มมนายุทธ์ศาสตร์ทุเรียนไทยบุกตลาดจีน...พบกันอีก 3 จังหวัด ทุเรียนไทยต้องไปต่อ

อาจารย์ภพศักดิ์ ปานสีทอง ในฐานะนักวิชาการผู้มีประสบการณ์วงในทุเรียน โดยศึกษาทั้งเรื่องธาตุอาหารทุเรียนทั้งประสบการณ์ในภาคสนามและการทำงานวิจัย รวมไปถึงการศึกษาเรื่องการทำตลาดทุเรียนไทยในประเทศจีน ได้เปิดเผยว่า ทุเรียนไทยที่ยังพึงพาประเทศจีนเป็นด้านหลักในเวลานี้ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษากลยุทธ์วิธีการ รูเขารู้เรา เพราะเวลานี้ประเทศเพื่อนบ้านของเรากำลังรุกหนัก โดยเฉพาะประเทศเวียดนาม ตนจึงได้จัดสัมมนา เรื่อง “ยุทธศาสตร์ทุเรียนไทยบุกตลาดทุเรียนจีน” ภายใต้การดำเนินการจัด โดย บริษัท Agrizience Bio-Technology (Thailand ปุ๋ยอ.ภพ ) สภาเกษตรจังหวัดชุมพร จ.ชุมพร จัดขึ้นที่โรงแรมมรกต ทวิน จังหวัดชุมพร เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา

“การจัดสัมมนาครั้งนี้อัดแน่นไปด้วยเนื้อหาคุณภาพ พี่น้องเกษตรกรและผู้สนใจค้นดูย้อนหลังได้ที่เพจ ใส่ปุ๋ยให้ถูกพืชก็งาม by อ.ภพ Pobsak Panasrithong ซึ่งมีการไลฟ์สดกันทั้งวัน และได้สรุปประเด็นต่างๆไว้ให้อย่างครบถ้วนครับ”

“ผมขอขอบพระคุณวิทยากรและผู้ร่วมงานทุกท่าน ขอกราบขอบพระคุณ ดร.ไพจิตร วิบูลย์ธนสาร รองประธานหอกาค้าไทยในจีน(อดีตอัครราชทูตไทยในจีนประจำกรุงปักกิ่ง) ผญ.ดำรงศักดิ์ สินศักดิ์ พี่ธีระศักดิ ประธานสภาเกษตรภาคใต้ คุณบรรเลง สภาเกษตรจังหวัดชุมพร และคณะวิทยากรทุกท่าน รวมทั้งผู้ร่วมงาน ที่มีส่วนผลักดันให้เกิดการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันของอุตสาหกรรมทุเรียนไทย…พร้อมรับเอกสาร AGZ Research Annual Report 2024 ฟรีทุกท่าน”

เพื่อให้กระบวนการจัดสรรความรู้เข้าถึงพี่น้องเกษตรกรและผู้สนใจ ทางอาจารย์ภพศักดิ์ ปานสีทอง บอกว่า จะเดินหน้าต่อไปเพื่อปลุกเร้าให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับวงการทุเรียนไทยให้ลุกขึ้นมา จะมัวนอนหลับอยู่ไม่ได้อีกต่อไป

“แล้วพบกันใหม่กับกิจกรรมดีๆจากบริษัทAgrizience Bio – Technology ( ปุ๋ยอ.ภพ )ครับ ต้นเดือนเมษาที่ตราด กลางเดือนพฤษภาที่พัทลุง ปลายเดือนพฤษภาที่ระนอง .. “ อาจารย์ภพศักดิ์ ปานสีทอง กล่าวในที่สุด

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated