แม็คโคร ยกระดับเกษตรกรเลี้ยงกุ้งก้ามกรามมาตรฐาน GAP จ.กาฬสินธุ์ คาดรับซื้อ 250 ตัน
แม็คโคร ยกระดับเกษตรกรเลี้ยงกุ้งก้ามกรามมาตรฐาน GAP จ.กาฬสินธุ์ คาดรับซื้อ 250 ตัน

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สำนักงานประมงจังหวัดกาฬสินธุ์ ยกระดับเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งก้ามกรามมาตรฐาน GAP จ.กาฬสินธุ์ สู่แหล่งจำหน่ายผลผลิตคุณภาพปลอดภัย ส่งเสริมเกษตรแปลงใหญ่ขานรับนโยบายภาครัฐ ตั้งเป้าหมายรับซื้อปีนี้ 250 ตัน ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคทั่วภาคอีสาน พร้อมเป็นพี่เลี้ยงติดอาวุธ ปั้นเกษตรกรไทย สู่สนามการค้ายุคการตลาดนำการผลิตแม็คโคร ยกระดับเกษตรกรเลี้ยงกุ้งก้ามกราม GAP จ.กาฬสินธุ์

แม็คโคร ยกระดับเกษตรกรเลี้ยงกุ้งก้ามกราม GAP จ.กาฬสินธุ์ นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาด บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า แม็คโครศูนย์จำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคคุณภาพแบบขายส่ง ในระบบสมาชิกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ให้ความสำคัญกับการคัดอาหารที่มีคุณภาพและความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล โดยมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้า ผู้ประกอบการธุรกิจด้านอาหารและผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ ในขณะเดียวกันก็ให้การสนับสนุนผลผลิตของเกษตรกรไทยอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับการเข้าร่วมโครงการสนับสนุนเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งก้ามกราม จังหวัดกาฬสินธุ์ ในการเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายที่ยั่งยืน ด้วยการรับซื้อผลผลิตตลอดทั้งปี จำหน่ายในแม็คโคร ทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมจัดกิจกรรม “แม็คโครโชว์ของดีกาฬสินธุ์ กุ้งก้ามกรามมาตรฐาน GAP” ระหว่างวันที่ 5-10 กรกฎาคมนี้ ณ แม็คโคร สาขากาฬสินธุ์แม็คโคร ยกระดับเกษตรกรเลี้ยงกุ้งก้ามกราม GAP จ.กาฬสินธุ์

แม็คโคร ยกระดับเกษตรกรเลี้ยงกุ้งก้ามกราม GAP จ.กาฬสินธุ์ “แม็คโครให้ความสำคัญในการสนับสนุนส่งเสริมผลผลิตของเกษตรกรไทยให้มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่แน่นอนและมั่นคง โดยรับซื้อกุ้งก้ามกราม ที่ได้คุณภาพมาตรฐาน GAP จากกลุ่มผู้เลี้ยงกุ้งที่เป็นเกษตรแปลงใหญ่ ที่มีสมาชิก 124 ราย จำนวนรวมถึงสิ้นปีกว่า 250 ตัน จำหน่ายในแม็คโครทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือตลอดปี 2562 อีกทั้งยังจัดกิจกรรมที่แม็คโคร สาขากาฬสินธุ์ เพื่อส่งเสริมการบริโภคกุ้งคุณภาพดี ปลอดภัย สร้างความคึกคักให้กับตลาดภูมิภาค โดยร่วมทำงานใกล้ชิดกับเกษตรกรวางแผนการบริหารจัดการผลผลิตเพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง ได้ขนาดมาตรฐานตามความต้องการของตลาดและกลุ่มลูกค้าแม็คโคร”แม็คโคร ยกระดับเกษตรกรเลี้ยงกุ้งก้ามกราม GAP จ.กาฬสินธุ์

จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งเพาะเลี้ยงกุ้งก้ามกรามคุณภาพดีในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งมีความเข้มแข็งรวมเป็นกลุ่มเกษตรแปลงใหญ่ มีพื้นที่การเพาะเลี้ยงรวมกว่า 8,000 ไร่หรือกว่า 5,000 บ่อ มีผลผลิต 1,200 ตันต่อปี ส่วนใหญ่อยู่ในอำเภอเมือง อำเภอยางตลาด และอำเภอห้วยเม็ก ซึ่งเป็นพื้นที่อาศัยน้ำจากเขื่อนลำปาว  แม็คโคร ยกระดับเกษตรกรเลี้ยงกุ้งก้ามกราม GAP จ.กาฬสินธุ์

นางศิริพร กล่าวอีกว่า โครงการนี้เป็นอีกหนึ่งโมเดลความสำเร็จของการบูรณาการร่วมกันของหลายภาคส่วนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรไทย ในการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานวัตถุดิบท้องถิ่นอย่างกุ้งก้ามกราม ให้กลายเป็นสินค้าคุณภาพ ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับ ทำให้ของดีจังหวัดกาฬสินธุ์เป็นที่รู้จักไปทั่ว สอดคล้องไปกับการขยายตัวของภาคการท่องเที่ยว และรองรับความต้องการของกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของแม็คโคร

ทั้งนี้ แม็คโคร มีเจตนารมณ์ชัดเจนการในกำหนดเป้าหมายเพื่อเป็น “คู่คิดธุรกิจ” ของลูกค้า ผู้ประกอบการอย่างแท้จริง ตลอดจนนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดและคุ้มค่าที่สุดให้กับลูกค้า ควบคู่ไปกับการมอบคุณค่าให้แก่สังคม ซึ่งนำไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตของคู่ค้า ลูกค้า คนในชุมชน และพนักงานอย่างยั่งยืน สมกับเจตนารมณ์ “คู่คิด…เพื่อชีวิตที่ดีกว่า”

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated