ร่วมกันเชียร์พี่น้องเกษตรกรไทยสู้ศึกโควิด เปิดตัวเกษตรก้าวไกลLIVE ที่ไร่คุณชาย จ.กาญจนบุรี
โครงการเกษตรก้าวไกล LIVE ฝ่าวิกฤตโควิดทั่วไทย จะเปิดสนามนัดแรกที่ไร่คุณชาย 14 มิถุนายน นี้

เรื่องโดย : ลุงพร เกษตรก้าวไกล

ถือว่าเป็นปฏิบัติการเร่งด่วนก็ว่าได้ เกี่ยวกับการเปิดตัวโครงการเกษตรก้าวไกล LIVE ฝ่าวิกฤตโควิดทั่วไทย เนื่องในโอกาสครบรอบ 6 ปี เว็บไซต์เกษตรก้าวไกลและสื่อออนไลน์ในเครือ ซึ่งในตอนนี้ก็ได้ฤกษ์ผานาทีที่ชัดเจน จะเปิดสนามนัดแรก วันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน 2564 ที่ไร่คุณชาย อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

ยุคโควิด-19 นี่ จะบอกอะไร ทำอะไร ต้องรวดเร็วฉับไว รู้อะไรไม่ต้องรู้นาน แต่รู้แล้วต้องทำทันที..ทำวันนี้ให้ดีที่สุด

ลุงพร เกษตรก้าวไกล เข้าหารือ นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร
ลุงพร เกษตรก้าวไกล เข้าหารือ นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร

ประธานเปิดงานก็คือ นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ซึ่งทาง “เกษตรก้าวไกล” ได้เข้าหารือเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2564 ท่านอธิบดีบอกว่ายินดีมากที่สื่อมวลชนได้ริเริ่มโครงการในลักษณะนี้ ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์กิจกรรมทางการเกษตรในยุคโควิด ที่ใช้ระบบออนไลน์เป็นเครื่องมือ ท่านบอกว่าช่วงนี้เสียดายมากที่ไม่ได้ลงพื้นที่ไปหาเกษตรกร เพราะเกิดโควิด หากสถานการณ์คลายเมื่อไรจะรีบลงพื้นที่เหมือนเดิม

นายมนตรี เชื้อใจ เกษตรจังหวัดกาญจนบุรี กับทุเรียนก้านยาว และหมอนทอง..ผลผลิตคุณภาพที่พร้อมส่งตรงผู้บริโภคคนไทยในฤดูกาลนี้
นายมนตรี เชื้อใจ เกษตรจังหวัดกาญจนบุรี กับทุเรียนหมอนทองและก้านยาว..ผลผลิตคุณภาพจากเกษตรกรกาญจนบุรีที่พร้อมส่งตรงผู้บริโภคคนไทยในฤดูกาลนี้

ในช่วงวันเปิดตัวโครงการเกษตรก้าวไกล LIVE ซึ่งจะเสมือนเป็นการเปิดสนามนัดแรก (ช่วง 1-2 เดือนนี้ จะตรงกับการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 และโอลิมปิกเกมส์ 2021 เราก็เลยอิงให้เข้ากับบรรยากาศนี้ด้วย) หลังจากอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตรกล่าวเปิดงานจบลง(เปิดงานผ่านระบบออนไลน์จากกรมส่งเสริมการเกษตร กรุงเทพฯ)ก็จะส่งไม้ต่อให้กับ นายมนตรี เชื้อใจ เกษตรจังหวัดกาญจนบุรี (อยู่ในพื้นที่จริง) ซึ่งตรงนี้พิธีการจะเป็นอย่างไร ทางเกษตรก้าวไกลจะขออุบไว้ก่อน…

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลั่งไหลมาเที่ยวไร่คุณชาย
นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลั่งไหลมาเที่ยวไร่คุณชาย

กล่าวสำหรับไร่คุณชาย โดย นายสมชาย แซ่ตัน CEO เจ้าของสวนนั้น ก็ได้รับการส่งเสริมเรื่องท่องเที่ยวเชิงการเกษตร โดยกรมส่งเสริมการเกษตร ผ่านทางเกษตรอำเภอไทรโยค และเกษตรจังหวัดกาญจนบุรี กิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในสวนครั้งนี้จึงหวังให้เป็นต้นแบบต่อไป

คุณสมชาย แซ่ตัน..เจ้าของไร่คุณชาย
คุณสมชาย แซ่ตัน..เจ้าของไร่คุณชาย

สำหรับรายละเอียดของกิจกรรม หลังพิธีเปิดจบลง ก็จะออกเดินทาง LIVE ลุยไปตามเรือกสวนตามไร่นาตามฟาร์มของพี่น้องเกษตรที่สามารถเดินทางได้ ส่วนที่เดินทางไม่ได้ก็จะใช้ระบบออนไลน์เชื่อมโยงถึงกัน รวมทั้งการลุยไปยังหน่วยงานภาครัฐและเอกชนต่างๆ “เราคนไทยเกษตรกรไทยจะฝ่าฟันสู้วิกฤตโควิดไปด้วยกันอย่างไร” นี่คือภารกิจในครั้งนี้ (รายละเอียดเพิ่มเติมของกิจกรรมครั้งนี้ คลิกอ่าน https://bit.ly/2SMMox0)

ทุเรียน 4 ปี ออกลูกปีแรก..จะทำกิจกรรมอะไรให้เกิดมูลค่าขึ้นมา?
ทุเรียน 4 ปี ออกลูกปีแรก..จะทำกิจกรรมอะไรให้เกิดมูลค่าขึ้นมา?

ก่อนที่จะถึงวันงาน ขอนำภาพไร่คุณชายมาให้ชมกันไปพลางๆก่อน เวลานี้ทุเรียนอายุ 4 ปี จะเริ่มตัดได้บ้าง เงาะก็ดกมาก มะละกอยิ่งไม่ต้องพูดถึงดกมาหลายปีดีดัก ยังมีขนุน ส้มโอ ฯลฯ เรื่องทุเรียนที่ออกลูกปีแรกนั้นมีจำนวนไม่กี่ลูก กำลังคิดอยู่ว่าทำอย่างไรให้เกิดมูลค่าต่อเกษตรกร ใครมีไอเดียอะไรก็นำเสนอเข้ามาได้

มะละกอดกมานานปี
มะละกอดกมานานปี

สำหรับท่านที่ไปร่วมกิจกรรมเปิดสนามนัดแรกไม่ได้ ขอให้ดูจากการถ่ายทอดสดจากเพจเกษตรก้าวไกลไปด้วยกัน และช่องยูทูปเกษตรก้าวไกลไปด้วยกัน..ขอย้ำว่าเรามีความมุ่งมั่นตั้งใจที่อยากจะให้เกิดกิจกรรมขึ้นในสวนของพี่น้องเกษตรกรเยอะๆ ทำอย่างไรให้ถนนทุกสายมุ่งหน้ามาหาเกษตรกร ทำได้ประเทศไทยของเรารวยแน่นอนครับ

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated