ชมภาพ “ความสุขปลูกได้”...อีสท์ เวสท์ ซีด โชว์ 18-20 มกราคม 2562
ได้เวลา “ความสุขปลูกได้”...อีสท์ เวสท์ ซีด โชว์ 18-20 มกราคม 2562

บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด เจ้าของเมล็ดพันธุ์พืชตราศรแดง จัดงาน “ความสุขปลูกได้” อีกครั้งเป็นครั้งที่ 2 หลังจากโชว์ความประทับใจเมื่อปีก่อน และได้มีการจัดแถลงข่าวขึ้นเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2562 ณ บริเวณห้องโถงอาคารสำนักงานของบริษัท ย่านไทรน้อย จ.นนทบุรี

คุณวิชัย เหล่าเจริญพรกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด...ขณะแถลงข่าว
คุณวิชัย เหล่าเจริญพรกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด…ขณะแถลงข่าว

คุณวิชัย เหล่าเจริญพรกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด กล่าวว่า หัวใจของการจัดงานคราวนี้คือต้องการตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเมล็ดพันธุ์ผักครองแชมป์อันดับ 1 บริษัทเมล็ดพันธุ์ที่เข้าถึงเกษตรรายย่อยมากที่สุด ในภูมิภาคเอเชียใต้ และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SSEA) จากการจัดอันดับโดยมูลนิธิการเข้าถึงเมล็ดพันธุ์ ซึ่งเป็นองค์กรอิสระที่ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิบิลแอนด์เมลินดาเกตส์ มุ่งเน้นความเป็นผู้นำและแนวทางปฏิบัติที่ดี ซึ่งส่งเสริมความก้าวหน้าแก่วงการเมล็ดพันธุ์ให้เป็นไปในทิศทางที่ถูกต้องและไปสู่ความสำเร็จ

“ความสุขปลูกได้”...อีสท์ เวสท์ ซีด โชว์

นอกจากความใส่ใจในการเข้าถึงเกษตรกรรายย่อยแล้ว อีสท์ เวสท์ ซีด ยังให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม โดยบริษัทฯ ได้บรรลุก้าวสำคัญของการเป็น “Green Company” ซึ่งเราเป็นรายแรกในธุรกิจเมล็ดพันธุ์ ที่นำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ในโรงงานผลิต โดยดำเนินการติดตั้งแผงผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ 774 แผง บนหลังคาโรงงาน ซึ่งสามารถผลิตไฟฟ้าได้มากถึง 364,500 กิโลวัตต์ต่อปี ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้โดยเฉลี่ย 658 กิโลกรัมต่อวัน หรือเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้วันละ 4 ต้น“ความสุขปลูกได้”...อีสท์ เวสท์ ซีด โชว์

“จากความภาคภูมิใจและความสำเร็จดังกล่าว อีสท์ เวสท์ ซีด ได้ส่งต่อผ่านการจัดงาน “ความสุขปลูกได้ Field Day 2019” เพื่อโชว์นวัตกรรมและผลแห่งการพัฒนาสายพันธุ์ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รวมทั้งการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้มาร่วมชมงาน ซึ่งจะจัดงานวันที่ 18 – 20 มกราคม 2562 ที่บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี ” ผู้จัดการทั่วไป อีสท์ เวสท์ ซีด กล่าว

คุณอิสระ วงศ์อินทร์ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด อีสท์ เวสท์ ซีด...นำสื่อมวลชนชมแปลงปลูกพืชผัก
คุณอิสระ วงศ์อินทร์…นำสื่อมวลชนชมแปลงปลูกพืชผัก

หลังจากแถลงข่าวจบ ทางคุณวิชัย เหล่าเจริญพรกุล พร้อม คุณอิสระ วงศ์อินทร์ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด อีสท์ เวสท์ ซีด ได้นำสื่อมวลชนไปชมแปลงปลูกพืชผักที่บริเวณพื้นที่ด้านหลังของที่ทำการบริษัท โดยคุณอิสระ เปิดเผยว่า พื้นที่จัดแสดงมีทั้งหมด 12 ไร่ ได้แบ่งเป็น 5 โซนหลัก อย่างเช่น โซนไม้ดอกไม้ประดับที่มีไม้ดอกกว่า 20 สายพันธุ์ สวยงามตระการตามาก และมีปลูกดอกดาวเรืองสายพันธุ์ต่างๆ ทำเป็นเขาวงกต (ทราบว่าดอกไม้จะบานสวยงามในวันงาน-วันแถลงข่าวบางส่วนยังเป็นดอกตูมๆ)“ความสุขปลูกได้”...อีสท์ เวสท์ ซีด โชว์

“ความสุขปลูกได้”...อีสท์ เวสท์ ซีด โชว์ โซนปลูกพืชผักยอดนิยม มีทั้งพืชผักพื้นบ้านในประเทศไทย พืชตระกูลแตง บวบ มะระ ซึ่งปลูกไว้ในแปลงอย่างอลังการ และพืชผักที่ปลูกในเวียดนาม อินเดีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ยังมีกลุ่มผักใบ เช่น ผักกาดฮ่องกงสามารถรับประทานสดโดยไม่เหม็นเขียว หรือผักกาดใบแฉกสีม่วงที่เพิ่งเปิดตัวครั้งแรก หรืออย่างพืชผักแปลกๆ เช่น ผักเกล็ดน้ำแข็ง (Ice Plant) ที่นำมาจัดโชว์ จะทำเป็นผักสลัดที่รสชาติออกเค็มนิดๆ ชุ่มน้ำ เป็นผักทะเลทรายทนแล้ง 49419738_1162514070591107_8109155506209161216_n 20190107_150142

20190107_154544 “ความสุขปลูกได้”...อีสท์ เวสท์ ซีด โชว์โซนปลูกผักแนวตั้งที่มีทั้งผักสวนครัวและผักใบ รวมทั้งที่ปลูกในภาชนะ ในกระถาง ทั้งวางบนดินและที่ห้อยโหนกลางอากาศ ทั้งเป็นอาหารกายและอาหารใจ ยังมีการปลูกพวกข้าวโพดสายพันธุ์ยอดนิยม ทั้งข้าวโพดข้าวเหนียวและข้าวโพดหวาน“ความสุขปลูกได้”...อีสท์ เวสท์ ซีด โชว์ “ความสุขปลูกได้”...อีสท์ เวสท์ ซีด โชว์

โซนปลูกผลไม้จำพวกแตงโมและเมล่อนก็ได้จัดไว้อย่างลงตัว อีกทั้งมีการปลูกพืชในโรงเรือนที่ใช้เทคโนโลยี I-Smart Farm เข้ามาควบคุมอุณหภูมิในการเจริญเติบโตของพืช ทราบว่าผลไม้และข้าวโพดต่างๆ รวมทั้งพืชผักพื้นบ้านและผักแปลกๆ จะมีเมนูให้ชิมด้วย ข้าวโพดและผลไม้ต่างๆ จะเป็นความสุขที่กินได้ด้วย

อุโมงค์ผักแห่งความสุขที่ยาวที่สุดในประเทศไทย
อุโมงค์ผักแห่งความสุขที่ยาวที่สุดในประเทศไทย

ที่เป็นไฮไลท์แบบไทยๆแต่ได้ใจชาวต่างชาติก็ต้องยกให้ อุโมงค์ผักแห่งความสุขที่ยาวที่สุดในประเทศไทย คือยาว 160 เมตร มีผักหลากหลายชนิดกำลังผลิดอกออกผล โดยเฉพาะน้ำเต้าสายพันธุ์ต่างๆ และทุกจุดจะตกแต่งสถานที่ให้เหมาะกับเกษตรเพื่อการท่องเที่ยว ทั้งดอกไม้ที่ปลูกกระจายทุกจุด ชนิดที่ว่าหันไปทางไหนก็จะพบเห็นได้ทั่ว แม้แต่ในในริมสระน้ำก็ยังมีผักและดอกไม้เป็นไม้ประดับ หรือแม้แต่กระถางที่ปลูกผักลอยฟ้าก็จะมีไม้ดอกแซมด้วย“ความสุขปลูกได้”...อีสท์ เวสท์ ซีด โชว์

“เราต้องการจำลองให้เห็นว่าทุกคนสามารถปลูกพืชผักกินเองได้ง่ายๆ อยู่ที่ไหนก็ปลูกได้ อยู่ที่ไหนก็มีความสุขได้ หากมีเกษตรอยู่ในหัวใจ โดยเฉพาะคนเมืองที่มีพื้นที่จำกัด และนักเรียนที่ต้องการเรียนรู้ที่นี่จะเป็นห้องเรียนขนาดใหญ่ เราขอบอกเลยว่าจะได้รับความรู้ ความสุขกลับบ้านอย่างแน่นอน” คุณอิสระ กล่าว“ความสุขปลูกได้”...อีสท์ เวสท์ ซีด โชว์

งาน “ความสุขปลูกได้ Field Day 2019” ไปชมกันได้วันที่ 18 20 มกราคม 2562 เวลา 9.00 1ึ7.00 น. ที่ บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี…งานนี้เปิดให้ชมแบบไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ“ความสุขปลูกได้”...อีสท์ เวสท์ ซีด โชว์ “ความสุขปลูกได้”...อีสท์ เวสท์ ซีด โชว์

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated