ทุเรียนเวียดนามแซงไทยโค้งไหน ดูภาพข้างล่างนี้อย่ากระพริบตา !!!

ท่ามกลางภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลง ทุเรียนไทยเดินทางมาถึงจุดสำคัญ จะไปต่อแบบเดิมหรือเพิ่มเติมกลยุทธ์อันใด เป็นสิ่งที่เราไม่อาจรอช้าได้ เพราะทุเรียนเพื่อนบ้านอีกหลายประเทศก็กำลังเดินทางไปสู่จุดหมายปลายทางเดียวกับเรา แม่ทัพนายกองของไทยจะวางกลยุทธ์อันใดเป็นเรื่องที่จะต้องจับตามอง

ถึงเวลาที่ทุเรียนไทยต้องคิดหนักและวางกลยุทธ์กันอย่างจริงจัง “ทุเรียนไทย? ทุเรียนใคร?? จะมียุทธศาสตร์ที่ดีกว่ากัน???”

“เกษตรก้าวไกล” ขอนำภาพกราฟิกจากงานสัมมนายุทธศาสตร์ทุเรียนไทยบุกตลาดทุเรียนจีน…มานำเสนอ อาจไม่จำเป็นต้องมีคำอธิบายอันใดให้เสียเวลา โปรดจงมองภาพเหล่านี้ที่เกิดขึ้นแล้ว

สำหรับท่านที่สนใจจะเข้าร่วมสัมมนา เพื่อให้ รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง (ซุนวู-กล่าวไว้) ก็จะจะจัดให้มีขึ้นอีก 3 จังหวัด ตามรายละเอียดข่าวนี้ คลิก https://tinyurl.com/yckjz7xy

อนึ่ง อาจารย์ภพศักดิ์ ปานสีทอง ในฐานะนักวิชาการผู้มีประสบการณ์วงในทุเรียน ซึ่งได้ดำเนินการจัดงานสัมมนาดังกล่าว ได้ให้ข้อสังเกตว่า ทุเรียนไทยจะดำรงสภาพแบบเดิมอีกไม่ได้ต่อไป เพราะว่าตัวเลขจากการเปิดตลาดนำเข้าทุเรียนของจีนเป็นที่น่าจับตามองว่าการเปิดตลาดใหม่ ทุเรียนเวียดนามเริ่มแซงทุเรียนไทย อย่างตัวเลขเมื่อปลายปีที่ผ่านมาจีนนำเข้าทุเรียน 5.7 แสนตัน เป็นของเวียดนาม 4.5 แสนตัน ของไทยเพียง 1.2 แสนตัน

“ทุเรียนเวียดนามจากที่จีนนำเข้าเพียง 6 พันตัน พุ่งเป็น 4.5 แสนตัน เติบโตเป็นพันเปอร์เซ็นต์ เราต้องเข้าใจว่าตลาดในจีนเปลี่ยนไปเพราะอะไร เราจะต้องทำตลาดทุเรียนคุณภาพ ไม่ใช่ตีหัวเข้าบ้าน..การเติบโตของตลาดทุเรียนในจีนเป็นทิศทางที่ดีที่ไทยจะเสียส่วนแบ่งไม่ได้ เราต้องช่วยกันทุกทิศทาง กำหนดยุทธศาสตร์ที่ชัดเจนและเดินหน้าไปด้วยกันครับ” อาจารย์ภพศักดิ์ กล่าวในที่สุด

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated