"คูโบต้าพลังใจสู้ภัยน้ำท่วม” มอบถุงยังชีพกว่า 8,800 ชุด ช่วยผู้ประสบอุทกภัยกว่า 180,000 ครัวเรือน ทั่วประเทศ

สยามคูโบต้า เดินหน้าเยียวยาและเป็นกำลังใจให้กับเกษตรกรและผู้ประสบอุทกภัย ทั่วประเทศ จับมือร้านค้าผู้แทนจำหน่ายฯ จัดกิจกรรม “คูโบต้าพลังใจสู้ภัยน้ำท่วม” ภายใต้แคมเปญ “KUBOTA on your side” มอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภค – บริโภค 8,800 ชุด บรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบภัยทั่วประเทศกว่า 180,000 ครัวเรือน พร้อมนำแทรกเตอร์จิตอาสาช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้ประชาชนที่ประสบอุทกภัย

"คูโบต้าพลังใจสู้ภัยน้ำท่วม” มอบถุงยังชีพกว่า 8,800 ชุด ช่วยผู้ประสบอุทกภัยกว่า 180,000 ครัวเรือน ทั่วประเทศ
พลังใจสู้ภัยน้ำท่วม

นางวราภรณ์ โอสถาพันธุ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า “นับตั้งแต่สถานการณ์อุทกภัยจากอิทธิพลของร่องมรสุมและพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่และพายุคมปาซุ ส่งผลกระทบต่อเกษตรกรและประชาชนในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางเกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมสูง ตั้งแต่เดือนกันยายน ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สิน บ้านเรือน รวมถึงพื้นที่ทำการเกษตรเป็นวงกว้าง อีกทั้งเครื่องจักรกลการเกษตรเสียหาย ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องมือในการทำมาหากินของพี่น้องประชาชนที่ต้องใช้ประกอบอาชีพเกษตรกรรมและใช้ในชีวิตประจำวัน รวมถึงมีข้อมูลจากการประเมินของสมาคมธนาคารไทยที่ได้คาดการณ์ว่า สถานการณ์อุทกภัยปีนี้จะเกิดมูลค่าความเสียหายในภาคการเกษตรประมาณ 4,701 ล้านบาท หรือคิดเป็นพื้นที่ประมาณ 1.1 ล้านไร่ โดยนาข้าวได้รับความเสียหายมากที่สุด ประมาณ 0.6 ล้านไร่ มูลค่าความเสียหายประมาณ 1,833 ล้านบาท รวมถึงยังมีพืชอื่นๆ อาทิ มันสำปะหลัง และอ้อย ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจหลักของประเทศ

"คูโบต้าพลังใจสู้ภัยน้ำท่วม” มอบถุงยังชีพกว่า 8,800 ชุด ช่วยผู้ประสบอุทกภัยกว่า 180,000 ครัวเรือน ทั่วประเทศ

สยามคูโบต้าจึงได้เร่งให้ความช่วยเหลืออย่างครอบคลุม โดยร่วมมือกับร้านค้าผู้แทนจำหน่ายสยามคูโบต้าในพื้นที่ จัดกิจกรรม “คูโบต้าพลังใจสู้ภัยน้ำท่วม” ภายใต้แคมเปญ “KUBOTA on your side” พร้อมอยู่เคียงข้างสังคม โดยมอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภค – บริโภค และของใช้จำเป็นกว่า 8,800 ชุด อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม กระจายความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ได้รับความเดือดร้อนทั่วประเทศกว่า 180,000 ครัวเรือน รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ใน 20 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบครอบคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ได้แก่ จังหวัดตาก จังหวัดสุโขทัย จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดพิจิตร จังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดลพบุรี จังหวัดสระบุรี จังหวัดชัยนาท จังหวัดสิงห์บุรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดอุทัยธานี จังหวัดปทุมธานี จังหวัดอ่างทอง จังหวัดชัยภูมิ จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดสระแก้ว จังหวัดขอนแก่น และจังหวัดมหาสารคาม พร้อมเป็นจิตอาสานำแทรกเตอร์ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้ประชาชนที่ประสบอุทกภัยด้วย

"คูโบต้าพลังใจสู้ภัยน้ำท่วม” มอบถุงยังชีพกว่า 8,800 ชุด ช่วยผู้ประสบอุทกภัยกว่า 180,000 ครัวเรือน ทั่วประเทศทั้งนี้ กิจกรรม “คูโบต้าพลังใจสู้ภัยน้ำท่วม” เป็นกิจกรรมที่สยามคูโบต้าได้ให้ความช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอดในยามเกิดภัยพิบัติ นอกจากนี้เรายังเตรียมเฝ้าระวังและขยายผลความช่วยเหลือไปยังจังหวัดอื่นๆ ที่อาจจะได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยด้วย พร้อมตั้งเป้าหมายที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยฟื้นฟูความเสียหายหลังน้ำลดให้กลับคืนสู่สภาวะปกติโดยไว เพื่อเป็นอีกหนึ่งพลังที่ส่งต่อให้ผู้ประสบอุทกภัยทั่วประเทศได้มีกำลังใจในชีวิตต่อไป” นางวราภรณ์ กล่าวทิ้งท้าย

"คูโบต้าพลังใจสู้ภัยน้ำท่วม” มอบถุงยังชีพกว่า 8,800 ชุด ช่วยผู้ประสบอุทกภัยกว่า 180,000 ครัวเรือน ทั่วประเทศ
“คูโบต้าพลังใจสู้ภัยน้ำท่วม” มอบถุงยังชีพกว่า 8,800 ชุด ช่วยผู้ประสบอุทกภัยกว่า 180,000 ครัวเรือน ทั่วประเทศ
SIMA_webbanner_468x90_TH_animated