ใกล้เข้ามากับงาน AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA 2022 ลงทะเบียนให้พร้อม แล้วเจอกันพฤษภาคมนี้

งาน AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA งานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลการเกษตรแห่งภูมิภาค จัดพร้อมกันกับงานงานแสดงปัจจัยการผลิตทางการเกษตรและนวัตกรรมด้านการปลูกพืชผัก ไม้ผล และดอกไม้แห่งภูมิภาคเอเชีย จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 พฤษภาคม 2565 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ

ภายในงานพบกับ 300 แบรนด์ชั้นนำทางด้านการเกษตร จาก 26 ประเทศทั่วโลก – ไฮไลท์ Smart Farming Pavilion โดยจะมีการสาธิตการบินโดรนเพื่อการเกษตรภายในบริเวณสถานที่จัดงาน – งานประชุมเชิงวิชาการที่ีเนื้อหาเข้มข้นสำหรับการปลูกข้าว – เสริมด้วยความร่วมมือจากกระทรวงการเกษตรเยอรมันผู้สนับสนุนการจัดการประชุมเพื่อธุรกิจ – ปิดท้ายด้วยพาวิลเลียนใหม่ Vertical Farming การทำเกษตรแนวตั้ง และพาวิลเลียนกัญชาใน Cannabis Production

เนื่องจากมีการคลี่คลายมาตรการและข้อจำกัดต่างๆในการเดินทางระหว่างประเทศและภูมิภาคข้างเคียง ในเดือนหน้านี้ ระหว่างวันที่ 25-27 พฤษภาคม 2565 จึงเป็นกำหนดการจัดงานที่เหมาะสมที่สุดของงาน AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA 2022 ที่จะจัดขึ้น ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ มุ่งเน้นการจัดงานภายใต้ธีมการจัดงาน เกษตรอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน (sustainability-led smart farming) ภายในงานประกอบด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเกษตรรุ่นใหม่ล่าสุดโดยผู้ประกอบการมากกว่า 300 แบรนด์ชั้นนำจาก 26 ประเทศทั่วโลก อีกทั้งยังส่งต่อความรู้ และ เครือข่ายระดับมืออาชีพ ผ่านงานประชุมสัมนา ในหัวข้อที่น่าสนใจ เช่น การทำการเกษตรแนวตั้ง (vertical farming), การผลิตกัญชงกัญชา (cannabis cultivation) และ เกษตรอัจฉริยะ (smart farming)

ภายในโซน “Thailand Smart Farming Pavilion” เป็นโซนใหม่ของงานในปีนี้ที่ริเริ่มโดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (MOAC) จะมีการสาธิตการบินโดรนเพื่อการเกษตรเพื่อแสดงให้เห็นถึงความแม่นยำในการทำงานของเทคโนโลยีโดรน โดยงานนี้จะจัดขึ้นที่ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ รวมพื้นที่ในการจัดแสดงทั้งหมด 2 โถงนิทรรศการ พร้อมกับการจัดแสดง เครื่องจักรการเกษตรหลากหลายประเภท ที่คลอบคลุมทุกการใช้งาน

“อุปกรณ์ในการทำการฟาร์มแบบอัจฉริยะที่จะจัดแสดงในงานแสดงสินค้านี้ อาทิ เทคโนโลยีโดรน เทคโนลียีดาวเทียม และระบบหุ่นยนต์อัตโนมัติ ถือเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาและต่อยอดการเกษตรที่ยั่งยืนในประเทศไทย ทางเราจึงตั้งตารอที่จะได้เห็นสินค้า เครื่องจักร และ อุปกรณ์ต่างๆ ที่จะจัดแสดงในงานนี้” ดร.วนิดา กำเนิดเพ็ชร์ ผู้อำนวยการสำนักการเกษตรต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าว

“ภูมิภาคเอเชีย นับเป็นภูมิภาคกลยุทธ์ที่มีความสำคัญกับบริษัท Maschio Gaspardo เป็นอย่างมาก เรามีการลงทุนกับโรงงานผลิตถึ 2 แห่งทั้งในประเทศจีน และ ประเทศอินเดีย ทางบริษัทของเราจะร่วมจัดแสดงภายในงาน AGRITECHNICA ASIA ทั้งในฐานะพันธมิต รและผู้แสดงสินค้า ทั้งนี้เพราะงานแสดงสินค้า มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์สินค้าที่หลากหลาย คลอบคลุมทุกความต้องการของทั่วโลก ไม่ใช่แค่ในประเทศไทย พวกเราตั้งตารอที่จะนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ เช่น เครื่องปลูกพืชที่มีความแม่นยำสูง เครื่องกระจายปุ๋ย และผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมาย” คุณ Diego Ranzato, Sales Area Manager บริษัท Maschio Gaspardo China

ไฮไลท์ของการประชุมและสัมมนาที่น่าสนใจ

การใช้เครื่องจักรกลการเกษตร การดูแลพืชผลหลังการเก็บเกี่ยว การเกษตรอัจฉริยะเพื่อกระบวนการผลิตข้าวอย่างยั่งยืน
โดยการประชุมนี้จะมีการจัดบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ ในหัวข้อ “การลดคาร์บอนในกระบวนการการผลิตและแปรรูปข้าว” จัดขึ้นโดย สถาบันวิจัยข้าวนานาชาติ International Rice Research Institute (IRRI) โดยจะมีการบรรยายเกี่ยวกับ การใช้เครื่องจักรกลการเกษตร และการจัดการหลังการเก็บเกี่ยวเพื่อลดปริมาณคาร์บอนที่เกิดขึ้น และ รณรงค์การผลิตข้าวให้ได้ผลผลิตที่ยั่งยืนและทันสมัยในประเทศเวียดนาม

การประชุมสุดยอดการค้าสำหรับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค (Asia-Pacific Trading Summit) กระทรวงอาหารและการเกษตรแห่งประเทศเยอรมัน (German Ministry for Food and Agriculture ,BMEL) ได้ทำการสนับสนุนการประชุมสุดยอดการค้าสำหรับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการส่งเสริมการส่งออก โดยการประชุมครั้งนี้เปิดโอกาสให้สร้างเครือข่ายทางการค้ากับผู้เชี่ยวชาญ ผู้ผลิต และคู่ค้าในภูมิภาค โดยมุ่งเป้าหมายไปที่ผู้ผลิตอุปกรณ์การเกษตรและนำเสนอข้อมูลใหม่ๆ เกี่ยวกับข้อกำหนดของแต่ละภูมิภาคในปัจจุบันด้านเทคโนโลยี คุณภาพ และบริการหลังการขาย ซึ่งงานนี้ ได้เปิดโอกาศให้ผู้เข้าร่วมงาน ได้สร้างเครือข่ายกับผู้เชี่ยวชาญ ผู้ผลิต และคู่ค้า ในแต่ละภูมิภาค

งานสัมมนาภาษาไทย ในหัวข้อเกี่ยวกับ อุตสาหกรรมอ้อย น้ำตาล และ กระบวนการผลิตน้ำมันมะพร้าว โดยงานสัมมนามนี้มีการบรรยายเป็นภาษาไทย เกี่ยวกับ “ผลกระทบของอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาล หลังสถานการณ์โควิท-19” จะพูดถึงโอกาศที่เกษตรกรไทยจะได้ทดลองการทำเกษตรแม่นยำ และ ได้รับความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาของอุตสาหกรรมน้ำตาลของไทยหลังผลกระทบของโรคระบาด อีกทั้ง สถาบันวิจัยพืชสวน The Horticulture Research Institute (HRI) ได้จัดงานร่วมกับ ชมรมอนุรักษ์และพัฒนาน้ำมันมะพร้าวแห่งประเทศไทย ที่จะนำเสนอข้อมูลเรื่องกระบวนการผลิตน้ำมันมะพร้าวและสมุนไพรอื่นๆ

เยี่ยมชมพาวิลเลียนนานาชาติ

ภายในงานจะมีการนำเสนอศูนย์รวมพาวิลเลียนจากนานาประเทศ ได้แต่ พาวิลเลียนจีน ฟินแลนด์ เยอรมนี อินเดีย ญี่ปุ่น เนเธอร์แลนด์ และเกาหลีใต้ มีการนำเสนอด้านเทคโนโลยีและเครื่องมือต่างๆ ตลอดจนปัจจัยการผลิตสำหรับเกษตรกรในภูมิภาคเอเชีย

“การมีส่วนร่วมในงานจัดแสดงสินค้าผ่านทางดัตช์พาวิลเลียน จะช่วยเปิดโอกาศให้บริษัทเข้าร่วมงานในระดับประเทศ ภายใต้คำว่า “เนเธอร์แลนด์” “การทำฟาร์มแห่งอนาคต” และ “การแก้ปัญหาในระดับโลก” ซึ่งทางบริษัทของเรา มีความรู้และประสบการณ์มากมาย ในการสร้างผลผลิตทางการเกษตรที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัย ได้มาตรฐาน ในอนาคตการสร้างผลผลิตทางการเกษตรอย่างฉลาด ล้ำสมัย และยั่งยืน ถือเป็นกุญแจสำคัญในการก้าวไปข้างหน้า ซึ่งบริษัทของเรามั่นใจว่าเราสามารถร่วมมือกัน และบรรลุเป้าหมายนี้ได้ ในวันข้างหน้า” Dr.Gijs Theunissen อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายเกษตร) สถานเอกอัครราชทูตเนเธอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย

เชื่อมต่อผู้คนด้วยแฟลตฟอร์มออนไลน์ ผ่านการสตรีมมิ่งและการจับคู่ธุรกิจแบบไร้พรมแดน สืบเนื่องจากความสำเร็จของงานประชุมสุดยอดระดับภูมิภาค AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA Regional Summit ซึ่งผสมผสานการประชุมทั้งแบบออนไลน์ และออนไซค์ โดยมีการให้ความรู้ในหัวข้อต่างๆกว่า 90 หัวข้อ และมีผู้เข้าร่วมถึง 1000 คน ที่งานแสดงสินค้าจะมีการถ่ายทอดผ่านระบบไลฟ์สตรีม กิจกรรมต่างๆ การจับคู่ธุรกิจ และสร้างเครือข่ายออนไลน์ในบรรยากาศที่น่าดึงดูด

เปิดตัวโซนใหม่ “การเกษตรแนวตั้ง (vertical farming) และ กระบวนการปลูกกัญชา/กัญชง”

ในงานปีนี้ พบกับสองโซนใหม่ โดยในโซนแรก “การเกษตรแนวตั้ง (vertical farming)” จัดโดย สมาคมเกษตรกรรมแนวตั้ง (AVF) และในโซนที่สองนำเสนอเกี่ยวกับ “กระบวนการปลูกกัญชา/กัญชง”

AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA จัดโดย DLG International GmbH และ VNU Asia Pacific โดยมีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพร่วมอย่างเป็นทางการ งานแสดงสินค้าทางการเกษตรครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจาก สถาบันวิจัยข้าวนานาชาติ (International Rice Research Institute) สมาคมนักวิชาการอ้อยและน้ำตาลแห่งประเทศไทย สมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย สมาคมวิศวกรรมเกษตรแห่งประเทศไทย และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ

AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 พฤษภาคม 2565 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ

ขอเชิญชวนเกษตรกรไทยและผู้ที่สนใจลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับบัตรเข้าร่วมฟรีได้ที่ https://online-register.org/ata/register/index.php?code=media214

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated