รถตัดหญ้าบังลิกแจ้งเกิด!! ติดตั้งเครื่องยนต์คูโบต้าตัดหญ้าได้ทุกสภาพสวน
รถตัดหญ้าบังลิกแจ้งเกิด!! ติดตั้งเครื่องยนต์คูโบต้าตัดหญ้าได้ทุกสภาพสวน

หลังจากที่ “เกษตรก้าวไกล” ได้รีวิวรถตัดหญ้าบังลิกผ่านทาง YouTube ช่องเกษตรก้าวไกลไปด้วยกัน (จะซื้อรถตัดหญ้า “เมียไม่ให้เงิน” จึงประดิษฐ์ขึ้นเอง ประหยัดกว่ากันเยอะเลย https://youtu.be/eXPJrqxDjNQ) ปรากฎว่าเป็นที่สนอกสนใจของเกษตรกรทั่วประเทศถามหากันจ้าละหวั่นว่าราคาคันละเท่าไร ซึ่งต่อมาบังลิกได้ผลิตขายและลูกค้าหลายคนที่ซื้อรถตัดหญ้าได้ถ่ายคลิปส่งมาให้ดูว่าสามารถใช้งานได้คุ้มค่ากับกับราคาที่ซื้อไป

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายชุติพนธ์ โซ๊ะมิเล๊าะ หรือ “บังลิก” กล่าวว่าตั้งแต่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของรถตัดหญ้าผ่านสื่อออนไลน์ทั้งเฟสบุ๊คและยูทูปทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจตนจึงได้ผลิตรถตัดหญ้าโดยได้ปรับปรุงจากรถคันต้นแบบมาเป็นรถรุ่นปัจจุบันที่สามารถสตาร์ทมือได้ไม่ต้องใช้ควงหมุนแบบเดิมและแต่งเติมรูปแบบให้สวยงามพร้อมมีตะกร้าเป็นที่เก็บสัมภาระเมื่อมองดูรูปลักษณ์จากภายนอกก็เป็นที่ต้องตาถูกใจของผู้พบเห็น

จุดเด่นของรถตัดหญ้าบังลิก จะใช้เครื่องยนต์ดีเซลคูโบต้า รุ่น KUBOTA ZT100 Plus และ KUBOTA ZT140 Plus ซึ่งมีกำลังเหลือเฟือ ประหยัดน้ำมัน ซ่อมบำรุงง่าย ไม่มีปัญหาจุกจิก และอะไหล่ต่างๆก็หาซื้อง่าย ต่างกับรถตัดหญ้าที่นำเข้ามามาจากต่างประเทศ นอกจากนี้ตัวโครงสร้างแข็งแรงสมบุกสมบัน และการทำงานรวดเร็วคล่องตัว

“ผมได้สอบถามลูกค้าที่ใช้เขาบอกว่าใช้งานได้ดีลุยได้ทุกสภาพสวน สิ่งสำคัญประหยัดน้ำมันมาก 5 ชั่วโมงใช้น้ำมันไปไม่เกิน 5ลิตร ทำงานได้รวดเร็ว ถ้าใช้คนงานตัด 6-7 วันครับ” บังลิก กล่าว และบอกอีกว่า เครื่องตัดหญ้าที่ผลิตขึ้นจะมีทั้งตัวโครงสร้างเพียงอย่างเดียว (เหมาะสำหรับผู้ที่มีเครื่องยนต์อยู่แล้ว) และพร้อมติดตั้งเครื่องยนต์ใช้งานได้ทันที

ชมการทำงานจริงในสวนทุเรียนได้จากคลิปนี้

สำหรับแรงบันดาลใจของบังลิกที่มาคิดประดิษฐ์รถตัดหญ้า ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมเกษตรที่ตอบสนองนโยบายของภาครัฐ ที่ไม่ให้ใช้ยาฆ่าหญ้า และมุ่งเน้นการจัดการผลิตด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีเกษตรสมัยใหม่ มาจากการที่ต้องการซื้อรถตัดหญ้ามาใช้ในสวนทุเรียน แต่ทางภรรยาไม่ยอมให้เงิน บอกว่าราคาแพง บังลิกจึงคิดประดิษฐ์ขึ้นเอง เนื่องจากในอาชีพจริงนอกจากเป็นเกษตรกรแล้วยังเปิดอู่ซ่อมรถยนต์มาก่อน จึงมีความเข้าใจเรื่องเครื่องยนต์กลไกเป็นอย่างดี

ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่อู่บังลิก 36/2 ม. 8 ต.พลับพลา อ.เมือง จ.จันทบุรี 22000 หรือต้องการทดสอบรถนัดหมายได้ที่โทร. 063-0799354 ครับ

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated