งาน AGRITECHNICA ASIA (อะกริเทคนิก้า เอเชีย) และ HORTI ASIA (ฮอร์ติ เอเชีย) : ประกาศตารางการจัดงานแสดงสินค้าและอีเว้นท์ในปี 2564-2565
งาน AGRITECHNICA ASIA (อะกริเทคนิก้า เอเชีย) และ HORTI ASIA (ฮอร์ติ เอเชีย) : ประกาศตารางการจัดงานแสดงสินค้าและอีเว้นท์ในปี 2564-2565

เริ่มที่งานชั้นนำและอีเว้นท์ระดับภูมิภาค AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA Regional Summit ในช่วงปลายปี 2564 ตามมาด้วยงาน AGRITECHNICA ASIA Live ในเดือนมีนาคม 2565 และปิดท้ายด้วยการจัดงาน AGRITECHNICA ASIA และ HORTI ASIA ในเดือนพฤษภาคม 2565 ผู้จัดงานฯ เชื่อมั่นว่ากิจกรรมเหล่านี้ รวมถึงแพลตฟอร์มออนไลน์ จะมาช่วยเติมเต็มให้งานแสดงสินค้าและการถ่ายทอดข้อมูลความรู้ต่างๆ มีความต่อเนื่องและครบสมบูรณ์มากขึ้น

งาน AGRITECHNICA ASIA (อะกริเทคนิก้า เอเชีย) และ HORTI ASIA (ฮอร์ติ เอเชีย) : ประกาศตารางการจัดงานแสดงสินค้าและอีเว้นท์ในปี 2564-2565สองผู้จัดงานทั้ง องค์กรเกษตรแห่งเยอรมัน (DLG – German Agricultural Society) และ บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค เผยแผนการจัดงาน AGRITECHNICA ASIA และ HORTI ASIA สองงานแสดงเทคโนโลยีเกษตรระดับนานาชาติ ในปี 2564 และ ปี 2565 โดยงาน AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA Regional Summit เป็นจุดเริ่มต้นของรูปแบบการจัดงานที่มีการผสมผสานระหว่างงานรูปแบบปกติ และแบบดิจิทัล พร้อมระบบการจับคู่ธุรกิจออนไลน์ ต่อด้วยการจัดงาน AGRITECHNICA ASIA Live ในรูปแบบการทำแปลงสาธิตเครื่องจักรกลการเกษตรสมัยใหม่กลางแจ้ง ช่วงเดือนมีนาคม 2565 ที่ประเทศเวียดนาม และปิดท้ายด้วยงาน AGRITECHNICA ASIA และ HORTI ASIA งานแสดงสินค้าชั้นนำระดับนานาชาติ ระหว่างวันที่ 25 – 27 พฤษภาคม 2565 ณ กรุงเทพฯ ประเทศไทย

งาน AGRITECHNICA ASIA (อะกริเทคนิก้า เอเชีย) และ HORTI ASIA (ฮอร์ติ เอเชีย) : ประกาศตารางการจัดงานแสดงสินค้าและอีเว้นท์ในปี 2564-2565“ด้วยการผสมผสานรูปแบบการจัดงานอีเว้นท์ การสาธิตเครื่องจักรกลการเกษตรสมัยใหม่ และการให้บริการระบบดิจิทัล เราพร้อมนำเสนองานอีเว้นท์ที่พัฒนามาเพื่อตอบโจทย์กับความต้องการของอุตสาหกรรม โดยพิจารณาจากความคิดเห็นของผู้เข้าร่วมงานที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมได้ จากปัญหาการระบาดโรคโควิด-19” คุณ Katharina Staske ผู้จัดการโครงการ จากองค์กรเกษตรแห่งเยอรมันกล่าว “งาน AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA Regional Summit จะเป็นเวทีที่รวบรวมเครือข่าย โดยมุ่งเน้นไปที่การแก้ไขปัญหาภาคเกษตรของไทยเป็นประเด็นสำคัญ ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะสามารถพูดคุยและพบปะกับผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลกผ่านระบบดิจิทัลของเรา”

งาน AGRITECHNICA ASIA (อะกริเทคนิก้า เอเชีย) และ HORTI ASIA (ฮอร์ติ เอเชีย) : ประกาศตารางการจัดงานแสดงสินค้าและอีเว้นท์ในปี 2564-2565

เจาะลึกรายละเอียดงานต่างๆ

งาน AGRITECHNICA ASIA และ HORTI ASIA | 25 – 27 พฤษภาคม 2565

งาน AGRITECHNICA ASIA และ HORTI ASIA ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าและงานประชุมหลักของภูมิภาคเอเชีย ภายในงานจะมีผู้ประกอบการชั้นนำจากหลากหลายประเทศที่พร้อมนำเสนอเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อการเกษตร และประมาณการว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานจากกว่า 65 ประเทศ “เราเตรียมความพร้อมในการจัดงาน AGRITECHNICA ASIA ในเดือนพฤษภาคม ปี 2565 เพราะการจัดงานในรูปแบบปกติ ที่มีการเจรจาธุรกิจแบบโดยตรงนั้นมีส่วนสำคัญมากในการพัฒนาการลงทุน และการหาคู่ค้าเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ โดยเฉพาะตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” คุณ Sebastian Smija จากบริษัท Fliegl Agrartechnik GmbH ประเทศเยอรมนี กล่าว สิ่งเหล่านี้ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการจัดงาน AGRITECHNICA ASIA และ HORTI ASIA ในฐานะศูนย์รวมธุรกิจภาคเกษตรในเอเชีย ดร. เฉิน เจิ้น-ผิน สถาบันวิจัยเทคโนโลยีเกษตร ประเทศไต้หวัน (Agricultural Technology Research Institute – ATRI) กล่าวเสริมว่า “งาน HORTI ASIA ดึงดูดผู้ซื้อ ผู้ปลูก และผู้เชี่ยวชาญภาคเกษตรเข้าร่วมงานกว่าหมื่นท่าน ทำให้สถาบันฯ เชื่อมั่นว่าการเข้าร่วมงานผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์และแบบปกติ จะทำให้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตรอันยอดเยี่ยมของไต้หวัน มีโอกาสได้จัดแสดงบนเวทีนานาชาติ โดยปราศจากความน่ากังวลถึงผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19” ซึ่งทั้งสองงานมีกำหนดจัดในวันที่ 25-27 พฤษภาคม 2565 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ ประเทศไทย

งาน AGRITECHNICA ASIA (อะกริเทคนิก้า เอเชีย) และ HORTI ASIA (ฮอร์ติ เอเชีย) : ประกาศตารางการจัดงานแสดงสินค้าและอีเว้นท์ในปี 2564-2565
ATA & Horti ASIA Regional Summit


AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA Regional Summit

สุดยอดงานระดับภูมิภาคสำหรับอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลการเกษตร พืชไร่ พืชสวน

สำหรับอีเว้นท์ในประเทศปีนี้ จะปรับแผนการจัดงานให้เข้ากับสถานการณ์ของการระบาดของโควิด-19 และข้อจำกัดในการเดินทางระหว่างประเทศ โดยงาน AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA Regional Summit มีกำหนดจัดในช่วงปลายปี 2564 ในรูปแบบไฮบริด (hybrid) ซึ่งผสานทั้งรูปแบบปกติและออนไลน์เข้าเอาไว้ด้วยกัน สำหรับการแลกเปลี่ยนข้อมูลและจับคู่ธุรกิจ ตลอดจนการนำเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาที่หลากหลายของภาคเกษตรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านบริษัทชั้นนำและเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญระดับโลก ด้านดร. ดาเรศร์ กิตติโยภาส ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เห็นด้วยกับการจัดงานในครั้งนี้และกล่าวสนับสนุนว่า “ในส่วนของภาครัฐ เรายินดีกับทางผู้จัดงานด้วยที่จะริเริ่มการจัดงานในรูปแบบสุดยอดงานประชุมระดับภูมิภาค ในกรุงเทพฯ ปีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน เวทีเจรจาธุรกิจสำหรับการแลกเปลี่ยนข้อมูลและนวัตกรรมเพื่อการเกษตรนั้นสำคัญมาก”

งาน AGRITECHNICA ASIA (อะกริเทคนิก้า เอเชีย) และ HORTI ASIA (ฮอร์ติ เอเชีย) : ประกาศตารางการจัดงานแสดงสินค้าและอีเว้นท์ในปี 2564-2565
ATA Live

AGRITECHNICA ASIA Live

หลังจากความสำเร็จของการจัดงานสาธิตเครื่องจักรกลการเกษตรเป็นครั้งแรก AGRITECHNICA ASIA Live ในปี 2562 ทางผู้จัดงานฯ พร้อมนำงาน AGRITECHNICA ASIA ออกมาสู่พื้นที่การจัดงานกลางแจ้งอีกครั้ง ด้วยการสนับสนุนของสถาบันวิจัยข้าวนานาชาติ (International Rice Research Institute – IRRI) กรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและพัฒนาชนบทเวียดนาม (MARD) และพันธมิตรอีกมากมาย งานครั้งที่สองของ AGRITECHNICA ASIA Live การสาธิตเครื่องจักรกลการเกษตร จะถูกจัดขึ้นที่เมืองเกิ่นเทอ ดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง ประเทศเวียดนาม ในเดือนมีนาคม 2565 ซึ่งนอกจากการสาธิตแล้ว ภายในงานจะมีการจัดสัมมนาในเรื่องความท้าทายปัจจุบันของภาคเกษตรในเวียดนาม

งาน AGRITECHNICA ASIA (อะกริเทคนิก้า เอเชีย) และ HORTI ASIA (ฮอร์ติ เอเชีย) : ประกาศตารางการจัดงานแสดงสินค้าและอีเว้นท์ในปี 2564-2565
ATA & Horti ASIA Digital

AGRITECHNICA ASIA และ HORTI ASIA digital เวทีเจรจาธุรกิจในรูปแบบดิจิทัล

นอกเหนือไปจากงานจัดแสดงสินค้าในรูปแบบปกติแล้ว ทั้งสองผู้จัดงานฯ พร้อมนำเสนอแพลตฟอร์มออนไลน์ให้กับผู้ประกอบการที่ตอบรับเข้าร่วมงาน ผู้เชี่ยวชาญ ตลอดจนผู้สนใจเข้าชมงาน นับเป็นการรวมประสบการณ์ของงานในรูปแบบปกติ กับการแลกเปลี่ยนข้อมูลผ่านระบบดิจิทัลเข้าด้วยกัน “ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว แพลตฟอร์มออนไลน์ของงาน AGRITECHNICA ASIA และHORTI ASIA digital มีผู้เข้ามาใช้อย่างต่อเนื่อง และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในส่วนของงานสัมมนาออนไลน์ที่กำหนดจัดขึ้นทุกเดือน ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการจัดการพืชไร่และพืชสวนของเอเชีย นอกเหนือจากผู้มีบทบาทสำคัญในวงการเกษตรจากภูมิภาคเอเชียแล้ว ยังมีผู้มีผู้เชี่ยวชาญจากองค์กรที่มีชื่อเสียง เป็นผู้นำด้านภาคเกษตรและอาหารระดับโลก เข้ามาร่วมเสวนาออนไลน์ด้วย” คุณปนัดดา ก๋งม้า ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจเกษตร-ปศุสัตว์ และฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค กล่าวย้ำถึงความสำเร็จของแพลตฟอร์มออนไลน์นี้ ซึ่งสัมมนาออนไลน์ครั้งต่อไปกำหนดจัดในวันที่ 28 เมษายน ในหัวข้อ “ผลิตอาหารสัตว์คุณภาพด้วย รถเก็บเกี่ยวพืชอาหารสัตว์ CLAAS” “Silage Production with CLAAS Forage Harvester” ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ ที่นี่

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated