เยี่ยมชมงานสวนคุณตุ้ม - คุณตู่ จังหวัดระยอง
เยี่ยมชมงานสวนคุณตุ้ม - คุณตู่ จังหวัดระยอง

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและประธานกรรมการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ลงพื้นที่เยี่ยมชมงานสวนคุณตุ้ม – คุณตู่ จังหวัดระยอง ดำเนินงานปลูกทุเรียนกว่า 8 สายพันธุ์ที่มีความหลากหลาย และมีการบริหารจัดการน้ำไว้ใช้ตลอดปีด้วยการขุดบ่อไว้เก็บน้ำฝนซึ่งต่อมามีการพัฒนาพื้นที่สวนทุเรียนให้เป็นจุดเช็คอินสำหรับนักท่องเที่ยวที่สามารถเข้ามาเยี่ยมชม ชิมและช้อปทุเรียนได้ที่สวน

พร้อมบริการจัดส่งทุเรียนถึงหน้าบ้านลูกค้า และ โดยสวนคุณตุ้ม-คุณตู่ ได้ขยายช่องทางในการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าคุณภาพดีได้โดยตรงอีกด้วย

จากนั้นเดินทางไปเยี่ยมชมสหกรณ์การเกษตรเขาคิชฌกูฎ จังหวัดจันทบุรี ที่ดำเนินธุรกิจให้บริการทางการเงิน ทั้งการฝาก-ถอน และสนับสนุนสินเชื่อให้สมาชิกกว่า 1,375 ราย การรวบรวมผลผลิตจากสมาชิก เพื่อการส่งออกจำหน่ายไปยังตลาดต่างประเทศ ได้แก่ มังคุดและทุเรียน รวมถึงการจัดหาปัจจัยการผลิตและสินค้าอุปโภคและบริโภคมาจำหน่ายให้กับสมาชิกในราคาถูก เช่น ปุ๋ย อุปกรณ์การเกษตร ข้าวสาร และน้ำมันเชื้อเพลิง เป็นต้น

ซึ่ง ธ.ก.ส. ได้ให้การสนับสนุนเงินทุนลูกค้า ทั้ง 2 ราย เพื่อเสริมสภาพคล่องในการดำเนินงานและต่อยอดธุรกิจให้สามารถเติบโตได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน โดยมี นายนรินทร์ สมสะอาด ผู้ช่วยผู้จัดการ ธ.ก.ส. คณะผู้บริหารและพนักงานในพื้นที่ให้การต้อนรับ ระหว่างวันที่ 28 -29 เมษายน 2566

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated