ยันม่าร์อัพเกรดรถเกี่ยวนวดข้าวตู้แอร์ที่ขับสบายอย่างเดียวไม่พอ ต้องเกี่ยวดี ได้ข้าวสะอาด ลดการสูญเสีย ข้าวไม่ร่วงหล่น
ยันม่าร์อัพเกรดรถเกี่ยวนวดข้าวตู้แอร์ที่ขับสบายอย่างเดียวไม่พอ ต้องเกี่ยวดี ได้ข้าวสะอาด ลดการสูญเสีย ข้าวไม่ร่วงหล่น

ยันม่าร์ผู้นำเทคโนโลยีเครื่องจักรกลการเกษตรในประเทศไทย เปิดตัวรถเกี่ยวนวดข้าวรุ่นใหม่รองรับความต้องการของเกษตรกรมีให้เลือกตั้งแต่ขนาด 70 แรงม้า ขนาดกลาง 85 แรงม้าแบบหัวเกี่ยวหน้ากว้าง 2.3 เมตรเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการเก็บเกี่ยวแม้ในสภาพนาที่เปียก และขนาด118 แรงม้ารุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับตู้แอร์ เพื่อตอบสนองการใช้งานในฟังก์ชันต่าง ๆ ให้ใช้งานง่ายขึ้นสะดวกมากยิ่งขึ้น ทั้งยังคงประสิทธิภาพการเก็บเกี่ยวได้อย่างต่อเนื่อง เกี่ยวข้าวล้มได้รวดเร็ว ได้เมล็ดข้าวสะอาด ลุยนาหล่มได้ดีและช่วยเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรผู้รับจ้างเก็บเกี่ยวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ คุณสมบัติเหล่านี้ผ่านการผสานเทคโนโลยีกว่า 100 ปี ของยันม่าร์เข้ากับรถเกี่ยวนวดข้าวรุ่นใหม่ที่ได้รับการยอมรับว่ายอดเยี่ยมที่สุดในยุคปัจจุบันอันได้แก่ยันม่าร์อัพเกรดรถเกี่ยวนวดข้าวตู้แอร์ที่ขับสบายอย่างเดียวไม่พอ ต้องเกี่ยวดี ได้ข้าวสะอาด ลดการสูญเสีย ข้าวไม่ร่วงหล่น

พวงมาลัย มารุ (maru) ระบบบังคับเลี้ยวแบบพวงมาลัยในรถเกี่ยวนวดข้าวยันม่าร์ ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะที่จะทำให้การเก็บเกี่ยวเปลี่ยนแปลงไป การบังคับด้วยระบบพวงมาลัยจะช่วยให้เกษตรกรเกี่ยวข้าวตามพื้นที่ส่วนโค้งในแปลงนาได้อย่างหมดจด ไม่ทำให้แปลงนาเสียหาย เก็บเกี่ยวผลผลิตได้เต็มพื้นที่ สามารถบังคับรถเกี่ยวนวดข้าวได้อย่างนุ่มนวลไม่เมื่อยล้าจากการสั่นสะเทือนของคันโยกเมื่อต้องทำงานต่อเนื่องเป็นเวลานาน

ตู้นวดข้าวขนาดใหญ่สองชั้น (ระบบโรเตอร์คู่) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการคัดแยกเมล็ดข้าวได้ดีเยี่ยมทำให้ได้ข้าวสะอาด ไม่สูญเสียเมล็ดข้าวแม้ในขณะที่ใช้ความเร็วในการเก็บเกี่ยว เพิ่มปริมาณการเก็บเกี่ยวได้เต็มประสิทธิภาพและบรรจุลงในถังบรรจุเมล็ดขนาดใหญ่กว่า 2,100 ลิตรช่วยลดจำนวนครั้งในการระบายเมล็ดข้าวทำให้ไม่ต้องหยุดการเก็บเกี่ยวบ่อย อีกทั้งยังปล่อยข้าวได้รวดเร็วด้วยเกลียวส่งที่สามารถเลือกตำแหน่งการระบายได้อย่างอิสระ

ระบบขับเคลื่อนตีนตะขาบ (FDS) ตีนตะขาบที่มีขนาดกว้างในรถเกี่ยวนวดข้าวยันม่าร์จะช่วยทำให้การเก็บเกี่ยวราบรื่นไม่เกิดแรงกดทับ สามารถทำงานต่อเนื่องได้ดี ระบบจะส่งกําลังให้ตีนตะขาบทั้งสองด้านรักษาสมดุลตามสภาพพื้นที่ทำให้การขับขี่คล่องตัวทรงตัวได้ดียิ่งขึ้นแม้ในพื้นที่นาหล่ม

ระบบเครื่องยนต์ 4TNV98(T) เทคโนโลยีเครื่องยนต์เฉพาะของยันม่าร์ที่ให้ความแรงสามารถทำงานได้ต่อเนื่องนานหลายชั่วโมงโดยไม่สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง

ยันม่าร์อัพเกรดรถเกี่ยวนวดข้าวตู้แอร์ที่ขับสบายอย่างเดียวไม่พอ ต้องเกี่ยวดี ได้ข้าวสะอาด ลดการสูญเสีย ข้าวไม่ร่วงหล่น

นายธัชพล ชวินธนโชติ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัทยันม่าร์ เอส.พี จำกัด กล่าวว่า จากการลงพื้นที่สำรวจตลาดของผู้บริหารและทีมงาน ยันม่าร์ตระหนักถึงปัญหาของเกษตรกรที่จะต้องทำงานแข่งกับเวลา รวมถึงต้องคิดเรื่องการลดต้นทุนการผลิตและการสูญเสียหลังการเก็บเกี่ยวอยู่เสมอ ซึ่งเป็นปัญหาหลักของเกษตรกรในประเทศไทย การทำงานล่าช้าไปเพียงหนึ่งวันล้วนส่งผลต่อรายได้หรือก่อให้เกิดความเสียหายต่อข้าวที่รอการเก็บเกี่ยว รวมทั้งปัญหาการใช้รถเกี่ยวนวดข้าวที่ไม่ได้คุณภาพนอกจากข้าวที่ได้จะไม่สะอาดเพียงพอแล้ว ยังส่งผลต่อต้นทุนที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะค่าน้ำมันเชื้อเพลิง ด้วยเทคโนโลยีของรถเกี่ยวนวดข้าวยันม่าร์ทั้งสามรุ่น เชื่อมั่นว่าสามารถตอบสนองความต้องการของเกษตรกรไทยได้เป็นอย่างดี เกษตรกรสามารถเข้าถึงรถเกี่ยวนวดข้าวยันม่าร์คุณภาพมาตรฐานประเทศญี่ปุ่นด้วยเครื่องยนต์ที่เป็นเลิศด้านพละกำลังและการประหยัดน้ำมันจะช่วยประหยัดเวลาการเก็บเกี่ยว และทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นลดความเสียหายจากข้าวที่ร่วงหล่น และคุณภาพของข้าวที่เกี่ยวได้มีความสะอาดมากกว่า

นายธัชพล ชวินธนโชติ กล่าวต่อว่า ในเรื่องการบำรุงรักษารถเกี่ยวนวดข้าว ยันม่าร์ได้พัฒนาระบบ SA-R ผู้ช่วยอัจฉริยะทางไกล คอยแจ้งเตือนเมื่อตรวจพบความผิดพลาดของอุปกรณ์เพื่อให้มีเวลาแก้ไขก่อนที่จะเกิดความเสียหาย พร้อมระบบระบุตำแหน่งทางภูมิศาสตร์และระบบจัดการที่ใช้ตรวจสอบสถานะการทำงานของเครื่องจักร ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเก็บเกี่ยว และทำการแจ้งเตือนเมื่อเครื่องจักรทำงานนอกเส้นทาง โดยทั้งหมดนี้สามารถตั้งค่าได้จากโทรศัพท์ของผู้ใช้ ซึ่งนอกจากจะให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพผลิตภัณฑ์แล้วเรื่องของบริการหลังการขายยันม่าร์ยังรับประกันคุณภาพสินค้า 1 ปีหรือ 1,000 ชั่วโมง พร้อมจัดหน่วยบริการนอกสถานที่ให้บริการก่อนฤดูการเก็บเกี่ยวอย่างทั่วถึง ในแคมเปญ”เตรียมก่อนเกี่ยวกับยันม่าร์” ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี โดยให้บริการอะไหล่สิ้นเปลืองในราคาลดพิเศษกว่า 20% อีกด้วย นอกจากนี้ยันม่าร์ยังได้พัฒนาแอบพลิเคชัน มายยันม่าร์ (MY Yanmar) เพื่อส่งผ่านข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับสินค้าให้เข้าถึงลูกค้าได้โดยตรงในรูปแบบข้อมูลและวิดีโอซึ่งเกษตรกรจะไม่พลาดทุกการติดตามเมื่อโหลดใช้แอปพลิเคชันมายยันม่าร์ นายธัชพล กล่าว

Yanmar YH1180ใหม่ตู้แอร์ ราคา 1,750,000 บาท ทดลองขับได้แล้ววันนี้ ที่ร้านค้าตัวแทนยันม่าร์ใกล้บ้าน สอบถามเพิ่มเติม โทร.1638 และรับชมตัวอย่างสินค้าได้ที่ www.Yanmar.com/Thailand หรือทาง เฟซบุ๊ก Yanmar Thailand Fan club

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated