อร่อยถึงเมืองกรุงแล้ว..ทุเรียนหมอนทองบางนรา “ทุเรียนทองคำ” มีจำหน้ายที่ห้างเดอะมอลล์
นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส (คนซ้าย) พร้อมคณะเดินทางมาดูตลาดทุเรียนหมอนทองบางนราที่ห้างเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน

วันที่ 5 ก.ย.64 กรุงเทพฯ-นนทบุรี/ นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกอบจ.นราธิวาส พร้อมนายสาราหุดิน อาบู ประธานสภาอบจ.นราธิวาส นายมูหามัดรอซากี รองนายกสมาคมผู้ส่งออกผลไม้ภาคใต้ และทีมงาน เดินทางมาเยี่ยมบูท Queen Frozen Fruit ในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ซึ่งเป็นบริษัทที่รับซื้อทุเรียนจากชาวสวนในจังหวัดนราธิวาส มาจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ในกรุงเทพฯนายก อบจ. นราธิวาสปลื้ม!! ทุเรียนหมอนทองบางนรา ระบายผลผลิตให้ชาวสวน 16 ล้านบาท

นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกอบจ.นราธิวาส กล่าวว่า จังหวัดนราธิวาสเป็นจังหวัดที่มีภูมิประเทศ ที่เป็นทั้งภูเขาและทะเล ทำให้ผลผลิตทางการเกษตรในพื้นที่มีรสชาติที่ดีเพราะได้รับอากาศเย็นทั้งปี

สำหรับทุเรียนบางนรา เป็นทุเรียนพันธุ์หมอนทองที่ปลูกอยู่ในเส้นแม่น้ำ ที่มีน้ำแร่ทองธรรมชาติไหลผ่านมาจากภูเขาทอง ทำให้เกิดแม่น้ำสองสาย นั่นคือแม่น้ำสายบุรีและแม่น้ำสุไหงโกลก เกษตรกรจึงสามารถใช้ประโยชน์จากแม่น้ำ 2 สายนี้ ในการทำไร่ทำสวน ทำให้รสชาติของผลไม้ที่เกิดขึ้นในพื้นที่มีรสชาติที่ดีและสิ่งที่สำคัญเกษตรกรในพื้นที่จะไม่ใช้สารเคมีในการฉีดพ่นทุเรียน ทำให้ทุเรียนของเรายังคงความเป็น organic ได้เกือบ 100%

ลักษณะสายพันธุ์และจุดเด่นของทุเรียนบางนรา มีหนามเรียงสวยงาม เนื้อหนาสีเหลืองทอง เนื้อละเอียดเส้นใยน้อย เม็ดลีบรสชาติหอมหวาน มีกลิ่นอ่อนๆคล้ายกระดังงา

“ทุเรียนบางนราจึงได้รับฉายาว่า Gold durian ทุเรียนสายแร่ทอง” หรือชื่อทางการตลาดว่า “ทุเรียนทองคำ” อัตลักษณ์ที่จะจดจำของผู้บริโภคต่อไปอร่อยถึงเมืองกรุงแล้ว..ทุเรียนหมอนทองบางนรา “ทุเรียนทองคำ” มีจำหน้ายที่ห้างเดอะมอลล์

นายกอบจ.นราธิวาส กล่าวอีกว่า นับเป็นความโชคดีของชาวสวนนราธิวาสที่ได้รับโอกาสจากบริษัทควีนโฟรเซ่น ฟรุต และเดอะมอลล์กรุ๊ป เปิดพื้นที่ให้ทุเรียนบางนารา เป็นอีกสายพันธุ์ที่ได้มีโอกาสเข้าห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งก่อนหน้าที่จะมาที่ห้างเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ตนได้เดินทางไปที่ห้างสยามพารากอน ที่วางจำหน่ายทุเรียนหมอนทองบางนราเช่นกัน ซึ่งทางอบจ.จะได้ประชาสัมพันธ์และกระตุ้นให้ชาวสวนทุเรียนเก็บผลผลิตส่งต่อให้กับผู้บริโภคได้เพียงพอต่อไป

ทุเรียนหมอนทองบางนราได้รับการต้อนรับจากลูกค้าในเมืองกรุงเป็นที่น่าพอใจ
ทุเรียนหมอนทองบางนราได้รับการต้อนรับจากลูกค้าในเมืองกรุงเป็นที่น่าพอใจ

(ชมคลิปการเปิดตลาดทุเรียนหมอนทองบางนราที่ห้างเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ได้ที่ https://fb.watch/7QqD6ld6xW/)

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated