มอบทุนการศึกษาแก่บุตร-ธิดา สื่อมวลชนสายเกษตรปี 2566
มอบทุนการศึกษาแก่บุตร-ธิดา สื่อมวลชนสายเกษตร ประจำปี 2566

รมว.เกษตรฯมอบหมายให้เลขานุการ รมว. มอบทุนการศึกษาแก่บุตร-ธิดา สื่อมวลชนสายเกษตรประจำปี 2566 มุ่งหวังให้มีความรู้ความสามารถ และประสบความสำเร็จ เพื่อเป็นกำลังของชาติในอนาคต โดยมีอธิบดีกรมประมง และนายกสมาคมสื่อมวลชนเกษตรฯ ให้การต้อนรับ

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.2566 ที่กรมประมง นายธนา ชีรวินิจ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาแก่บุตร-ธิดา สื่อมวลชนสายเกษตรประจำปี 2566 จัดขึ้นโดยสมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย รวมพลครอบครัวคนข่าวเกษตร ณ ห้องประชุมอานนท์ กรมประมง โดยมีนายเฉลิมชัย สุวรรณรักษ์ อธิบดีกรมประมง ดร.อภิวัฒน์ จ่าตา นายกสมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย ผู้สนับสนุน และผู้ปกครองบุตรหลานสมาชิกสมาคมฯเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

สำหรับในปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 14 และสมาคมฯ ยังได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ด้วยดีมาโดยตลอด ซึ่งในปีนี้ สมาคมฯ ได้คัดเลือกบุตร-ธิดาของสมาชิกสมาคมสื่อมวลซนเกษตรแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงระดับปริญญาตรี เข้ารับทุนการศึกษาทั้งหมด 51 ทุน ทุนละ 5,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 255,000 บาท โดยผู้เข้ารับทุนทั้งหมด เป็นบุตร-ธิดา ของสื่อมวลชนสายเกษตร ทุกแขนง ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์รายวัน สื่อวิทยุ สื่อโทรทัศน์ สื่อนิตยสาร และสื่อออนไลน์

เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า สื่อมวลชนเปรียบเสมือนปิดทองหลังพระที่ทำให้งานของกระทรวงเกษตรฯ ไปสู่พี่น้องประชาชน ซึ่งตลอด 4 ปีที่ผ่านมาได้ร่วมงานกันเป็นอย่างดี จนทำให้กระทรวงเกษตรฯ ได้รับคำชื่นชมจากพี่น้องประชาชนว่าเป็นกระทรวงที่ดูแลพี่น้องประชาชนดีที่สุดในช่วงสถานการณ์โควิด-19 การจัดงานในวันนี้ จึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะเป็นการให้ความรู้ ให้การศึกษา ซึ่งจะทำให้ลูกหลานมีความรู้ความสามารถที่จะพัฒนาประเทศ ในนามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขอให้ลูกหลานทุกคนตั้งใจศึกษาเล่าเรียน และประสบความสำเร็จ เพื่อเป็นกำลังของชาติในอนาคต

นายธนา กล่าวต่อไปว่าสำหรับในปีนี้ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.กระทรวงเกษตรฯ ติดภาระกิจในการช่วยพรรคหาเสียงอยู่ที่ จ.เพชรบุรี จึงมอบหมายให้ตนมามอบแทน ท่านรัฐมนตรีเฉลิมชัย ให้ความสำคัญแก่การศึกษาของบุตรธิดาสมาชิกสมาคมฯ และยังเคยมาร่วมงานใหญ่ครบรอบของสมาคมเมื่อเดือนธ.ค.2565 ที่ผ่านมาอีกด้วย

ด้านนายเฉลิมชัย สุวรรณรักษ์ อธิบดีกรมประมง กล่าวว่า ทางกรมประมงยินดีมากที่ทางสมาคมสื่อมวลชนเกษตรฯ มาใช้หอประชุมอานนท์ กรมประมง เป็นสถานที่จัดงาน ปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้ว และยินดีจะให้ความร่วมมือกับสมาคมสื่อมวลชนเกษตรอีกต่อไป ทางกรมประมงยินดีกับบุตรหลานของสมาชิกสมาคมสื่อมวลชนเกษตรที่ได้รับทุนครั้งนี้ด้วย และขอให้เติบโตเป็นพลเมืองดีของชาติต่อไป

อนึ่ง ในการมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร-ธิดาสื่อมวลชนเกษตรที่จัดขึ้นหลายปีติดต่อกัน นอกจากลูกๆที่เป็นเด็กเยาวชนจะได้มาพบกันแล้ว ยังมีพ่อแม่ผู้ปกครองที่จะได้มาพบกัน เสมือนเป็นการจัดงานรวมพลครอบครัวคนข่าวเกษตร และบรรดาผู้สนับสนุนทุนการศึกษาจากหน่วยงานต่างๆ ที่จะได้มาพบปะแลกเปลี่ยนกับสื่อมวลชนสายเกษตรอีกด้วย

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated