ผู้เลี้ยงสัตว์น้ำ ตบเท้ายื่น จดหมายเปิดผนึกนายกตู่ ขอบคุณช่วยแก้ วิกฤติโควิด 19
ผู้เลี้ยงสัตว์น้ำ ตบเท้ายื่น จดหมายเปิดผนึกนายกตู่ ขอบคุณช่วยแก้ วิกฤติโควิด 19

ผู้เลี้ยงสัตว์น้ำ ขอให้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวัง-ตรวจเข้มสินค้าสัตว์น้ำ อาหารทะเล อาหารต่างๆ ที่นำเข้าจากประเทศ/กลุ่มประเทศ ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มแข็งรัดกุมที่สุด เพื่อความปลอดภัยของพลเมืองไทย และภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ

ผู้เลี้ยงสัตว์น้ำ ตบเท้ายื่น จดหมายเปิดผนึกนายกตู่ ขอบคุณช่วยแก้ วิกฤติโควิด 19เช้าวันที่ 22 มิถุนายน 2563 –ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ถนนพิษณุโลก กรุงเทพฯ) ผู้แทนองค์กรสำคัญการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ นำโดย นายบรรจง นิสภวาณิชย์ ประธานสมาพันธ์การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย ดร. สมศักดิ์ ปณีตัธยาศัย นายกสมาคมกุ้งไทย นายสมชาย ฤกษ์โภคี นายกสมาคมผู้เลี้ยงกุ้งทะเลไทย นางสาวพัชรินทร์ จินดาพรรณ นายกสมาคมกุ้งตะวันออกไทย นายสมาน พิชิตบัญชรชัย นายกสมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาไทย นายสุทธิ มะหะเลา นายกสมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาทะเลไทย นายปกครอง เกิดสุข อุปนายกสมาคมกุ้งไทย-ประธานที่ปรึกษาชมรมผู้เลี้ยงกุ้งจังหวัดกระบี่ ได้เดินทางไปเข้ายื่นจดหมายเปิดผนึก ถึงฯพณฯ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) เพื่อขอบคุณที่ช่วยแก้ไขสถานการณ์ฯ โควิด-19 ให้กับประเทศดีขึ้น เป็นที่ชื่นชมของนานาประเทศทั่วโลก และ ขอให้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวัง ตรวจเข้มการนำเข้าสินค้าสัตว์น้ำ อาหารทะเล และอื่นๆ จากประเทศ/กลุ่มประเทศที่มีการระบาดของ โควิด 19 อย่างเข้มแข็ง รัดกุมที่สุด เพื่อความปลอดภัยของพลเมืองไทย และภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ

นายบรรจง นิสภวาณิชย์ ประธานสมาพันธ์การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย เปิดเผยว่า วันนี้ตั้งใจมาขอบพระคุณ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ทีมแพทย์พยาบาล บุลคลากรทางการแพทย์ คณะรัฐบาล หน่วยงานราชการ และส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้เสียสละทุ่มเทแรงกาย แรงใจ เวลา เพื่อแก้วิกฤติปัญหาการแพร่ระบาดของ โควิด-19 จนปัจจุบัน ไทยถูกจัดอันดับให้เป็นประเทศที่ฟื้นตัวฯ ดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก ทำให้ภาพลักษณ์ของไทยดีมากในสายตาของคนทั่วโลกอย่างที่ทราบกัน ที่สำคัญภายหลังจากมีรายงานข่าวครึกโครมในสื่อสำคัญทั่วโลก และสื่อต่างๆในประเทศไทย ในประเด็นที่บริษัทส่งออกปลาแซลมอนรายใหญ่ในนอร์เวย์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า จีนขอยุตินำเข้าปลาแซลมอน หลังจากตรวจพบเชื้อโควิด-19 บนเขียงแล่ปลาในตลาดซินฟาตี้ ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่เกี่ยวข้องกับตลาดแห่งนี้จำนวนมาก นั่นหมายถึงเชื้อโรคดังกล่าวอาจปนเปื้อนมากับอาหารฯ ได้ ยิ่งเพิ่มความวิตกกังวลให้กับพวกเรา และเชื่อว่าข้อมูลดังกล่าวได้สร้างความตกใจให้กับคนในประเทศอย่างมาก”

ผู้เลี้ยงสัตว์น้ำ ตบเท้ายื่น จดหมายเปิดผนึกนายกตู่ ขอบคุณช่วยแก้ วิกฤติโควิด 19“จึงตั้งใจจะมาขอฯ นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศบค. โปรดให้ความอนุเคราะห์ พิจารณาสั่งการปฏิบัติการเชิงรุก เพิ่มมาตรการเข้มงวด ในการเฝ้าระวัง การตรวจสอบผลิตภัณฑ์อาหาร สินค้าสัตว์น้ำ อาหารทะเล และอื่นๆที่นำเข้ามา จากประเทศ/กลุ่มประเทศที่มีการระบาดของ Covid-19 อย่างเข้มแข็งที่สุด คืออยากให้มีการตรวจอย่างเข้มข้น เพื่อความปลอดภัยของพลเมืองไทย และภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ ที่ทุกคนแลกมาด้วยความเสียสละครั้งยิ่งใหญ่ของคนไทยทั้งประเทศ จากความสามัคคีและมีจิตสำนึกต่อสังคม ที่ร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด จึงจำเป็นอย่างที่สุดต้องไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ในประเทศอีก และทุกคนต้องปลอดภัยนะครับ” ประธานสมาพันธ์การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย กล่าวทิ้งท้าย

ผู้เลี้ยงสัตว์น้ำ ตบเท้ายื่น จดหมายเปิดผนึกนายกตู่ ขอบคุณช่วยแก้ วิกฤติโควิด 19หมายเหตุ : สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ นายบรรจง นิสภวาณิชย์ ประธานสมาพันธ์การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย โทร.081-6366362

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated