ยันม่าร์ เปิดตัว แทรกเตอร์รุ่น YM ชูจุดเด่นเพียบ! มั่นใจตอบสนองเกษตรกรอย่างดีเยี่ยม
การเปิดตัวแทรกเตอร์ยันม่าร์รุ่น YM ในครั้งนี้ นับว่าเป็นการเปิดตัวแทรกเตอร์รุ่น YM ครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ประเทศไทย

บริษัท ยันม่าร์ อะกรีบิสเนส คอร์เปอเรชั่นฯ ได้จัดให้มีการแถลงข่าวเปิดตัวแทรกเตอร์รุ่น YM ขึ้นที่ประเทศไทย โดยได้มีการเชิญสื่อมวลชนจากประเทศต่างๆในภูมิภาคอาเซียน อาทิ ประเทศเมียร์ม่า อินโดนีเซีย ฟิลลิปินส์ อินโดนีเซีย เวียดนาม และไทย เข้าร่วมเพื่อเปิดตัวแทรกเตอร์ยันม่าร์รุ่น YM ซึ่งเป็นแทรกเตอร์รุ่นใหม่ล่าที่จะมีการเปิดตลาดพร้อมกันในประเทศต่างๆ ภายในต้นปี 2562 และจะทยอยวางจำหน่ายทั่วโลกในปีถัดไป

ในการเปิดตัวแทรกเตอร์รุ่น YM ได้มีการเชิญผู้สื่อจากประเทศต่างๆในภูมิภาคอาเซียนมาร่วมด้วย
ในการเปิดตัวแทรกเตอร์รุ่น YM ได้มีการเชิญสื่อมวลชนจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียนมาร่วมด้วย

มร.ฮิโรอากิ คิตาโอกะ ประธานบริษัทยันม่าร์ อะกรีบิสเนส คอร์เปอเรชั่น กล่าวว่า แทรกเตอร์ยันม่าร์ รุ่น YM สามารถตอบสนองการทำงานของเกษตรกรได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยเครื่องยนต์ทรงพลังทำงานง่าย ทั้งงานไร่นา พร้อมด้วยระบบ SMARTASSIST Remote (SA-R) หรือระบบควบคุมทางไกลอัจฉริยะ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล้ำสมัยประสิทธิภาพยอดเยี่ยมมีความแม่นยำ พร้อมเครื่องยนต์ทรงพลังให้กำลังขับเคลื่อนสูง ประหยัดน้ำมัน, ระบบเกียร์ซิงโครเมชปรับระดับความเร็วได้ตามความต้องการของการใช้งาน เบาะนั่งขับ และที่พักเท้าที่กว้างขวาง ออกแบบมาให้รู้สึกสบายในขณะขับขี่ทำให้ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง

“การเปิดตัวแทรกเตอร์ยันม่าร์รุ่น YM ในครั้งนี้ นับว่าเป็นการเปิดตัวแทรกเตอร์รุ่น YM ครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ประเทศไทย โดยคาดว่าแทรกเตอร์รุ่น YM จะสามารถครองตลาดได้ในทั้งปีนี้ และปีต่อๆ ไปอย่างแน่นอน” มร.ฮิโรอากิกล่าว และว่า

“แทรกเตอร์ยันม่าร์ รุ่น YM จะช่วยเกษตรกรประหยัดต้นทุน เพิ่มผลผลิตเพิ่มความสะดวกและง่ายในการติดตามผลของการทำงาน ผ่านระบบ SA-Rที่จะช่วยในการประเมินการทำงานของเกษตรกรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเทคโนโลยีนี้เหมาะกับยุคดิจิทัลที่กำลังจะมาถึงในเร็ว ๆ นี้ การเปิดตัวแทรกเตอร์ รุ่น YM สู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในครั้งนี้ ถือเป็นการก้าวเข้าสู่การเกษตรของยันม่าร์ในยุคศตวรรษที่ 21 อย่างแท้จริง ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการเกษตร และพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกร ส่งผ่านคุณค่าทางการเกษตรสู่ภูมิภาคอย่างยั่งยืน ยันม่าร์ เปิดตัว แทรกเตอร์รุ่น YM ชูจุดเด่นเพียบ!

มร.ฮิโรอากิ กล่าวเพิ่มเติมถึงจุดเด่นของแทรกเตอร์ยันม่าร์รุ่น YM357A ว่า ในส่วนของเครื่องยนต์มีกำลังเครื่องยนต์ 57 แรงม้า เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการเกษตรใหม่ล่าสุด ที่จะช่วยแบ่งเบาภาระการทำงานของเกษตรกร และสร้างคุณค่าด้านการเกษตรให้กับเกษตรกรทั่วทุกภูมิภาค

“เกษตรกรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มักทำการเกษตรในสภาพพื้นดินหลากหลายรูปแบบ อาทิ ปลูกข้าว ปลูกพืชไร่และพืชสวนในสภาพพื้นดินต่าง ๆ ทำไร่ข้าวโพด อ้อย และพืชผลอื่น ๆ โดยพื้นที่การเกษตรเหล่านี้ต้องการแทรกเตอร์ที่มีประสิทธิภาพ น้ำหนักเบา และมีกำลังเครื่องยนต์ที่เกษตรกรมั่นใจ ซึ่งเครื่องยนต์ต้องมีกำลังแรงม้าอยู่ระหว่าง 50-60 แรงม้า เพื่อช่วยประหยัดต้นทุนและเพิ่มผลผลิต แทรกเตอร์รุ่น YM ถูกออกแบบมาให้มีฟังก์ชั่น การทำงานที่ตอบสนองความต้องการด้านการเกษตรอย่างแท้จริง พร้อมรูปลักษณ์ที่สวย งามดึงดูดใจ ซึ่งถูกออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อดัง มร.เคน โอคุยะมะ ผู้อำนวยการและกรรมการบริหารบริษัทยันม่าร์ โฮลดิ้ง”

อธิบายให้สื่อมวลชนฟังถึงระบบต่างๆ
อธิบายให้สื่อมวลชนฟังถึงระบบต่างๆ

นอกจากนี้ แทรกเตอร์รุ่น YM ยังมีระบบควบคุมทางไกลอัจฉริยะ SMARTASSIST Remote (SA-R) ช่วยให้เกษตรกรสามารถเข้าถึงข้อมูลการปฏิบัติงานของแทรกเตอร์ในพื้นที่ผ่านสมาร์ทโฟน โดยระบบ SA-R จะสามารถบอกตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ในการทำงานของแทรกเตอร์ได้ รวมทั้งแจ้งเตือนการทำงานนอกเหนือพื้นที่ที่กำหนดไว้เพื่อให้เกษตรกรวางแผนจัดการได้อย่างแม่นยำ ตรงจุด ช่วยแบ่งเบาภาระ โดยระบบ SA-R เป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่ติดตั้งในแทรกเตอร์ YM 357A

ที่สำคัญอีกประการ คือ แทรกเตอร์ยันม่าร์รุ่น YM ยังติดตั้งเครื่องยนต์กำลังสูงทำงานได้เต็มพลัง เต็มแรง ด้วยเครื่องยนต์ดีเซล TNV Direct Injection ประหยัดน้ำมัน ลดค่าใช้จ่าย ใช้น้ำมันทุกหยดได้อย่างคุ้มค่า ทนทานด้วยนวัตกรรมการผลิตที่ล้ำสมัยจึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและลดการสึกหรอ

  • ปั๊มหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแบบ Mono – plunger ปั๊มจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงให้แรงดันสูงสม่ำเสมอ
  • เครื่องยนต์เผาไหม้หมดจด เครื่องเดินเรียบ ลดการสั่นสะเทือน
  • กรองอากาศสองชั้น ช่วยลดการสึกหรอของลูกสูบ

ในส่วนของระบบเกียร์ที่เหมาะกับการใช้งานที่หลากหลาย โดยเกียร์หลักเป็นแบบซินโครเมช 8 เกียร์เดินหน้า 8 เกียร์ถอยหลัง เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกใช้ความเร็วให้เหมาะกับการใช้งาน การเปลี่ยนเกียร์ในทุกๆจังหวะจะทำงานสัมพันธ์กันเพื่อให้ได้กำลังแรงบิดมากที่สุดช่วยให้ปฏิบัติงานได้เร็ว ประหยัดน้ำมัน และเพิ่มผลกาไรให้กับเกษตรกรยันม่าร์ เปิดตัว แทรกเตอร์รุ่น YM ชูจุดเด่นเพียบ!

“แทรกเตอร์ YM เหมาะสำหรับงานนา งานไร่ และการฉุดลากที่ต้องการกำลังสูง ความสูงของตัวรถที่เหมาะสม คือหัวใจหลักที่ทำให้สามารถทำงานได้ดีเยี่ยมในพื้นที่ดินหล่ม หรือเคลื่อนที่คร่อมต้นพืชได้โดยไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย รัศมีวงเลี้ยวแคบ หมุนเลี้ยวล้อได้แคบสุดเพียง 55 องศา คล่องตัวและควบคุมง่ายแม้ในพื้นที่ปลายแปลง นับว่าดีที่สุดในแทรกเตอร์ระดับเดียวกัน และแทรกเตอร์รุ่น YM ยังใช้งานได้อเนกประสงค์สามารถต่อพ่วงได้หลายรูปแบบการใช้งาน รวมทั้งยังสามารถต่อเข้ากับจอบหมุนที่ออกแบบใหม่ล่าสุด ทำงานได้ดีที่สุดในความเร็วรอบสูง ลดปัญหาดินติดใบจอบหมุนเพื่อประหยัดพลังงาน” มร.ฮิโรอากิ กล่าวทิ้งท้ายยันม่าร์ เปิดตัว แทรกเตอร์รุ่น YM ชูจุดเด่นเพียบ!

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated