สำหรับชุดเครื่องจักรกลการเกษตรคูโบต้า เพื่อการทำเกษตรแบบไม่เผาในไร่อ้อยแบบครบวงจร ในขั้นตอนสำคัญๆ โดยเฉพาะขั้นตอนการเก็บเกี่ยว ได้แก่ การจัดการใบอ้อยก่อนการเก็บเกี่ยว…ตรงนี้ละเป็นจุดที่ทำให้เกษตรกรตัดสินใจเผาอ้อย เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการเก็บเกี่ยวและแก้ไขปัญหาขาดแคลนแรงงาน (พบว่าฝุ่นละออง PM 2.5 มีสาเหตุมาจากการเผาในที่โล่ง 54% ซึ่งรวมถึงการเผาอ้อยด้วย) แต่วันนี้มีตัวช่วยสำคัญ…

ด้านข้าง
ด้านข้าง
ดูชัดๆ ตัวเครื่องสางใบอ้อย
ดูชัดๆ ตัวเครื่องสางใบอ้อย

นั่นก็คือเครื่องสางใบอ้อยตราช้าง รุ่น SLR110H สำหรับแทรกเตอร์คูโบต้าขนาด 24-27 แรงม้า สามารถสางใบอ้อยได้เต็มประสิทธิภาพด้วยชุดโรลเลอร์ จำนวน 4 ชุด ที่มีรอบหมุนที่รวดเร็วมากกว่า 900 รอบต่อนาที ทำให้สามารถตีใบอ้อยได้ละเอียด ได้ลำอ้อยที่สะอาด และดีไซน์ทิศทางการหมุนให้เป็นแบบหมุนขึ้น เพื่อช่วยลดความเสียหาย ต่อลำอ้อย พร้อมออกแบบให้มีรัศมีการทำงานกว้างถึง 2.1 เมตร และมีระยะสางใบสูงสุด 2.3 เมตร ทำให้เกษตรกรมีพื้นที่ในการทำงานกว้างขึ้นสามารถเข้าไปตัดอ้อยสดได้ง่าย อีกทั้งยังมีชุดป้องกัน เศษใบอ้อยที่จะเข้าไปสะสมในส่วนต่างๆของตัวเครื่อง ช่วยให้ทำงานได้ต่อเนื่องสูงสุด 15 ไร่ต่อวัน

ด้านหลัง
ด้านหลัง
แปลงอ้อยที่สางใบพร้อมตัดแล้ว
แปลงอ้อยที่สางใบพร้อมตัดแล้ว

ท่านที่สนใจสามารถชมการปฏิบัติงานในแปลงอ้อยจริงๆ ตามคลิปวิดีโอข้างต้น หรือติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์สยามคูโบต้า โทร. 02-909-1234

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated