ทัวรเกษตร

นิตยสารเทคโนโลยีชาวบ้าน จัดทัวร์เกษตรสุดเอ็กซ์คลูซีฟขึ้นเป็นครั้งแรก โดยใช้ชื่อว่า เกษตรเติมสุข สัญจรจันทบุรี เป็นระยะเวลา 3 วัน 2 คืน ระหว่างวันที่ 26-28 พฤษภาคม 2566

โดยมีวัตถุประสงค์ให้ผู้ร่วมเดินทางได้เติมสาระ ความรู้เรื่องสายพันธุ์ทุเรียนกว่า 200 สายพันธุ์ ชมแปลงทุเรียนที่เก็บอนุรักษ์สายพันธุ์ ดูและดมทุเรียนถึงต้น รู้จักพันธุ์ที่เหลือน้อยแล้วในประเทศไทย เช่น พันธุ์ห้าลูกไม่ถึงผัว พันธุ์กำปั่นตาแพ ต้นตระกูลของพันธุ์หมอนทอง ทุเรียนพันธุ์ที่จัดอยู่ในกลุ่มกบ ซึ่งเป็นพันธุ์ที่มีความอร่อยขีดสุดกว่าทุเรียนกลุ่มอื่น และเรียนรู้เทคนิคการปลูกทุเรียนไว้รับประทานเอง

พร้อมกันนี้ยังพาไปชมสวนออร์แกนิกผสมผสานยืนหนึ่งของจันทบุรี ที่ใช้วิธีธรรมชาติดูแลธรรมชาติ บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ได้ลงมือเวิร์คชอปอาหารพื้นถิ่นขึ้นชื่อ และจัดขึ้นโต๊ะเป็นเมนูอาหารกลางวัน รับประทานฝีมือคนกันเอง และพาสัมผัสกับบรรยากาศชุมชนริมคลองหนองบัว มนต์เสน่ห์แห่งจันทบูร พร้อมชิมและชอปขนมแปลก อาหารพื้นบ้าน และขนมโบราณ เช่น ขนมควยลิง เป็นต้น

สำหรับกิจกรรมสุดไฮไลท์ อยู่ที่อาหนิง-นิรุตติ์ ศิริจรรยา ดารานักแสดงรุ่นเก่าที่มากด้วยฝีมือ แต่ยึดถือความพอเพียงบนชีวิตที่แสนธรรมดา ในสวนทองจันทร์ อำเภอโป่งน้ำร้อน จะมาเป็นแขกสุดพิเศษยามค่ำคืนในมื้อค่ำที่โอบล้อมด้วยลำธารและธรรมชาติ ทั้งยังทำหน้าที่เป็นหัวเรือใหญ่เปิดสวนต้อนรับผู้ร่วมทริป ร่วมถอดบทเรียนเกษตรมีสุขท่ามกลางสวนทองจันทร์ ที่อาหนิง-นิรุตติ์ พาเปิดสวนด้วยตนเอง

นอกจากนี้ยังมีวิศวกรหนุ่ม คนรุ่นใหม่ ผู้ดูแลสวนฉมัน 1 ในพื้นที่ปลูกผลไม้กว่า 2,000 ไร่ ตัวแทนอาคันตุกะ โฮมสเตย์ โฮมสเตย์ลับแห่งอำเภอมะขาม จะพาชมนวัตกรรมและเทคโนโลยีการบริหารจัดการสวนผลไม้ และพาชิมทุเรียนหมอนทอง อำเภอโป่งน้ำร้อน ที่ว่ากันว่า เป็นหมอนทองจันทบุรีที่รสชาติดีที่สุด

ผู้สนใจร่วมเดินทาง ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ 02-5890020 ต่อ 2335 หรือ 098-7496455 รับจำนวนจำกัด

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated