุงเทพฯ-ราชบุรี-เพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์

คณะสื่อมวลชนและเกษตรกรออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่จังหวัดราชบุรี โดยจุดหมายแรก คือ เอ็นซี โคโคนัท อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี หนึ่งในกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมมะพร้าวน้ำหอมที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดย คุณณรงค์ศักดิ์ ชื่นสุชน ผู้ก่อตั้งบริษัท เอ็นซี โคโคนัท ซึ่งเป็นเกษตรกรผู้ใช้งานฟอร์ด เรนเจอร์ ตัวจริงได้อธิบายกระบวนการผลิต ขั้นตอนการผลิตและส่งออก การแปรรูปมะพร้าวน้ำหอม การพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย ตลอดจนถ่ายทอดประสบการณ์การทำงานตั้งแต่เริ่มต้นทำสวนมะพร้าวด้วยพื้นฐานการเป็นครอบครัวเกษตรกรจนกระทั่งก่อตั้งบริษัท โดยฟอร์ดได้นำรถตู้เย็นที่ดัดแปลงจากรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ รุ่นสแตนดาร์ดแค็บ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจการเกษตรอย่าง เอ็นซี โคโคนัท ที่ต้องการควบคุมอุณหภูมิสินค้าในระหว่างขนส่งมาสาธิตการใช้งาน โดยรถคันนี้ใช้ไฟฟ้ากระแสตรงต่อจากแบตเตอรี่รถโดยตรงมาทำความเย็นให้กับตู้เย็นที่ติดตั้งในรถกระบะ และยังมีจุดเด่น คือการติดตั้งแบตเตอรี่ลูกที่สองเพื่อให้เครื่องคอมเพรสเซอร์ทำงานต่อไปได้อีกยาวนานหลังจากดับเครื่องยนต์

หลังจากนั้นสื่อมวลชนออกเดินทางสู่ มานิตย์ เจเนติกส์ หรือ มานิตย์ฟาร์ม สมอระบัง อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี ของคุณมานิตย์และคุณวิภา เหลืองนฤมิตชัย ซึ่งดำเนินธุรกิจฟาร์มเพาะเลี้ยงปลานิล กุ้งขาว ผลิตลูกพันธุ์ปลานิลเพศผู้ และจำหน่ายอาหารปลานิลคุณภาพสูง บนพื้นที่ฟาร์มมากกว่า 2,000 ไร่ โดยทั้งคู่เริ่มต้นจากการเลี้ยงปลาดุกที่ตำบลศาลายา จังหวัดนครปฐม ปัจจุบันธุรกิจได้รับการส่งต่อมายังรุ่นลูก รุ่นที่ 2 ซึ่งได้นำเอาองค์ความรู้และเทคโนโลยีใหม่ๆ รวมถึงการร่วมมือกับองค์กรระดับโลก เพื่อพัฒนามานิตย์ฟาร์มให้ก้าวเข้าสู่การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำรูปแบบใหม่ โดยมีทีมนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดูแลควบคุมการผลิตในทุกขั้นตอน จนได้รับการยอมรับว่าเป็นฟาร์มเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำแบบครบวงจรแห่งหนึ่งในประเทศไทย จนกระทั่งปรับเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจจาก มานิตย์ฟาร์ม มาเป็น มานิตย์ กรุ๊ป เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจที่เพิ่มมากขึ้น

ต่อมาคณะเดินทางได้เข้าเยี่ยมชม ไร่ทวีกาญจน์ ป่าละอู ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมรับฟังเบื้องหลังความสำเร็จของไร่ทวีกาญจน์จากความตั้งใจของลูกสาวที่ต้องการสานต่อการขายทุเรียนของคุณแม่ที่เป็นเกษตรกร ซึ่งเริ่มต้นปลูกทุเรียนเมื่อสิบกว่าปีที่ผ่านมา แต่ในขณะนั้นยังไม่มีตลาดรองรับและต้องขนทุเรียนใส่รถกระบะไปขายในตัวเมืองหัวหิน เมื่อลูกสาวเรียนจบจึงต้องการสร้างตลาดของตัวเองเพื่อไม่ต้องเร่ขายทุเรียนอีกต่อไป จึงสร้างร้านอาหารสไตล์คาเฟ่และที่พักโฮมสเตย์ขึ้นมารองรับ โดยเน้นทำการตลาดผ่านสื่อโซเชียลมีเดียเพื่อเชื้อเชิญให้คนมาท่องเที่ยวซื้อทุเรียนป่าละอูจากสวน และเริ่มทำผลิตภัณฑ์แปรรูปทุเรียนในไร่เพื่อลดปัญหาทุเรียนล้นตลาด รวมถึงพัฒนาคุณภาพทุเรียนสดและผลิตภัณฑ์ต่างๆ มาจนถึงปัจจุบัน โดยคณะสื่อมวลชนและกลุ่มเกษตรกรยังได้มีโอกาสลิ้มรสทุเรียนป่าละอูสดๆ จากสวน และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากทุเรียน

ในสวนเกษตรและฟาร์มเลี้ยงสัตว์น้ำ ฟอร์ดได้นำรถฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ รุ่น XLS รถกระบะยกสูงเกียร์อัตโนมัติในราคาที่คุ้มค่า ตอบสนองการใช้งานได้หลากหลาย มาพร้อมตัวเลือกทั้งแบบ 4 ประตู และแบบตอนครึ่ง ขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบเดี่ยว และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มาสาธิตสมรรถนะที่ตอบโจทย์การใช้งานของเกษตรกรแบบอเนกประสงค์ ทั้งการขับขี่แบบสมบุกสมบัน การบรรทุกผลผลิตทางการเกษตรซึ่งฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ มีข้อได้เปรียบที่มีฐานล้อที่กว้างขึ้น ทำให้มีพื้นที่กระบะในการบรรทุกผลผลิตได้มากกว่าเดิม สามารถบรรทุกพาเลตสินค้าขนาดมาตรฐานได้ พร้อมเพิ่มคุณสมบัติด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ที่อัดแน่นเต็มคัน อาทิ บันไดเหยียบข้างกระบะท้ายที่ออกแบบมาให้ขึ้นสู่ตัวรถได้ง่ายโดยไม่ต้องปีนล้อรถเพื่อหยิบของในกระบะท้าย เปลี่ยนกระบะท้ายเป็นพื้นที่ทำงาน กระบะท้ายของฟอร์ด เรนเจอร์ สามารถเปลี่ยนเป็นโต๊ะทำงานเคลื่อนที่ได้ บริเวณฝาท้ายยังมีจุดยึดอุปกรณ์ช่าง 2 จุด พร้อมไม้บรรทัดวัดขนาดแบบบิลท์อินช่วยให้ทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้นหากเกษตรกรต้องการวัดขนาดสินค้า กล้องมองหลังขณะถอยจอด ช่วยให้ผู้ขับขี่ถอยจอดแบบเข้าซองได้อย่างปลอดภัย ด้วยการแสดงภาพด้านหลังรถผ่านหน้าจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 10.1 นิ้วบนคอนโซลกลาง เหมาะกับธุรกิจเกษตรที่ต้องขนส่งสินค้าเป็นประจำ เนื่องจากบางพื้นที่อาจมีสิ่งกีดขวางทำให้จอดรถลำบาก

ตลอดระยะทางกว่า 200 กิโลเมตรจากกรุงเทพฯ บนทางหลวงที่มีทั้งทางตรงสลับโค้งสู่จังหวัดราชบุรี เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ คณะผู้เดินทางยังได้สัมผัสประสิทธิภาพการขับขี่ที่เหนือชั้นจากฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ความสบายภายในห้องโดยสาร ความทันสมัยด้วยหน้าจอทัชสกรีน ขนาด 10.1 นิ้ว พร้อม SYNC®4A สำหรับควบคุมฟีเจอร์ความสะดวกสบายต่างๆ ภายในรถอย่างง่ายดายและทันสมัย พร้อมเข้าถึงระบบอินโฟเทนเมนต์ ผ่านการสั่งงานด้วยเสียง เพื่อให้ความบันเทิงระหว่างเดินทาง

“เกษตรกรเป็นกลุ่มอาชีพหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ฟอร์ดทราบดีว่าลูกค้ากลุ่มนี้ต้องการรถที่พร้อมบรรทุกของหนักเพื่อเคลื่อนย้ายวัตถุดิบและผลิตผล รถจึงต้องรองรับการใช้งานและการขับขี่แบบสมบุกสมบันในพื้นที่การเกษตรซึ่งอาจมีเส้นทางและพื้นผิวถนนที่หลากหลาย ฟอร์ดมั่นใจว่าฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ จะตอบสนองความต้องการของเกษตรกรได้เป็นอย่างดี สมกับนิยาม ‘กระบะพันธุ์แกร่ง’ ขวัญใจเกษตรกร รองรับการใช้งานแบบอเนกประสงค์สำหรับงานเกษตร พร้อมเทคโนโลยีทันสมัย ระบบความปลอดภัยครบครัน และอัดแน่นด้วยฟีเจอร์มากมายในราคาที่คุ้มค่า” นางสาวกมลชนก ประเสริฐสม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย และตลาดอาเซียน กล่าว

นอกจากนี้ ฟอร์ดยังให้ความสำคัญอย่างมากกับการส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือระดับให้กับลูกค้าทุกคนด้วยนวัตกรรมการบริการลูกค้าแบบ “พร้อมเสมอ” เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในทุกมิติ ตามความมุ่งมั่นในการดูแลลูกค้าเสมือนคนในครอบครัว ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ทุกรุ่นได้ทางเว็บไซต์ฟอร์ด www.ford.co.th หรือที่ผู้จำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศ

ข่าวดี!!..สำหรับกลุ่มเกษตรกรและผู้สนใจทั่วไป ใครที่เล็งถอยรถฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ฟอร์ดร่วมกับสื่อมวลชนเกษตร มีโปรลับสุดปัง 3 ต่อ ต่อแรกลดดอกเบี้ย 0.2% จากปกติ ต่อที่ 2 ส่วนลดซื้ออุปกรณ์ตกแต่งหรือโปรแกรมขยายระยะรับประกันและบำรุงรักษาต่างๆ 5,000 บาท และต่อที่ 3 ได้บัตรน้ำมัน 500 บาท*

*รับบัตรน้ำมัน 500 บาท เมื่อขอสินเชื่อผ่านฟอร์ดลีสซิ่ง โดยธนาคาร TTB เท่านั้น

บอกเลยว่าช้าหมด…อดแล้วจะเสียใจ รีบทักกันเข้ามารับโค้ดเด็ดกันได้เลย ข้อเสนอแคมเปญ “สื่อเกษตรบอกต่อ” สำหรับลูกค้าที่จองและออกรถ ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2566 ตามเงื่อนไขเท่านั้น (ดูคลิปล่างนี้ประกอบ หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร.ไอดีไลน์ 0897877373)

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated