อร่อยสั่งได้
นายณศร ออสุวรรณ

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2565 นายณศร ออสุวรรณ ประธานกรรมการดำเนินการชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทยจำกัด(ชสท.) พร้อมด้วยคณะได้เดินทางไปที่สหกรณ์การเกษตรห้วยสัตว์ใหญ่จำกัด อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมจำหน่ายทุเรียนป่าละอู “ทุเรียนจีไอ” ขายผ่านช่องทางออนไลน์ โดยจัดส่งถึงบ้าน ภายใต้โครงการประชุมเชิงปฎิบัติการเชื่อมโยงเครือข่ายการผลิตและการตลาดสินค้าเกษตรคุณภาพนั้น ปรากฎว่าได้รับความร่วมมือจากสมาชิกสหกรณ์ฯเป็นอย่างดี โดยได้นำทุเรียนจากสวนของสมาชิกมาเข้าสู่ตลาดออนไลน์จำนวนมาก ในขณะเดียวกันผู้บริโภคให้ความสนใจสั่งซื้อทั่วไทย โดยผ่านเพจ co-op click และ เพจเกษตรก้าวไกลไปด้วยกัน ทั้งนี้ได้รับความสนับสนุนจาก supers express และไปรษณีย์ไทย ในด้านบริการการจัดส่ง ตามโครงการรับส่งสินค้า เครือข่ายสหกรณ์

นายณศร กล่าวว่า ในเปิดการซื้อขายผลไม้ผ่านช่องทางออนไลน์ดังกล่าวนั้น สามารถยกระดับสินค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งนำผลผลิตของเกษตรกรหรือสมาชิกสหกรณ์มาจำหน่าย โดยไม่ต้องผ่านพ่อค้ากลาง แต่สามารถเชื่อมโยงสินค้าจากสวน ถึงผู้บริโภคได้โดยตรง รวมถึงเชื่อมโยงเครือข่ายองค์กร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการตลาดสินค้าเกษตรได้เป็นอย่างดีด้วย

สำหรับการเปิดตัวจำหน่ายทุเรียนป่าละอูผ่านช่องทางออนไลน์ในครั้งนี้ ถือเป็นการเริ่มต้นฤดูกาล ซึ่งที่ผ่านมาทุเรียนป่าละอูได้รับการต้อนรับจากกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวเป็นด้านหลัก รวมทั้งตามห้างสรรพสินค้า หรือร้านค้าที่เป็นเครือข่ายจำหน่ายสินค้าของสหกรณ์ ยังไม่สามารถจำหน่ายครอบคลุมได้ทั่วประเทศ เนื่องจากผลผลิตมีไม่มากพอ แต่เมื่อเกิดวิกฤตโควิดทำให้การจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์เติบโตขึ้น และหวังว่าในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าทั่วประเทศ ไกลแค่ไหนก็ส่งถึง โดยทุเรียนที่จัดส่งนั้นจะเป็นเกรดเอที่ผ่านการคัดสรรตามขั้นตอนมาเป็นอย่างดี เป็นทุเรียนที่แก่จัดสามารถสุกรับประทานได้ภายใน 3-5 วัน

(เกษตรก้าวไกลLIVE – เปิดตำนานความทรงจำทุเรียนป่าละอู จากวันนั้นถึงวันนี้ https://fb.watch/dVY6vb157y/)

(เกษตรก้าวไกลLIVE – เปิดขายออนไลน์ทุเรียนป่าละอู อร่อยส่งตรงถึงประตูบ้าน https://fb.watch/dVY8eTqkuq/)

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated