เปิดแนวคิด บัญญัติ 7 ประการ ฝ่าวิกฤตเกษตรไทยสู้โควิท 19 จาก “โชค บูลกุล” ซูเปอร์โค้ชรอปั้นไอดอล SME-เกษตรกรไทย ขึ้นชั้นไอดอลเกษตรวิถีใหม่

“การมี Mind Set และเป้าหมายที่ชัดเจน จะเป็นตัวช่วยให้ ธุรกิจเกษตร SME ไทยผ่านช่วงวิกฤติโควิด 19 นี้พร้อมพาไปสู่ความยั่งยืนได้“

“เป็นเกษตรกรไทย เป็นแล้วต้องเท่ มีความ Cool ความเจ๋ง ด้วยความคิดสร้างสรรค์ในแบบของตัวเอง”

ถอดแนวคิด “โชค บูลกุล” หนึ่งในซูเปอร์โค้ช โครงการจีเนียส เดอะ ครีเอชั่น (Genius The Creation) รอแชร์ประสบการณ์ฝ่าวิกฤต ร่วมปลุกปั้น SME-เกษตรกรไทย ขึ้นชั้นไอดอลเกษตรอุตสาหกรรมทำตลาดโลก

เปิดแนวคิด บัญญัติ 7 ประการ ฝ่าวิกฤตเกษตรไทยสู้โควิท 19 จาก “โชค บูลกุล” ซูเปอร์โค้ชรอปั้นไอดอล SME-เกษตรกรไทย ขึ้นชั้นไอดอลเกษตรวิถีใหม่
โชค บูลกุล

โชค บูลกุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทฟาร์มโชคชัย หนึ่งใน 3 โค้ชหลัก ในโครงการจีเนียส เดอะ ครีเอชัน (Genius The Creation) ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ที่เปิดรับสมัครเกษตรกร-SME เกษตรทั่วประเทศเข้าร่วมคัดเลือกเพื่อพัฒนาแนวคิด-บรรจุภัณฑ์ (โดย SME-เกษตรกรทั่วประเทศ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ทางออนไลน์ ได้ที่ https://forms.gle/6LUYgzAsHCpij5vGA, Email: ga.thecreation@gmail.com, Line: @ga.thecreation (มีเครื่องหมาย @ ด้วย), เฟซบุ๊ก : ga.thecreation รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถ โทร.ติดต่อได้ที่ 06-4721-8102 ตั้งแต่วันนี้-20 กรกฎาคม 2563 นี้เท่านั้น)เปิดเผยถึงแนวคิดที่ทุกคน สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาเพื่อก้าวสู่การเป็นเกษตรอุตสาหกรรมวิถีใหม่

โค้ชโชคบอกว่า “1. เป็นเกษตรกรไทย เป็นแล้วต้องเท่ และ 2 ทุกคนเท่ได้ในแบบของตัวเอง ด้วยหลักการ “คิดแบบเด็ก ทำแบบผู้ใหญ่” แม้กระทั่งมีความคิดแบบง่ายๆ ก็เท่ได้เพียงแต่ใส่รายละเอียด ใส่ความสนุกให้มีสีสันลงไปในแบบของตัวเอง 3. ทุกคนมีความคิดสร้างสรรค์อยู่ในตัว แต่ความคิดสร้างสรรค์ที่ดี ต้องมีพลังในการกระตุ้น เพื่อที่จะปะทุออกมาจากข้างใน นำไปสู่งานสร้างสรรค์ที่เยี่ยมยอด และโดนใจผู้คน “

“และในอีก 3 ประการที่เหลือนั้น คือ 4. ในช่วงนี้เป็นช่วงที่เกิดวิกฤติ ซึ่งก่อนหน้านี้ ฟาร์มโชคชัยก็เคยผ่านวิกฤติหนักๆ มาเช่นกัน แต่เรา ก็ใช้แนวคิดที่จะแก้ปัญหา ทีละขั้นๆแบบมีทิศทางที่ชัดเจน คือ แก้จากขั้นติดลบ ให้ขึ้นมาเป็นศูนย์ เพื่ออยู่รอดให้ได้ก่อน และต่อจากนั้นค่อยพัฒนาให้เติบโตไปทีละก้าวจนไปถึงอยู่ได้แบบยั่งยืน (สรุป คือขั้นติดลบ – เปลี่ยนไปเป็นศูนย์ – สร้างความเติบเติบโต – นำไปสู่ความยั่งยืน  )

โค้ชโชคกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ข้อ 5. ในการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเกษตร หรือธุรกิจอะไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ความคิด ทัศนคติที่ส่งผลต่อพฤติกรรม หรือ Mind Set และเป้าหมายต้องชัดเจน เพราะ SME บ้านเราทุนน้อย ถ้าทำอะไรสะเปะสะปะ เป้าหมาย-ทิศทางไม่ชัดเจน ทุนจะหมดก่อน เพราะสู้ต่อในระยะยาวไม่ไหว

“ข้อ 6. ความสุข ความทรงจำ ประสบการณ์ดีๆ ที่ได้มาเที่ยวฟาร์ม คือความสำเร็จที่คนเห็นเบื้องหน้า เป็นเสมือนแค่ยอดภูเขาน้ำแข็งที่ทุกคนส่วนใหญ่มองเห็นกัน แต่ทุกอย่างจะมีเบื้องหลังคือความยากลำบากอยู่ ไม่สนุก ไม่สวยงามเหมือนเบื้องหน้า ทั้งในแง่ของการใช้ความคิดสร้างสรรค์ การวางแผนงาน การกำหนดกลยุทธ์ การเตรียมการ การฝึกฝนซักซ้อมเพื่อความพร้อมอยู่ตลอดเวลา ไปจนถึงการโชว์จริงๆ ในฟาร์ม ซึ่งทุกอย่างต้องผ่านขั้นตอนกระบวนการคิด ซึ่งเราต้องเปลี่ยนความปกติธรรมดาหรือแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ ดังนั้น จงอย่าท้อถอย แต่เตรียมพร้อมและมองวิธีการรับมือเพื่อแก้ปัญหาให้ไปเป็นแนวคิดแบบสร้างสรรค์ได้อย่างไร ตรงนี้สำคัญมาก”

กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัทฟาร์มโชคชัยย้ำว่า “ข้อ 7 ความสำเร็จของฟาร์มโชคชัยมาจากปัจจัยหลายๆ อย่าง แต่ทุกอย่างมาจากการที่เราคิดวางรากฐานบางอย่างขึ้นมา ถึงบางครั้งจะดูน่าเบื่อ มีปัญหาอุปสรรค แต่เป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำเพื่อความสำเร็จทั้งระบบในระยะยาว ซึ่งทางฟาร์มโชคชัยได้มองถึงปัญหาและพัฒนาเรื่องนี้ตลอดเวลา เพื่อการก้าวไปสู่การเป็นแพลตฟอร์มเรื่องการท่องเที่ยวฟาร์มเกษตรที่สามารถเติบโตอย่างมีทิศทาง หลังการเกิดวิกฤตโควิด-19 ได้ในอนาคต

โชค บูลกุล-ซูเปอร์โค้ชชั้นนำด้านฟาร์มเกษตรท่องเที่ยวและการต่อยอดทางธุรกิจ ยืนยันว่า พร้อมจะแชร์ประสบการณ์ดีๆ ด้านธุรกิจการเกษตร สร้างวิสัยทัศน์และพลังแห่งการสร้างสรรค์ด้านเกษตรกรรม ในโครงการจีเนียส เดอะ ครีเอชัน (Genius The Creation) หลักสูตรแรกของธุรกิจเกษตรไทยที่กองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม ที่นำพลังความคิดสร้างสรรค์ผสมผสานเข้ากับวิสัยทัศน์ด้านการออกแบบมาเป็นตัวขับเคลื่อนธุรกิจเกษตรกรรมแบบครบวงจร

ทั้งนี้ SME-เกษตรกรทั่วประเทศสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ทางออนไลน์ ได้ที่ https://forms.gle/6LUYgzAsHCpij5vGA, Email: ga.thecreation@gmail.com, Line: @ga.thecreation (มีเครื่องหมาย @ ด้วย), เฟซบุ๊ก : ga.thecreation รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถ โทร.ติดต่อได้ที่ 06-4721-8102 ตั้งแต่วันนี้-20 กรกฎาคม 2563 นี้เท่านั้น

โชค3สำหรับผู้ที่ได้เป็น 10 สุดยอดไอดอลด้านเกษตรกรรมโครงการนี้จะได้รับสิทธิพิเศษจาก โค้ชยอด-ฉัตรชัย ระเบียบธรรม ปรมาจารย์ด้านการวางวิสัยทัศน์ระดับโลก โค้ชแชมป์-สมชนะ กังวารจิตต์ ที่ได้รับรางวัลด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับโลกการันตี 78 รางวัลทั่วโลก มาร่วมวางวิสัยทัศน์ในการออกแบบจนได้บรรจุภัณฑ์ให้ฟรี

นอกจากนี้ยังมีรางวัล Best of the Best อีก 4 รางวัล โดยโชค บูลกุล จะเลือกผู้ประกอบการที่ดีที่สุด 2 ราย เพื่อให้คำปรึกษาแนะนำเป็นการส่วนตัวหลังจากจบโครงการ และโค้ชแชมป์-สมชนะ กังวารจิตต์ สุดยอดนักออกแบบบรรจุภัณฑ์ จะเลือกผู้ประกอบการที่ดีที่สุดอีก 2 ราย เพื่อดูแลด้านออกแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อให้ก้าวไปสู่การเป็นผลิตภัณฑ์เกษตรอุตสาหกรรมระดับโลกในอนาคต

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated