เจียไต๋ผุดไอเดียประกวดฟักทองยักษ์ของดีร้อยเอ็ด ในกิจกรรมสัญจร “ครอบครัวฟักทองเจียไต๋”

กรุงเทพฯ 21 ธันวาคม 2565 เมื่อเร็วๆ นี้ เมล็ดพันธุ์เจียไต๋ โดยบริษัท เจียไต๋ จำกัด ผู้นำธุรกิจนวัตกรรมการเกษตรของไทย จัดกิจกรรมสัญจร ครั้งที่ 1 “ครอบครัวฟักทองเจียไต๋” ที่จังหวัดร้อยเอ็ด นำเสนอสายพันธุ์ฟักทองคุณภาพ พร้อมกระชับความสัมพันธ์กับพี่น้องเกษตรกรและคู่ค้า และเพื่อตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดฟักทองของไทย เมล็ดพันธุ์เจียไต๋ได้จัดประกวดฟักทองยักษ์ 4 สายพันธุ์คุณภาพ อาทิ ฟักทอง ทองอำไพ 426, ฟักทอง ทองอำไพ 342, ฟักทอง ศรีเมืองทองใหญ่ 050 และฟักทอง ทองสยาม ชิงแชมป์ฟักทองยักษ์ที่ล้วนมีน้ำหนักมากกว่า 10 กิโลกรัม

ภายในงานมีเกษตรกรผู้ปลูกฟักทองเข้าร่วมงานมากกว่า 300 ราย โดยมีฟักทองคุณภาพ 4 สายพันธุ์ถูกส่งเข้าร่วมการคัดเลือกฟักทองยักษ์ของดีร้อยเอ็ด ซึ่งผลการประกวด ได้แก่ แชมป์ฟักทอง ทองอำไพ 426 พี่ใหญ่บิ๊กเบิ้มของตลาด มีน้ำหนักมากถึง 15 กิโลกรัม แชมป์ฟักทอง ทองสยาม ฟักทองทนไวรัสพันธุ์แรก มาแรงด้วยน้ำหนักกว่า 11 กิโลกรัม แชมป์ฟักทอง ศรีเมืองทองใหญ่ 050 ผลสวย หวาน มันแน่น มีน้ำหนักมากกว่า 10 กิโลกรัม และแชมป์ฟักทองทองอำไพ 342 ทรงแป้นใหญ่ เนื้อหนา มีน้ำหนักที่ 9.35 กิโลกรัม นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่สร้างความสนุกสนานให้กับพี่น้องเกษตรกร ภายใต้บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเองแบบครอบครัวฟักทองเจียไต๋ ซึ่งงานนี้นอกจากการตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดฟักทองแล้ว ยังตรงตามพันธกิจของเจียไต๋ที่มุ่งมั่นพัฒนาวงการเกษตรเคียงข้างพี่น้องเกษตรกรไทย ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืน

สำหรับผู้ที่สนใจฟักทองสายพันธุ์คุณภาพยืนหนึ่งในตลาด สามารถหาซื้อเมล็ดพันธุ์ฟักทองเจียไต๋ทั้ง 4 สายพันธุ์ได้ที่ร้านค้าเกษตรชั้นนำทั่วประเทศ พร้อมติดตามข่าวสารกิจกรรมและเคล็ดลับความรู้ทางการเกษตรได้ทาง Facebook: เมล็ดพันธุ์เจียไต๋ www.facebook.com/chiataiseed Line @chiataiseed และเว็บไซต์เจียไต๋ www.chiataigroup.com

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated