นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจทุกท่าน เข้าร่วมงาน “มหกรรมเกษตรอินทรีย์ วิถีไทย 2561” ครั้งที่ 1 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 3-5 สิงหาคม 2561 ณ ลาน Exhibition Hall โซน C ชั้น 1 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ โดยงานนี้จังหวัดนครปฐมร่วมกับ 18 จังหวัดภาคกลาง ได้แก่ กาญจนบุรี ชัยนาท นครนายก นนทบุรี ปทุมธานี ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี พระนครศรีอยุธยา เพชรบุรี ราชบุรี ลพบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สระแก้ว สระบุรี สิงห์บุรี สุพรรณบุรี และอ่างทอง จะร่วมกันแสดงสินค้าและจัดจำหน่ายผลผลิตเกษตรอินทรีย์และบริการอินทรีย์จากเกษตรกร กลุ่มเกษตรกร และผู้ประกอบการ โดยแบ่งเป็น 4 โซน ได้แก่

1) โซนมาตรฐานอินทรีย์

2) โซนเตรียมความพร้อมสู่เกษตรอินทรีย์

3) โซนท่องเที่ยวและบริการที่เกี่ยวข้องกับอินทรีย์

4)โซนร้านอาหารอินทรีย์

ชวนเที่ยวงาน "มหกรรมเกษตรอินทรีย์ วิถีไทย 2561" ครั้งที่ 1

นอกจากนี้ยังจะได้เพลิดเพลินกับการแสดงศิลปะพื้นบ้านสุดตระการตา การเสวนาของผู้รู้ด้านเกษตรอินทรีย์ การสาธิตการทำอาหารอินทรีย์ ชิมอาหารอร่อยฝีมือเชฟ รวมทั้งซื้อสินค้านาทีทอง ในส่วนของนิทรรศการให้ความรู้นั้น มีทั้งส่วนที่เป็นนิทรรศการมีชีวิตแสดงถึงผลสำเร็จของการส่งเสริมให้เกษตรกรทำการเกษตรแบบอินทรีย์ ตั้งแต่ต้นทาง กลางทางและปลายทาง นอกจากนี้ยังมีส่วนบริการข้อมูลเกษตรอินทรีย์ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ข้อมูลผลิตภัณฑ์ด้านเกษตรอินทรีย์ และข้อมูลผู้ประกอบการที่เกี่ยวกับอินทรีย์ โซนให้ความรู้และคลินิกเกษตร ซึ่งจะคอยให้คำปรึกษา แนะนำ และความรู้ที่จำเป็นเกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์จากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง หากเกษตรกรหรือผู้ที่สนใจท่านใดมีปัญหาด้านการเกษตร สามารถปรึกษาที่โซนคลินิกเกษตรภายในงานได้เลย

ชวนเที่ยวงาน "มหกรรมเกษตรอินทรีย์ วิถีไทย 2561" ครั้งที่ 1

สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลสินค้าเกษตรอินทรีย์และบริการอินทรีย์อย่างครบวงจร ส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้าและบริการอินทรีย์ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และยังเป็นโอกาสในการสร้างเครือข่ายทางการค้า เพิ่มช่องทางการตลาดและการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ผลิต/เจ้าของสินค้าและผู้ซื้อ ตลอดจนส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกรให้มีความรู้ความเข้าใจในขบวนการผลิตที่ดีตามหลักวิชาการ และรับรู้ข้อมูลวิถีการตลาดตามศักยภาพของพื้นที่ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะนำไปสู่แรงจูงใจและทัศนคติที่ดีในการผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์ของเกษตรกร อีกทั้งยังตอบโจทย์ในเรื่องของราคาผลผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์ด้วย

ชวนเที่ยวงาน "มหกรรมเกษตรอินทรีย์ วิถีไทย 2561" ครั้งที่ 1

ท้ายที่สุดนี้ ผู้ว่าฯ ชาญนะ ยังได้เชิญชวนผู้สนใจ ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการสินค้าอินทรีย์ เกษตรกร นักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชนทั่วไป และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เข้าร่วมชมงาน “มหกรรมเกษตรอินทรีย์ วิถีไทย 2561” ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 3 – 5 สิงหาคมนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่เวลา 10.00 -20.00 น. โดยจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 สิงหาคม 2561 งานนี้จัดยิ่งใหญ่ ผู้ที่สนใจเกษตรอินทรีย์ไม่ควรพลาด

 

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated