“HugCocoa ฮักโกโก้” แบรนด์ไทย คุณภาพพรีเมียม จากโกโก้แท้ๆ 100%

ปัจจุบัน “โกโก้” เป็นพืชอีกชนิดหนึ่งที่ถูกกล่าวถึงอย่างกว้าง และมีเกษตรกรไม่น้อยที่ให้ความสนใจปลูก ทั้งที่ปลูกด้วยตัวเองและปลูกในระบบพันธะสัญญากับบริษัทเอกชน เป็นพืชทางเลือกชนิดหนึ่งที่สามารถปลูกเป็นพืชทดแทนและเป็นพืชแซมในสวนผสม แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าโกโก้จะได้รับความนิยมมากขึ้น แต่ยังคงเป็นเรื่องใหม่สำหรับประเทศไทย และยังมีข้อจำกัดในการส่งเสริมการปลูก ทั้งด้านองค์ความรู้ในการดูแลรักษา การคัดเลือกสายพันธุ์ที่เหมาะสม รวมถึงกระบวนการแปรรูป

คุณธนาวัลย์ เหล่าเมตตาจิตต์ ผู้บริหาร บริษัทเอทีเอ โปรดักส์ จำกัด เป็นคนหนึ่งที่สนใจเรื่องของโกโก้ และได้ศึกษาเรื่องศึกษาเรื่องของโกโก้และโอกาสของอุตสาหกรรมโกโก้มานานหลายปี จนตัดสินใจเข้าสู่ธุรกิจโกโก้อย่างจริงจัง ด้วยการส่งเสริมให้เกษตรกรปลูกในหลายพื้นที่ภายใต้ระบบพันธะสัญญา ซึ่งถือได้ว่าบริษัทเป็นเจ้าแรก ๆ ที่เปิดดำเนินงานภายใต้ พ.ร.บ. ใหม่ที่ควบคุมเรื่องของเกษตรพันธะสัญญา โดยปัจจุบันมีเกษตรกรในโครงการรวมมากกว่า 300 ราย พื้นที่ปลูก 3,000 กว่าไร่ มีการถ่ายทอดความรู้ ช่วยดูแลประกบตั้งแต่ขั้นตอนการปลูก การดูแล การตัดแต่งกิ่ง การเก็บเกี่ยว ทุกอย่างอยู่ในกระบวนการที่สามารถตรวจสอบย้อนหลังได้หมด โดยสิ่งที่บริษัทพยายามทำคือการสร้างความมั่นคงในอาชีพให้กับเกษตรกร และยังผลักดันให้สวนโกโก้ของเกษตรกรเครือข่ายปฏิบัติตามมาตรฐาน เพื่อให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพ จนปัจจุบัน สวนเกษตรกรหลายรายได้รับการรับรองมาตรฐานสินค้าเกษตร การปฏิบัติการทางการเกษตรที่ดีสำหรับพืชอาหาร จากกรมวิชาการเกษตร และเมื่อได้ผลผลิต ทางบริษัทก็ได้ดำเนินการรับซื้อมาอย่างต่อเนื่องเพื่อนำมาเข้าสู่กระบวนการต่างๆ ตั้งแต่การหมัก การคัดเมล็ด และแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ และจำหน่ายภายใต้แบรนด์ “HugCocoa ฮักโกโก้” ไม่ว่าจะเป็น

โกโก้บีน ซึ่งเป็นเมล็ดโกโก้ คัดคุณภาพเกรดเอ เนื่องจากเราให้ความสำคัญเรื่องความสะอาดทุกขั้นตอนตั้งแต่การหมัก การตากในระบบ “พาราโบลาโดม” ซึ่งจะไม่มีปัญหาเรื่องของฝุ่น และปนเปื้อนเชื้อโรค สามารถนำไปคั่วบดเป็นผงโกโก้หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้

โกโก้ Butter ซึ่งเป็นไขมันตามธรรมชาติ ที่ได้มาจากเมล็ดโกโก้ หรือที่เรียกว่า ไขมันโกโก้ หรือ เนยโกโก้ อุดมไปด้วยไขมันที่ดีต่อร่างกาย และมีคุณค่าทางอาหารที่สูง เช่น วิตามินอี วิตามินซี และแร่ธาตุ เช่น แคลเซียม และแมกนีเซียม เมื่อนำมาผสมกับโกโก้เย็นจะช่วยให้สดชื่น และยังช่วยป้องกันโรคหลอดลมอักเสบ กระตุ้นการทำงานของหัวใจ ป้องกันโรคหัวใจวาย โรคภูมิแพ้ โรคหลอดเลือด ได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเรามีกระบวนการสกัดโดยไม่ใช้สารเคมีในการแยกน้ำมัน ไม่ใส่สารแต่งกลิ่น ไม่ใส่สารแต่งสีและไม่ใส่สารกันบูด สามารถนำไปเป็นวัตถุดิบแปรรูปอาหาร ขนม รวมถึงเครื่องสำอาง เสริมความงามได้ด้วย

โกโก้แมส 100% ปราศจากการปรุงแต่งกลิ่น ปราศจากการปรุงแต่งรสชาติใดๆ รวมไปถึงไม่มีการใส่สารเคมีใดๆ เหมาะสำหรับเป็นส่วนผสมในการทำช็อกโกแลต เค้กช็อกโกแลต เบเกอรี่ ทำเครื่องดื่มช็อกโกแลตเข้มข้น ทำแผ่นช็อกโกแลตโรยบนเครื่องดื่ม หรือเบเกอรี่ เป็นต้น โดยคุณสมบัติเด่นของโกโก้แมส 100% คือ มีสาร Polyphenol สูง อันเป็นสาร Antioxidant ช่วยชะลอวัย อีกทั้งช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรงมะเร็งและโรคอัลไซเมอร์ มีสาร Theobromine ปรับสมดุลการไหลเวียนโลหิต คลายเส้น ลดความเครียด ทำให้นอนหลับสบาย

โกโก้นิบส์ (Cocoa Nibs) คือเมล็ดโกโก้ที่ผ่านกระบวนการบดเย็นหรือบดด้วยอุณหภูมิต่ำจนกลายเป็นเมล็ดโกโก้ชิ้นเล็ก ๆ รสชาติขมจัด การบดด้วยวิธีดังกล่าวจะช่วยคงคุณค่าของเมล็ดโกโก้เอาไว้ให้ได้มากที่สุด โกโก้นิบส์นับว่าเป็นหนึ่งใน Super Food หรืออาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง โดยโกโก้นิบส์นั้นอัดแน่นไปด้วยแร่ธาตุต่างๆที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย มีใยอาหารสูง รวมถึงมีสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณที่สูงกว่าชา ไวน์ และแม้แต่โกจิเบอร์รี่ เสียอีก สารต้านอนุมูลอิสระเหล่านี้มีส่วนช่วยในการชะลอวัย และลดความเสี่ยงของโรคร้ายแรงต่างๆ ทั้งโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง รวมถึงมะเร็ง ซึ่งโกโก้นิบส์ของ ฮักโกโก้ มีทั้ง แบบแกะเปลือก ยังคงสภาพเป็นเม็ดอยู่ แต่ เหมาะสำหรับนำไปทำช็อกโกแลตแท้ ๆ หรือนำไปผสมในเครื่องดื่ม ไปโรยหน้าขนมไปแต่งหน้าเค้ก หรือไปกินกับโยเกิร์ตเพื่อสุขภาพ เพราะพวกนี้ก็คือ “คีโต”

คุณธนาวัลย์ บอกว่า สำหรับสินค้าของ “HugCocoa ฮักโกโก้” ที่กำลังได้รับความนิยมจากผู้รักสุขภาพและผู้ที่ชื่นชอบโก้โก้แท้ๆ คือ “เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ โกโก้เย็นผสมบัตเตอร์” ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่ผสมผสานระหว่างโกโกแมส 100% กับโกโก้บัตเตอร์ ที่ผ่านการสกัดโดยไม่ใช้สารเคมีในการแยกน้ำมัน ไม่ใส่สารแต่งกลิ่น ไม่ใส่สารแต่งสีและไม่ใส่สารกันบูด ดื่มแล้วได้ประโยชน์ต่อสุขภาพ ด้วยรสชาติเข้มข้น หวานมันลงตัวกำลังดี อร่อย ละมุนลิ้น ไม่เหมือนใคร รสชาติแตกต่างจากเครื่องดื่มโกโก้ที่ทำจากโกโก้ผงซึ่งถูกรีดไขมันดีออกไปจำนวนมากจนเหลือปริมาณไขมันโกโก้เพียง 11-15% ต่อ 1 เวลท์เท่านั้น ซึ่งจะเหลือประโยชน์น้อยกว่าเครื่องดื่มโกโก้ที่ทำจากโกโก้แมส 100% โดยได้ทดลองเปิดนำมาเปิดตัวในงานเกษตรแฟร์ประจำปี 2566 ได้รับการตอบรับที่ดีมากและเริ่มเป็นที่รู้จัก จนกระทั่งมีการสั่งซื้อแบบ Pre-order เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และในปัจจุบันนี้ เราเริ่มมีตัวแทนจำหน่ายนำ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ โกโก้เย็นผสมบัตเตอร์ ไปวางจำหน่ายหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านสเต๊ก ร้านเสริมความงาม ร้านนวดเพื่อสุขภาพ เป็นต้น ลูกค้าตอบรับดีมาก 

หากใครสนใจอยากได้วัตถุดิบโกโก้เพื่อนำไปผลิตเป็นสินค้าในเชิงคุณภาพจำหน่าย หรือสั่ง Pre-order เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ โกโก้เย็นผสมบัตเตอร์ ไปจัดงานเลี้ยง หรือเป็นตัวแทนจำหน่าย ก็สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เอทีเอ โปรดักส์ จำกัด 88/77 ม.3 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120 โทร.088-7775466 / 088-6979546

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated