'CPF-พันธมิตร-คู่ค้า' มอบอาหารช้างคุณภาพ ต่อชีวิตกลุ่มช้างเปราะบาง ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง

ซีพีเอฟ จับมือพันธมิตร พร้อมผนึกกำลังคู่ค้าอาหารสัตว์บกทั่วประเทศ เดินหน้าโครงการ “ต่อชีวิตช้างไทย” ร่วมบริจาคแต้ม สมทบทุนซื้ออาหารช้าง ส่งมอบแก่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ช่วยเหลือช้างกลุ่มเปราะบางให้มีสุขภาพดี

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ โดย ธุรกิจอาหารสัตว์บก เดินหน้าโครงการ “ต่อชีวิตช้างไทย” ต่อเนื่อง จับมือคู่ค้าและพันธมิตร ส่งมอบอาหารช้างเอราวัณ จำนวน 4 ตัน จากการบริจาคแต้ม ซีพีเอฟ ฟีดพ้อยส์ (CPF Feed Point) ให้ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง เพื่อช่วยช้างกลุ่มเปราะบาง ได้แก่ ช้างป่วย ช้างชรา ช้างพิการ ช้างแม่ลูกอ่อนให้มีสุขภาพดี เป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองไทย โดยมี นายเรวัติ หทัยสัตยพงศ์ ผู้อำนวยการใหญ่ ธุรกิจอาหารสัตว์บก พร้อมด้วย นายพูนศักดิ์ ทองพิทักษ์ ผู้อำนวยการธุรกิจอาหารสัตว์บก ซีพีเอฟ และนายพงษ์ศักดิ์ ลักษณ์ธนากุล ประธานกรรมการ บริษัท ธนากุลกรุ๊ป จำกัด ร่วมส่งมอบให้แก่ นายสุรัตน์ชัย อินทร์วิเศษ ผู้อำนวยการสำนัก สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้

นายพูนศักดิ์ ทองพิทักษ์ ผู้อำนวยการธุรกิจอาหารสัตว์บก ซีพีเอฟ กล่าวว่า บริษัทฯ ตระหนักและเห็นคุณค่าของช้างไทย จึงจัดโครงการ “ต่อชีวิตช้างไทย” เชิญชวนลูกค้าอาหารสัตว์และพันธมิตรร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม ผ่านร้านตัวแทนจำหน่าย โดยนำแต้ม CPF Feed Point จากช่องทางออนไลน์ www.cpffeedonline.com และแอปพลิเคชัน CP SmartMORE มาแลกเป็นอาหารช้าง โดยทุกๆ 29 แต้ม มีค่าเท่ากับ 29 บาท สมทบทุนบริจาคอาหารช้างสู่กลุ่มช้างเปราะบางทั่วประเทศ หรือช้างที่มีความจำเป็นต้องใช้อาหารเสริมเพื่อฟื้นฟูสุขภาพ ส่งเสริมเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมือง และต่อยอดสังคมแห่งการเรียนรู้ร่วมกัน

ซีพีเอฟ มุ่งสร้างสังคมแห่งการแบ่งปันร่วมกัน โดยการซื้อขายอาหารสัตว์บกผ่านร้านตัวแทนจำหน่ายในระบบออนไลน์ จะได้รับแต้ม CPF Feed Point ในทุกการใช้จ่าย 100 บาท จะมีค่าเท่ากับ 1 แต้ม รวมไปถึงเกษตรกรโคนมที่ใช้แอปพลิเคชั่น CP SmartMORE ในทุก 29 บาท ก็สามารถร่วมบริจาคแต้มสมทบทุนเป็นอาหารช้างได้ เพื่อกระจายความช่วยเหลือสู่ช้างทั่วประเทศ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถบริจาคสมทบทุนซื้ออาหารช้าง ร่วมกับกองทุนวิจัยและอนุรักษ์ช้างไทย ได้ที่ www.cpffeedpoint.com หรือแอดไลน์ @cpffeedonline ขณะที่ นายสุรัตน์ชัย อินทร์วิเศษ ผู้อำนวยการสำนัก สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ กล่าวว่า ภารกิจของสถาบันคชบาลแห่งชาติ คือ การดูแลรักษาช้างที่มีอาการป่วยไปจนถึงแก่ชรา ขอขอบคุณซีพีเอฟและลูกค้าอาหารสัตว์บกของบริษัทฯ ที่ร่วมกันบริจาคแต้มให้เป็นอาหารช้างคุณภาพส่งต่อมายังศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ซึ่งปกติช้างจะกินอาหารจากธรรมชาติเป็นหลัก แต่อาหารเสริมจากอาหารช้างเอราวัณนี้จะทำให้ช้างได้โปรตีนมากขึ้น โดยจะให้ช้างกินอาหารเสริมนี้เฉลี่ยอยู่ที่ 5-10% ต่อวัน หากเป็นช้างกลุ่มเปราะบาง จะให้อาหารเสริมนี้เป็นหลักเพื่อฟื้นฟูสุขภาพช้าง เพื่อเป็นการอนุรักษ์พันธุ์ช้างให้เป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของไทยต่อไป

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated