ปุ๋ยอินทรีย์เกษตรก้าวไกล “ปุ๋ยลุงพร” เปิดจองรุ่น 1 เพียง 999 กระสอบ

หลังจากที่ตัดสินใจว่าจะผลิตปุ๋ยอินทรีย์ในแบรนด์เกษตรก้าวไกล ต้องใช้เวลาร่วม 2 ปี กว่าที่ทุกอย่างจะลงตัว นับตั้งแต่การขออนุญาตใช้เครื่องหมายการค้า “ตราหมวกเขียว” กับกรมทรัพย์สินทางปัญญา ต้องใช้เวลาประมาณ 8 เดือน ต่อจากนั้นก็มายื่นขอจดทะเบียนปุ๋ยอินทรีย์กับกรมวิชาการเกษตร กว่าที่เอกสารต่างๆจะครบ กว่าที่จะตรวจวิเคราะห์ตัวอย่างปุ๋ย และกว่าที่จะออกใบอนุญาต ต้องใช้เวลาไปปีกว่า และกว่าที่ปุ๋ยกระสอบแรกจะออกมาอีกก็เป็นเวลาเกือบ 2 ปีเต็มๆ

บัดนี้ “ปุ๋ยอินทรีย์เกษตรก้าวไกลตราหมวกเขียว” หรือ ชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า “ปุ๋ยลุงพร” ได้มีกำหนดที่จะผลิตอย่างแน่นอนแล้ว เนื่องจากว่าได้พิมพ์กระสอบมาเตรียมรอและวัตถุดิบต่างๆก็เตรียมพร้อมแล้ว เหลือเพียงการกดปุ่มเดินเครื่องและบรรจุปุ๋ยลงประสอบเท่านั้นก็ได้แล้ว

“ลุงพรเตรียมลงข่าวแจ้งเกษตรกรได้เลยครับ ผมเตรียมวัตถุดิบต่างๆไว้พร้อมแล้ว เดี่ยววันนี้ผมจะใส่กระสอบให้สัก 2 กระสอบเพื่อนำไปเป็นตัวอย่าง และถ่ายภาพแจ้งบอกทุกคนที่สนใจนะครับ” อาจารย์สมาน รักษาพราหมณ์ เจ้าของโรงงานผลิตปุ๋ยอินทรีย์แซกอกริเทคบอกกับเราที่ได้เดินทางมาเตรียมความพร้อมเพื่อผลิตปุ๋ยลุงพร…

วันนี้ ลุงพร เกษตรก้าวไกล ได้เดินทางมากับ คุณศุภชัย นิลวานิช และ คุณปอเปียว เจ้าของร้านปอเปียวโซล่าเซลล์ บอกกลับไปว่า อยากจะจัดงานเปิดตัวแบบเรียบง่าย แต่เมื่อดูวันเวลายังไม่สามารถจัดสรรให้ว่างตรงกันในช่วงสัปดาห์นี้ได้ จึงต้องขยับไปช่วงสัปดาห์หน้าอีกครั้ง

“ระหว่างนี้ผมก็จะลงข่าวแจ้งให้พี่น้องเกษตรกรทราบไปก่อนครับ ส่วนงานเปิดตัวแบบเรียบง่ายที่ว่าขอนัดหมายในช่วงที่อาจารย์(สมาน)กลับมาจากต่างจังหวัดอีกครั้ง แต่ว่าจะให้เร็วที่สุดนะครับ และผมก็จะบอกเพื่อนสื่อมวลชนมาด้วยสัก 2-3 คนนะครับ” ลุงพร กล่าว

หลังจากนั้นก็ได้คุยกันเรื่องวัตถุที่ประกอบเป็นมวลสาร(ขออนุญาตใช้คำนี้)ว่าในกระสอบมีส่วนผสมอะไรบ้าง ซึ่งข้างกระสอบปุ๋ยก็เขียนไว้ตามข้อกำหนดของกรมวิชาการเกษตร ประกอบด้วยมูลค้างคาว 30% ส่งตรงมาจากถ้ำจังหวัดกระบี่ มูลโคขุน มูลไก่ไข่ อย่างละ 20% จากฟาร์มในจังหวัดนครปฐม และอีก 20 เป็นกากตะกอนโรงงานปลากระป๋อง…

“เรื่องส่วนผสมลุงพรไม่ต้องห่วงผมไม่ให้เสียชื่ออย่างแน่นอน เพราะว่าหมักมานานเป็นปีๆ (ปลุกเสกกันนาน) พืชกินได้อร่อยทุกเม็ด และธาตุอาหารครบ โดยเฉพาะมูลค้างคาว และกากตะกอนโรงงานปลากระป๋อง ผมขุดหลุมเก็บลึกลงไปอีก 2-3 เมตร มีพอเพียงอย่างแน่นอน และเติมเข้ามาทุกปี..จนกลายเป็นภูเขาขนาดย่อมหลายลูกอย่างที่เห็นนั่นแหละครับ”

คุณศุภชัย นิลวานิช ในฐานะที่ดูแลด้านการตลาดและการจัดจำหน่าย บอกว่าในระยะเปิดตัวนี้จะยังไม่เอากำไรอะไรมาก ขอแค่อย่าให้ขาดทุน คือ จะจำหน่ายในราคาพรีเซลล์ระหว่างที่จะรอเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่จะจัดสรรมาทั้งหมดเพียง 999 กระสอบ

“ปุ๋ยลุงพรขนาดบรรจุกระสอบละ 25 กิโลกรัม จากราคาปกติกระสอบละ 260 บาท จะลดเหลือ กระสอบละ 239 บาท (ราคานี้ไม่รวมค่าขนส่ง) และหากซื้อจำนวนหลายกระสอบ เช่น อาจจะ 1 ตัน หรือ 4 ตัน หรือเป็นรถสิบล้อ หรือรถพ่วง ราคาก็จะลดลงมาตามลำดับ คือเป็นช่วงเปิดตัวคุยกันได้ โทร.เข้ามาที่เบอร์ 063 2799000 หรือ 086 3185789 นะครับ” คุณศุภชัย กล่าว

สุดท้ายนี้ ก็ขอฝากมาถึงพี่น้องเกษตรกรทั่วประเทศไทย โปรดไว้วางใจ #ปุ๋ยลุงพรสั่งได้ สั่งจองก่อนใคร เรื่องคุณภาพก็ย้ำว่าผลิตจากโรงงานเก่าแก่ ส่วนราคาก็กดต่ำเพื่อไม่ให้เป็นภาระต้นทุนที่เกินไป

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated