กรมส่งเสริมการเกษตรนำสินค้าวิสาหกิจชุมชนร่วมออกร้านจำหน่ายสินค้า ในงานกาชาด ณ สวนลุมพินี  กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 23 พ.ย. – 1 ธ.ค. 2561

นายสำราญ สาราบรรณ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร รักษาราชการแทนอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการเกษตร และหน่วยงานต่างๆ ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ร่วมออกร้านจำหน่ายสินค้าในการจัดงานกาชาดระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2561 ณ สวนลุมพินี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงผลงานของหน่วยงานราชการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และมีส่วนร่วมกับสภากาชาดไทยในกิจกรรมต่างๆ  เพื่อหารายได้ โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย  อีกทั้งมุ่งหวังให้คนไทยใส่ใจผลิตภัณฑ์แปรรูปสินค้าทางการเกษตรของพี่น้องเกษตรกรไทยมากยิ่งขึ้น

กรมส่งเสริมการเกษตรร่วมออกร้านงานกาชาด ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2561       กรมส่งเสริมการเกษตรร่วมออกร้านงานกาชาด ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2561

สำหรับการจัดงานครั้งนี้กรมส่งเสริมการเกษตรได้เชิญกลุ่มวิสาหกิจชุมชนซึ่งผลิตสินค้าเกษตรคุณภาพและได้รับการรับรองมาตรฐานมาร่วมออกร้านจำหน่ายสินค้า โดยมีทั้งหมด 6 บูธ เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปสินค้าทางการเกษตร ให้กับคนกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง ดังนี้

1.วิสาหกิจชุมชนฉัตรหลวง จากกรุงเทพมหานคร นำมะม่วงน้ำปลาหวาน ข้าวแต๋นน้ำแตงโม จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ ข้าวแต๋นน้ำแตงโม ผลิตจากเมล็ดข้าวเหนียวพันธุ์ดีมีความหอมกรอบ อร่อย โรย ด้วยน้ำตาลผสมขี้ผึ้งผ่านการเคี้ยวจนหอมซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของ “ข้าวแตนฉัตรหลวง”

2.วิสาหกิจชุมชนแก้วเจ้าจอม จากจังหวัดสุพรรณบุรี นำทองม้วนรสชาติต่าง ๆ มาร่วมจำหน่ายจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ได้คัดสรรวัตถุดิบจากท้องถิ่น ผ่านกระบวนการผลิตที่ใส่ใจ ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์ทองม้วนที่หอมและหวาน

3.วิสาหกิจชุมชนบ้านสบายใจ จากจังหวัดสมุทรสงคราม นำผลิตภัณฑ์ กล้วยผงเพื่อสุขภาพมา จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ กล้วยผงเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่มาจากผลไม้พื้นบ้านอันทรงคุณค่าอุดมด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์กับร่างกายรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย

4.วิสาหกิจชุมชนแปรรูปบ้านปลายคอง จากจังหวัดจันทบุรี ผลิตน้ำมังคุด  มังคุดกวน จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ ตัวเนื้อมังคุดไม่มีส่วนผสมของเปลือกและน้ำตาล ผลิตจากมังคุดสายพันธุ์แท้อายุมากกว่าร้อยปี

5.วิสาหกิจชุมชนแปรรูปอาหารบ้านหนองปริง จากจังหวัดพัทลุง ผลิตชาขิงดำผง100% เครื่องดื่มสามขิงชาขิงดำ จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ ชาขิงดำมีฤทธิ์ร้อน ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไกลโคเจนได้ดีขึ้น เสริมสร้างระบบการย่อยอาหาร เมื่อเผาผลาญดี ขับถ่ายดี จึงเป็นสมุนไพรที่ช่วยลดความอ้วนได้ดีอีกด้วย

6.วิสาหกิจชุมชนเรือนสมุนไพรคุณยาย ผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าว จากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จุดเด่นของผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าว น้ำมันดี ที่มีประโยชน์กับร่างกาย สามารถใช้รับประทานเพื่อลดความอ้วน เร่งกระบวนการเผาผลาญของร่างกาย เพิ่มการสร้างอินซูลิน ทั้งยังมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อราต่าง ๆ และรักษาโรคผิวหนังได้อีกด้วย

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่นำมาจำหน่ายกรมส่งเสริมการเกษตรได้เข้าไปกับกำกับ ดูแล สนับสนุนอย่างใกล้ชิด อาทิ การจัดทำแผนบริหารจัดการกลุ่มวิสาหกิจชุมชน การจัดทำนามบัตรร้านค้า หรือ จัดทำ QR code แนะนำร้านค้า
โดยบอกเล่า เรื่องราวที่มาของร้าน ซึ่งเป็นสินค้าที่ได้รับรองมาตรฐานสินค้า พร้อมมีหลักฐานที่ชัดเจนปรากฏอย่างเด่นชัด และร่วมรณรงค์ให้ใช้ถุงผ้า หรือ ถุงกระดาษ ทดแทนการใช้ถุงพลาสติก โดยให้ความใส่ใจเรื่องของการรักธรรมชาติ ลดภาวะโลกร้อน กรมส่งเสริมการเกษตรขอเชิญทุกท่านมาพบกันได้ที่งานกาชาดในสวน ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated