เรียนออนไลน์ฟรี!! ปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ฝ่าวิกฤตโควิด เกษตรก้าวไกลจับมือ Freshville farm
ใครใคร่เรียน เรียน..อาจารย์สัมพันธ์ พิพัฒน์วรการ CEO Freshville farm เพื่อนเกษตรเฟรชวิลล์ฟาร์ม จะให้ความรู้อย่างเต็มที่

โควิด 19 ที่เกิดขึ้นทำให้ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า เว็บไซต์เกษตรก้าวไกลและสื่อออนไลน์ในเครือจึงได้ประกาศหาพันธมิตรมาร่วมกันจัดกิจกรรม ภายใต้โครงการที่ชื่อว่า “เกษตรก้าวไกลLIVEฝ่าวิกฤตโควิดทั่วไทย” ซึ่งได้เปิดตัวโครงการเมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา

สาระของโครงการจะมี 3 ส่วน คือ ส่วนแรกจะเป็นการสัมภาษณ์เกษตรกรและผู้เกี่ยวข้องเกี่ยวกับแนวทางฝ่าวิกฤตโควิด จำนวน 32 คน ส่วนที่ 2 เป็นการอบรมสร้างอาชีพเร่งด่วน จำนวน 4 เรื่อง และส่วนที่ 3 เป็นการเสนาออนไลน์ จำนวน 4 เรื่องเรียนออนไลน์ฟรี!! ปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ฝ่าวิกฤตโควิด เกษตรก้าวไกลจับมือ Freshville farm

สำหรับการจัดกิจกรรมอบรมสร้างอาชีพ หลักสูตรต่อไปจะเป็นหลักสูตร การปลูกผักไฮโดรโปนิกส์  โดยได้รับความร่วมมือจาก อาจารย์สัมพันธ์ พิพัฒน์วรการ CEO Freshville farm เพื่อนเกษตรเฟรชวิลล์ฟาร์ม มีกำหนดจัดขึ้นวันพฤหัสที่ 29 กรกฎาคม 2564 เวลาประมาณ 14.00-16.00 น. ณ เฟรชวิลล์ฟาร์ม ถนนรามคำแหง 118 แยก 44 แขวง สะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานครเรียนออนไลน์ฟรี!! ปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ฝ่าวิกฤตโควิด เกษตรก้าวไกลจับมือ Freshville farm

เนื้อหาการอบรม ประกอบด้วย

  1. ความเป็นมา ประโยชน์การนำไปใช้ของการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์
  2. วัสดุ อุปกรณ์การปลูกผักไฮโดรโปนิกส์
  3. สาธิตวิธีการเพาะเมล็ดแบบนิยม
  4. สารอาหารสำหรับการเจริญเติบโตของการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์
  5. การตรวจสอบค่าเหนี่ยวนำไฟฟ้า และค่าแสดงความเป็นกรด-เบส
  6. สาธิตการปลูก การดูแล และเคล็ดลับการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์
  7. อาชีพการทำฟาร์มผักไฮโดรโปนิกส์กลางเมือง (การลงทุน การตลาด ฯลฯ)
  8. กิจกรรมถาม-ตอบ

“เป้าหมายที่จัดขึ้นก็เพื่อต้องการสร้างอาชีพ เสริมรายได้เร่งด่วนในยุคโควิด 19 ภายใต้โครงการเกษตรก้าวไกลLIVEฝ่าวิกฤตโควิดทั่วไทย ซึ่งวิกฤตครั้งนี้ทางเกษตรก้าวไกลและพันธมิตรมองเห็นตรงกันว่าคนไทยทุกคนรวมทั้งผู้คนบนโลกใบนี้กำลังประสบชะตากรรมร่วมกัน แต่ก็จะรอดพ้นไปได้ด้วยความรักสามัคคี คนไหน ชุมชนไหน ประเทศไหนให้ความร่วมมือกันก็จะฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปได้อย่างแน่นอนครับ” ลุงพร เกษตรก้าวไกล กล่าวย้ำเรียนออนไลน์ฟรี!! ปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ฝ่าวิกฤตโควิด เกษตรก้าวไกลจับมือ Freshville farm

ผู้สนใจรับที่จะเข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ ไม่ต้องลงทะเบียน เพียงแต่คลิกชมสดผ่านระบบออนไลน์ได้ที่เพจ Facebook และ YouTube เกษตรก้าวไกลไปด้วยกัน เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป..แต่ถ้าชมไม่ทันในช่วงเวลาดังกล่าวก็สามารถชมย้อนหลังได้

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated